Bạn đã biết cách phỏng vấn qua điện thoại để sàng lọc ứng viên hiệu quả?

Tuesday, 11/02/2020
   

Phỏng vấn qua điện thoại cho phép bạn gọi cho những người xin việc có triển vọng nhất trước khi đưa họ vào phỏng vấn chuyên sâu hơn. Quy trình sàng lọc này cho phép bạn đánh giá các kỹ năng, kiến ​​thức, kinh nghiệm và mức lương mong muốn của ứng viên trước khi bạn đầu tư thời gian của công ty vào các cuộc phỏng vấn tại chỗ.

Cuộc phỏng vấn qua điện thoại có thể nhanh chóng xác định các ứng viên đủ điều kiện, kỹ năng công ty đang tìm kiếm hay không. Phỏng vấn qua điện thoại còn giúp các công ty tiết kiệm thời gian, tiền bạc và nhân lực bằng cách giúp loại bỏ các ứng viên không đủ tiêu chuẩn sớm trong quy trình.

Quản lý tuyển dụng là một trong những ứng viên phù hợp cho cuộc phỏng vấn qua điện thoại

Nhân sự thực hiện cuộc phỏng vấn qua điện thoại

Nhân sự tốt nhất để thực hiện một cuộc phỏng vấn qua điện thoại thường là người quản lý tuyển dụng. Bởi đây là người có trình độ, kinh nghiệm và kiến ​​thức phù hợp nhất để đánh giá xem ứng viên có thể bước vào vòng phỏng vấn tiếp không.

Nếu người quản lý tuyển dụng bị hạn chế về chuyên môn kỹ thuật liên quan đến công việc đang được tuyển dụng, họ có thể mời một chuyên gia kỹ thuật hỗ trợ phỏng vấn qua điện thoại để đảm bảo chất lượng chuyên môn của ứng viên.

Câu hỏi cho một cuộc phỏng vấn qua điện thoại

Bạn nên chuẩn bị trước những câu hỏi mang tính sàng lọc cho cuộc phỏng vấn qua điện thoại

Các câu hỏi cơ bản cho một cuộc phỏng vấn qua điện thoại nên giống nhau cho mỗi ứng viên và được thiết kế để giúp phân loại ứng viên có phù hợp hay không. Các câu hỏi tiếp theo nên để làm rõ hoặc sẽ linh hoạt thay đổi dựa trên câu trả lời ban đầu của ứng viên. 

Nhân viên thực hiện cuộc phỏng vấn nên ghi chép chi tiết phỏng vấn giống như khi họ phỏng vấn tại chỗ. Bởi điều này rất cần thiết cho quá trình xem xét tiếp theo.

Một cuộc phỏng vấn qua điện thoại thường mất nửa giờ đến một giờ tùy thuộc vào câu hỏi và câu trả lời. Các câu hỏi gợi ý để hỏi trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại:

  • Điều gì thu hút bạn ứng tuyển cho vị trí này?
  • Theo bạn các kỹ năng và kinh nghiệm nào của mình phù hợp với vị trí này?
  • Mô tả chi tiết những gì bạn làm trong công việc hiện tại hoặc gần đây nhất của bạn.
  • Mô tả những đóng góp quan trọng nhất của bạn khi còn đương nhiệm.
  • Ba đóng góp nào bạn muốn mang lại cho công ty nếu được mời làm việc?
  • Mức lương bạn mong muốn nhận được khi đảm nhiệm vị trí này là bao nhiêu?

Sau cuộc phỏng vấn qua điện thoại

Công ty nên xem xét, đánh giá lại trình độ và cách trả lời của từng ứng viên với các thành viên khác trong nhóm tuyển dụng (nếu có) để xác định ứng viên nào sẽ tham gia vào quá trình phỏng vấn trực tiếp của bạn.

Câu trả lời về kỳ vọng lương là một ví dụ tốt giúp xác định liệu một ứng cử viên có phù hợp cho vòng tiếp theo không. Bởi vì nếu mức lương mong muốn của ứng viên cao hơn đáng kể so với những gì bạn đã dự trù cho vị trí này, thì việc mời ứng viên cho vòng tiếp theo sẽ gây lãng phí thời gian của cả hai bên.

 

5 ky nang can co de tro thanh mot nha quan ly thanh cong
5 kỹ năng cần có để trở thành một nhà quản lý thành công Trong con đường sự nghiệp của mình, mỗi chúng ta đều mong muốn thăng tiến và đạt được vị trí cao hơn trong công việc. Có rất nhiều người đạt được vị...

Bình luận

Tin khác

Lam the nao de nhanh chong thang tien trong su nghiep?

Làm thế nào để nhanh chóng thăng tiến trong sự nghiệp?

Bạn đã gắn bó với một công việc trong khoảng thời gian khá dài, tuy nhiên, bạn lại không có cơ hội thăng tiến... 24/07/2020
Ban da biet cach tao dong luc giup nhan vien lam viec hieu qua hon?

Bạn đã biết cách tạo động lực giúp nhân viên làm việc hiệu quả hơn?

Đối với một nhà lãnh đạo hay quản lý, nhân viên là tài sản quan trọng giúp xây dựng và phát triển doanh nghiệp,... 10/03/2020
4 to chat khong the thieu o mot nha lanh dao thuc thu

4 tố chất không thể thiếu ở một nhà lãnh đạo thực thụ

Đa số mọi người đều nghĩ đến kinh nghiệm chuyên môn hay khả năng giám sát, điều hành,...là các yếu tố cần... 03/03/2020
4 yeu to nhan dien ung vien phu hop voi vi tri cham soc khach hang

4 yếu tố nhận diện ứng viên phù hợp với vị trí chăm sóc khách hàng

Nhân viên chăm sóc khách hàng là một phần không thể thiếu đối với bất kỳ công ty dịch vụ nào. Tuy nhiên, việc... 25/02/2020
Nhung dieu doanh nghiep can luu y truoc khi giai quyet cho nhan su nghi om

Những điều doanh nghiệp cần lưu ý trước khi giải quyết cho nhân sự nghỉ ốm

Giải quyết nghỉ ốm là chuyện không thể tránh khỏi ở mỗi doanh nghiệp, và việc nghỉ ốm từ phía nhân viên dù... 18/02/2020
Bai toan xay dung thuong hieu cho cac doanh nghiep trong thoi dai 4.0

Bài toán xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp trong thời đại 4.0

Đối với hầu hết các doanh nghiệp thì việc xây dựng thương hiệu là điều rất quan trọng trong tiến trình định... 11/12/2019
Xem tất cả tin cùng chuyên mục