8 kỹ năng giúp nhà quản lý tuyển dụng đúng người tài

Ngày Đăng:

1. Xác định yêu cầu công việc trước khi tuyển nhân sự

Từ việc phân tích công việc bạn sẽ thu thập thông tin về nhiệm vụ, trách nhiệm, kỹ năng cần thiết, kết quả và môi trường làm việc của một công việc cụ thể.

Từ đó, bạn phát triển bản mô tả công việc cho nhân viên mới. Các mô tả công việc giúp bạn lập kế hoạch tuyển nhân sự thích hợp.

8-ky-nang-giup-nha-quan-ly-tuyen-dung-dung-nguoi-tai-hinh-anh-1
Bạn nên xác định công việc rõ ràng và cụ thể trước khi tuyển dụng

2. Lập kế hoạch chiến lược tuyển dụng

Với bản mô tả công việc  bạn có thể chuẩn bị kế hoạch tuyển dụng và những người có trách nhiệm đối với việc tuyển dụng nhân sự mới. Bộ phận nhân sự đóng vai trò rất quan trọng trong công việc này.

Bạn có thể tham khảo các dịch vụ tuyển dụng hiệu quả từ Việc Làm 24h, nổi bật là gói Đăng Tin Tuyển Dụng Miễn Phí. Đây là dịch vụ cho phép nhà tuyển dụng đăng 12 tin miễn phí/năm và tin hiển thị trong 4 tuần.

ĐĂNG TIN TUYỂN DỤNG MIỄN PHÍ 

3. Sử dụng “check-list”  để tối ưu hóa công việc

Danh sách này sẽ giúp bạn hệ thống hóa quy trình của mình để thuê một nhân viên . Cho dù đó là nhân viên đầu tiên hay một trong nhiều nhân viên bạn đang tuyển dụng thì việc lập danh sách này sẽ giúp bạn theo dõi tiến độ và hiệu quả công việc của mình.

4. Tuyển dụng ứng viên phù hợp 

Bạn có thể tìm kiếm danh sách các ứng viên tiềm năng cho các vị trí đang tuyển dụng. Ý tưởng này sẽ giúp bạn sở hữu một nhóm lớn các ứng cử viên phù hợp với công việc hiện tại.

Càng nhiều ứng viên đủ điều kiện thì bạn càng có nhiều khả năng tìm được một nhân viên tiềm năng đủ điều kiện.

8-ky-nang-giup-nha-quan-ly-tuyen-dung-dung-nguoi-tai-hinh-anh-2
Bạn có thể tìm kiếm danh sách các ứng viên tiềm năng cho các vị trí đang tuyển dụng

5. Xem xét thông tin xác thực và tuyển dụng một cách cẩn thận

Công việc xem xét sơ yếu lý lịch, thư xin việc, đơn xin việc và thư xin việc bắt đầu bằng một bản mô tả công việc được viết tốt. Bên cạnh đó, bạn cũng cần liệt kê các đặc điểm mà bạn mong muốn nhất ở ứng viên. Bạn sàng lọc tất cả các ứng viên không đáp ứng được những yêu cầu đã đề ra. Sau đó, tập trung dành thời gian của bạn với các ứng viên đủ điều kiện nhất để phỏng vấn trực tiếp.

6. Đặt câu hỏi phỏng vấn phù hợp với vị trí cần tuyển

Cuộc phỏng vấn việc làm là một yếu tố quan trọng trong việc tuyển nhân sự. Các câu hỏi phỏng vấn sẽ giúp bạn đánh giá đâu là nhân viên phù hợp.Việc đặt câu hỏi phỏng vấn giúp bạn phân loại các ứng viên mong muốn với các ứng viên tiềm năng.

7. Xác minh thông tin khi tuyển dụng nhân viên

Bạn cần xác minh rằng tất cả các thông tin, kỹ năng và kinh nghiệm xuất sắc trong CV xin việc của nhân viên.

Việc kiểm tra phải bao gồm chứng thực của người quản lý cũ, bằng cấp và lịch sử tội phạm. Đây là một trong những bước quan trọng trước khi bạn quyết định có nên tuyển dụng nhân viên đó hay không.

 8. Sử dụng các thư mẫu khi tuyển dụng nhân viên

Những thư tuyển dụng mẫu này sẽ hỗ trợ bạn từ chối các ứng cử viên, đưa ra lời mời làm việc, chào đón nhân viên. Sử dụng các thư việc làm mẫu, có sẵn sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn trong quá trình tuyển dụng.

Share post:

Mới Nhất

Bài Viết Liên Quan

Hybrid Working là gì: Người lao động khao khát, doanh nghiệp chưa sẵn sàng

Hybrid Working là mô hình làm việc linh hoạt....

Tìm hiểu các quy định tạm hoãn hợp đồng lao động doanh nghiệp cần biết

Trong quá trình làm việc, doanh nghiệp có thể...

Turnover là gì? Nguyên nhân và giải pháp giúp giảm tỷ lệ Turnover ở doanh nghiệp

Nguồn nhân lực luôn là một trong những nhân...