5 bước để doanh nghiệp phát triển chiến lược nội dung nhân sự

Thursday, 10/09/2020
   

Trong các doanh nghiệp lớn, bộ phận nhân sự đã và đang sử dụng chiến lược nội dung vô cùng hấp dẫn để thu hút nhân tài mới. Và những cách phát triển chiến lược nội dung nhân sự đó được xây dựng trên nền tảng nào? Hãy cùng tìm hiểu 5 bước cần thiết để tạo nên chiến lược nội dung nhân sự cho sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp nhé.

Bước 1: Nâng cao tiếng nói thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn

Theo như các báo cáo cho thấy, chỉ có 1/10 giám đốc nhân sự tin rằng phần lớn lực lượng lao động hiểu rõ về giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, chính vì thế chúng ta cần phải thiết lập lại mục tiêu cho nhân viên với sứ mệnh mới. Và để thực hiện điều đó thì nội dung là một phần mạnh mẽ để xác định tiếng nói của thương hiệu, điều này có sức ảnh hưởng lớn bởi nó có thể giúp không chỉ xây dựng tiếng nói thương hiệu mà còn thực sự truyền tải thông điệp thương hiệu này đến toàn bộ lực lượng lao động. Vì vậy đây là một việc làm vô cùng cần thiết cho các doanh nghiệp định hướng phát triển trong tương lai.

Bước 2: Chia sẻ thông tin chi tiết về ngành nghề và tin tức về công ty

Doanh nghiệp cần chia sẻ rõ ràng và chi tiết về các thông tin của doanh nghiệp nói chung  và chi tiết về những ngành nghề trong doanh nghiệp nói riêng để tạo nên một hệ thống thông tin mạch lạc, thu hút. Việc chia sẻ thông tin rõ ràng ở các ngành nghề sẽ giúp  doanh nghiệp bạn có thể chạm tới các “nhân tài” gần hơn bởi sự rõ ràng trong công việc luôn là ưu tiên hàng đầu mà các nhân viên cũ cũng như ứng viên mới luôn luôn quan tâm đến.

Đưa ra các thông tin chi tiết về ngành nghề

Bước 3: Bật chế độ đóng góp về nội dung.

Nội dung không nhất thiết phải được tạo riêng bởi nhóm nhân sự. Trên thực tế, nội dung có thể được tạo ra thông qua việc đóng góp ý kiến ​​của toàn bộ nhân viên trong doanh nghiệp. Và điều này không chỉ có tác dụng thúc đẩy sự tham gia của nhân viên vào công ty mà còn giúp nhân viên cảm thấy được tin tưởng hơn, sự tin tưởng là một yếu tố quan trọng trong lòng trung thành.

Bước 4: Kích hoạt lại các hoạt động trong doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp cần “reset” lại toàn bộ hoạt động của các bộ phận trong công ty nhằm nâng cao khả năng của các nhân viên. Doanh nghiệp nên khuyến khích các nhân viên tạo ra nội dung mới của riêng họ, nội dung không phải về tin tức thời sự hoặc những diễn biến gần đây trong ngành, mà là nội dung lâu dài hơn giúp họ kết nối lại với mục đích của mình.

Việc làm này cho phép nhân viên hiểu rõ hơn về những nỗ lực cá nhân của họ có thể đóng góp cho hoạt động kinh doanh cốt lõi của công ty, nó cũng khiến nhân viên tự hào về công việc họ làm, tạo động lực cho họ để tiếp tục đứng dậy, bắt đầu làm việc và thể hiện hết sức mình.

Kích hoạt lại hoạt động của các bộ phận

Bước 5: Khởi đầu với mục tiêu nội dung rõ ràng.

Rất đơn giản, số tiền doanh nghiệp bạn bỏ ra ban đầu càng tốt thì khả năng giữ chân sau này càng tốt. Thông qua việc tuyển dụng có chọn lọc, bạn có thể lựa chọn những ứng viên phù hợp nhất với doanh nghiệp, những người có tầm nhìn và những người thực sự giỏi giang trong công việc. Nhân viên có lẽ sẽ trung thành với một doanh nghiệp hơn nếu họ được cung cấp nhiều thông tin rõ ràng về doanh nghiệp và bảng mô tả chi tiết công việc của họ trước khi phỏng vấn, vì vậy các doanh nghiệp nên hướng tới mục tiêu khởi nghiệp bằng mục tiêu nội dung thể hiện rõ tính minh bạch cũng như sự rõ ràng trong công việc.

 

 

Chia khoa de doanh nghiep tang cuong hieu qua tuyen dung giai doan hau Covid-19
Chìa khóa để doanh nghiệp tăng cường hiệu quả tuyển dụng giai đoạn hậu Covid-19 Đại dịch Covid-19 đã gây nên những thiệt hại nghiêm trọng cho nền kinh tế Việt Nam. Đồng thời, nó đã tác động mạnh mẽ đến nhu cầu tuyển dụng nhân sự...

Bình luận

Tin khác

VIeC LaM 24H TiM KIeM 10 CTV NoI DUNG CHUNG TAY GoP CHu

VIỆC LÀM 24H TÌM KIẾM 10 CTV NỘI DUNG CHUNG TAY GÓP CHỮ

Với mục tiêu phát triển thêm nhiều nội dung chất lượng hơn cho Việc Làm 24h, chúng tôi đang tìm kiếm 10 Cộng Tác... 08/11/2021
Hau Covid-19: Xu huong tuyen dung nhan su se thay doi nhu the nao?

Hậu Covid-19: Xu hướng tuyển dụng nhân sự sẽ thay đổi như thế nào?

Sau dịch Covid-19, tác động của biến động thị trường khiến xu hướng tuyển dụng việc làm dự đoán sẽ thay đổi... 16/10/2021
Huong dan lap ke hoach tuyen dung nhan su hieu qua cho doanh nghiep

Hướng dẫn lập kế hoạch tuyển dụng nhân sự hiệu quả cho doanh nghiệp

Nhân sự giỏi là một trong những yếu tố cốt lõi để một doanh nghiệp duy trì và phát triển vững mạnh. Tuyển... 23/08/2021
Ky thuat dat cau hoi phong van tuyen dung IT hieu qua ma HR nen biet

Kỹ thuật đặt câu hỏi phỏng vấn tuyển dụng IT hiệu quả mà HR nên biết

Tìm đúng người, đúng việc luôn là bài toán đau đầu với các nhà tuyển dụng, đặc biệt với những ngành “khát”... 23/08/2021
4 phuong phap phong van tuyen dung pho bien hien nay

4 phương pháp phỏng vấn tuyển dụng phổ biến hiện nay

Phỏng vấn đóng vai trò đặc biệt đối với nhà tuyển dụng cũng như ứng viên. Thông qua các phương pháp phỏng vấn,... 23/08/2021
5 dieu cac doanh nghiep thanh cong lam de giu chan nhan tai

5 điều các doanh nghiệp thành công làm để giữ chân nhân tài

Sau khi bạn đã bỏ thời gian, công sức và đầu tư để thuê những nhân viên giỏi nhất về làm việc, bạn luôn có... 07/09/2020
Xem tất cả tin cùng chuyên mục