Tiết lộ các mẫu thư chia tay công ty cho người sắp nghỉ việc hay và tinh tế 

Viết thư chia tay công ty khi nghỉ việc chính là nghi thức quan trọng mà bất kỳ người nhân viên nào cũng nên thực hiện khi sắp phải nói lời tạm biệt. Thư chia tay công ty được viết một cách tinh tế và ấn tượng sẽ giúp xoa dịu sự trống vắng khi bạn sắp phải ra đi, đồng thời là biện pháp giúp bạn duy trì các mối quan hệ sau khi nghỉ việc và mở ra nhiều cơ hội mới trong tương lai. Trong bài viết này, Nghề Nghiệp Việc Làm 24h giới thiệu đến bạn nội dung, những lưu ý và các mẫu thư chia tay công ty hay và ấn tượng nhất.

thư chia tay công ty
Làm cách nào để viết thư chia tay công ty khi nghỉ việc?

Vì sao nên viết thư chia tay công ty khi nghỉ việc?

thư chia tay công ty
Thư chia tay công ty khi nghỉ việc có thật sự cần thiết?

Mục đích của thư chia tay công ty là nói lời tạm biệt đồng nghiệp, cấp trên và ban lãnh đạo; gửi lời chúc tốt đẹp và cung cấp thông tin liên lạc để duy trì mối quan hệ trong tương lai.

Thư chia tay công ty có thể được xem là một phép lịch sự cơ bản để kết thúc thời gian làm việc. Nội dung thư thể hiện sự chân thành và cảm kích đối với những người đã gắn bó cùng bạn trong suốt thời gian qua. Dù bạn đồng hành cùng công ty ít hay nhiều thì chắc chắn vẫn sẽ có những mối quan hệ thân thiết với đồng nghiệp và người hướng dẫn đã hỗ trợ tích cực trong công việc. 

Bên cạnh đó, thư chia tay công ty còn thể hiện mong muốn duy trì các mối quan hệ với đồng nghiệp hoặc ban lãnh đạo. Có thể trong tương lai, bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội để hợp tác với họ.

Khi nào nên gửi thư chia tay công ty?

thư chia tay công ty
Thời điểm nào phù hợp để gửi thư chia tay công ty?

Thư chia tay công ty nên được viết và gửi sau khi bạn đã gửi đơn nghỉ việc đến cấp trên và đã được phê duyệt hoặc trước khi công việc của bạn chính thức kết thúc. Bạn có thể gửi thư này vào những ngày làm việc cuối cùng sau khi đã hoàn thành tất cả các nhiệm vụ còn lại hoặc bàn giao công việc theo đúng trách nhiệm của mình. Tốt nhất là nên gửi thư chia tay công ty trước 2 – 3 ngày làm việc cuối cùng của bạn để đồng nghiệp, cấp trên và ban lãnh đạo có thời gian trả lời hoặc đích thân nói lời tạm biệt với bạn nếu họ muốn.

Xem thêm: Có nên nhảy việc cuối năm? Thưởng Tết hay nghỉ việc đâu là sự lựa chọn tốt nhất?

Thư chia tay công ty gồm những nội dung gì?

Thư chia tay công ty gồm 3 phần như sau:

Phần mở đầu:

  • Kính gửi, thân gửi hoặc Xin chào,… + Thông tin người nhận: Bao gồm Họ tên, vị trí/chức danh.
  • Thông tin người viết thư.
  • Thông báo quyết định nghỉ việc và ngày nghỉ việc chính thức.

Phần nội dung

  • Đề cập sơ lược lý do nghỉ việc.
  • Thể hiện sự tiếc nuối khi phải nói lời chia tay ngay tại thời điểm này. 
  • Bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến cấp trên, nhóm trưởng, đồng nghiệp,… đã đồng hành cùng bạn trong quá trình làm việc.

Phần kết thư

  • Gửi lời chúc đến công ty, cấp trên và đồng nghiệp sẽ đạt được những thành công rực rỡ trong tương lai. 
  • Thể hiện mong muốn giữ liên lạc sau đó, bạn có thể để lại thông tin liên lạc để mọi người có thể liên hệ ở một dịp nào đó trong tương lai.
  • Ngày tháng năm + Ký tên. 

Một số tips giúp thư chia tay công ty được tinh tế và ấn tượng

thư chia tay công ty
Viết thư chia tay công ty khi nghỉ việc như thế nào để ấn tượng?

Dưới đây là một số lưu ý chung bạn cần nhớ khi viết thư chia tay công ty khi nghỉ việc

Kiểm tra thông tin nghỉ việc của bạn đã được công bố chưa?

Trước khi gửi thư chia tay công ty khi nghỉ việc, hãy xác nhận rằng công ty hay bộ phận nhân sự đã thông báo về thông tin nghỉ việc của bạn đến mọi người. Điều này đảm bảo rằng thư mà bạn gửi không gây ngạc nhiên cho bất kỳ người nhận nào vì sự ra đi của bạn.

Thời điểm gửi thư

Bởi vì mọi người đều đã biết về thông tin nghỉ việc của bạn nên bạn có thể gửi thư chia tay công ty trước 2 – 3 ngày cuối cùng làm việc. Thư được gửi quá sớm sẽ khiến bạn mất tập trung khi hoàn thành tất cả nhiệm vụ còn lại. 

Đối với khách hàng hoặc đối tác, bạn nên gửi thư thông báo trước 2 tuần. Điều này sẽ giúp họ có thời gian để sẵn sàng cho sự ra đi của bạn và hoàn tất những việc đang dang dở cũng như có sự chuẩn bị cho kế hoạch tiếp theo. 

Thể hiện sự chân thành

Khi viết thư chia tay công ty, hãy mang sự chân thành vào từng câu chữ và thể hiện lý do bạn đánh giá cao mối quan hệ với người nhận. Chẳng hạn như người đồng nghiệp ấy đã cộng tác và chia sẻ với bạn những khó khăn trong công việc hay người quản lý đã hướng dẫn bạn chu đáo để đạt được những thành tích khả quan,… 

thư chia tay công ty
Thư chia tay công ty khi nghỉ việc cần có những nội dung gì?

Giữ nội dung tích cực

Tuy thư chia tay công ty khi nghỉ việc mục đích là để thông báo rằng bạn sắp rời khỏi vị trí hiện tại, nhưng hãy giữ cho nội dung được tích cực và tạo cơ hội để duy trì mối quan hệ với công ty sau khi bạn rời đi. Nếu bạn gửi thư đến những người bạn đặc biệt thân thiết, hãy chia sẻ về những kỷ niệm đẹp hoặc một khoảnh khắc vui nhộn mà bạn đã có cùng với họ. Tránh nói tiêu cực về bất kỳ đồng nghiệp nào trong nhóm, kể cả người quản lý hoặc công ty. Đặc biệt cần tránh đưa ra thông tin về cơ hội công việc mới của bạn hoặc tỏ ra hào hứng với việc rời đi.

Xem thêm: Tư duy tích cực là gì? Bật mí bí quyết giúp bạn tích cực trong mọi hoàn cảnh

Ngắn gọn, súc tích

Thư chia tay nên được viết ngắn gọn, súc tích với bố cục hợp lý. Hầu hết các lá thư có độ dài không quá 3 – 4 đoạn văn ngắn. Hãy đề cập ngắn gọn đến lý do bạn cảm ơn công ty về thời gian làm việc vừa qua, đưa ra những lời chúc tốt đẹp nhất và để lại thông tin liên hệ. Tuy nhiên đối với ban lãnh đạo, giám đốc công ty hay người quản lý các bạn có thể xây dựng nội dung thư dài hơn, nhưng tránh khiến nội dung lê thê dài dòng. 

Gợi ý các mẫu thư chia tay công ty hay và ấn tượng nhất hiện nay dành cho người sắp nghỉ việc

1. Mẫu thư chia tay công ty khi nghỉ việc

thư chia tay công ty
Tham khảo mẫu thư chia tay công ty khi nghỉ việc của Việc Làm 24h

Kính gửi Ban giám đốc [tên công ty],

Tôi là Nguyễn Văn B – Nhân viên [chức danh/vị trí hiện tại của bạn] thuộc phòng [tên bộ phận, phòng ban] tại [tên công ty]. Theo như đơn xin nghỉ việc tôi đã trình lên bộ phận nhân sự do [lý do nghỉ việc] và được phê duyệt vào [thời gian phê duyệt đơn từ chức] thì tôi sẽ chính thức tạm biệt công ty vào [thời gian bạn chính thức nghỉ việc], đây sẽ là ngày cuối cùng tôi được làm việc tại [tên công ty]. Sẽ thật khó khăn cho tôi khi phải nói lời tạm biệt công ty tại đây nhưng tôi xin được dành sự tri ân sâu sắc đến Ban lãnh đạo đã tạo điều kiện hết mình để tôi hoàn thành tốt vị trí của mình trong suốt thời gian vừa qua.

Tôi sẽ không thể hoàn thành tốt vai trò [chức danh/vị trí hiện tại của bạn] của mình nếu không có sự động viên, hỗ trợ và dẫn dắt tích cực của Ban lãnh đạo. Nhờ sự tác động tích cực đến nghiệp vụ chuyên môn đã giúp tôi trở thành một người quản lý tuyệt vời như hôm nay. 

Tôi xin gửi lời chúc chân thành nhất đến Ban lãnh đạo và tập thể [tên công ty] sẽ tiếp tục thành công huy hoàng trong chặng đường sắp tới. Việc duy trì liên lạc sau khi tôi rời đi sẽ có ý nghĩa rất quan trọng đối với tôi. Vui lòng liên hệ với tôi qua số điện thoại di động 0123 456 789 hoặc email cá nhân của tôi là nguyenvanb@email.com. 

Xin chân thành cảm ơn.

Trân trọng,

Ký tên

2. Mẫu thư chia tay người quản lý trực tiếp khi sắp nghỉ việc

thư chia tay công ty
Viết thư chia tay công ty có dễ không?

Kính gửi Anh/Chị [tên người nhận],

Tôi là Nguyễn Văn B. Như Anh/Chị đã biết, [thời gian bạn chính thức nghỉ việc] sẽ là ngày cuối cùng tôi được làm việc tại [tên công ty] với tư cách là [chức danh/vị trí hiện tại của bạn]. Mặc dù rất buồn khi phải nói lời tạm biệt với Anh/Chị [tên người nhận], các anh chị thuộc phòng [tên bộ phận, phòng ban] nói riêng và [tên công ty] nói chung vì [lý do nghỉ việc]. Trước khi chính thức nghỉ việc, tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến Anh/Chị [tên người nhận] vì tất cả sự hỗ trợ và dìu dắt tôi trong suốt thời gian qua.

Sẽ chẳng bao giờ là đủ để nói lên sự cảm kích của tôi về quãng thời gian được Anh/Chị [tên người nhận] hướng dẫn từ … hay …. [lý do bạn biết ơn người nhận]. Tôi sẽ không thể nào hoàn thành tốt công việc nếu không có sự động viên và đồng hành của Anh/Chị trong [thời gian làm việc tại công ty] tại đây. Nhờ có sự hướng dẫn của Anh/Chị mà tôi đã trở thành một nhân sự chuyên nghiệp như hiện nay. 

Tôi chúc Anh/Chị [tên người nhận] và toàn thể nhân viên phòng [tên bộ phận, phòng ban]  [tên công ty] sẽ tiếp tục thành công trên chặng đường sắp tới. Dưới đây là thông tin liên hệ của tôi và hy vọng rằng, tôi sẽ nhận được liên lạc với Anh/chị một ngày nào đó trong tương lai: 

[Thông tin liên hệ]

Một lần nữa xin cảm ơn Anh/Chị vì tất cả và chúc Anh/Chị thành công hơn nữa trong tương lai!

Trân trọng,

Ký tên

3. Mẫu thư chia tay những đồng nghiệp thân thiết

thư chia tay công ty
Viết thư chia tay công ty khi nghỉ việc là việc làm cần thiết

Thân gửi [tên người nhận],

Chỉ còn 2 ngày nữa tôi sẽ chính thức tạm biệt vị trí [chức danh/vị trí hiện tại của bạn] tại [tên công ty]. Khi thời gian làm việc của tôi tại kết thúc, tôi sẽ không thể nào quên tất cả những anh, chị và người bạn tuyệt vời thuộc phòng [tên bộ phận, phòng ban], đặc biệt là bạn. 

Thật khó tin rằng chúng ta đã cùng đồng hành với nhau hơn 2 năm nay. Tôi thật sự biết ơn vì sự giúp đỡ nhiệt tình của bạn vào những ngày đầu tiên tôi tiếp nhận vị trí [vị trí hiện công việc]. Nhờ có sự quan tâm và tình bạn mà bạn dành cho tôi, tôi đã vượt qua áp lực công việc và hoàn thành tốt công việc. 

Tôi yêu những nỗ lực của bạn trong công việc, nhất là sự năng động và khả năng tư duy công việc của bạn. Hy vọng bạn sẽ luôn hết mình tiến về phía trước và đạt được những điều tốt đẹp nhất. Tất nhiên, bức thư này không phải là lời tạm biệt giữa chúng ta, đừng quên giữ liên lạc qua số điện thoại 0123 456 789. Tôi rất háo hức được chia sẻ với bạn về những điều mới mẻ trong công việc và cuộc sống sau này.

Chúc bạn sức khỏe và may mắn!

Trân trọng,

Ký tên

4. Mẫu thư chia tay các đồng nghiệp khác

thư chia tay công ty
Nội dung thư chia tay công ty cần chân thành

Xin chào [Tên người nhận],

Có thể bạn đã nghe thông báo của bộ phận nhân sự rằng chỉ còn 2 ngày nữa tôi sẽ rời khỏi vị trí [chức danh/vị trí hiện tại của bạn] tại [Tên công ty]. Rất cảm ơn bạn đã hỗ trợ tích cực trong công việc, nhờ có bạn các dự án được diễn ra suôn sẻ và thành công ngoài mong đợi. 

Tôi hy vọng rằng người kế nhiệm tôi sẽ có quãng thời gian làm việc tích cực với sự hỗ trợ từ phía bạn. Bạn có thể liên hệ với tôi bất kỳ lúc nào qua số điện thoại di động 0123 456 789 hoặc email của tôi là nguyenvanb@email.com.

Một lần nữa cảm ơn bạn vì tất cả và mong mọi điều tốt đẹp sẽ đến với bạn!

Trân trọng,

Ký tên

5. Mẫu thư chia tay những nhân sự mà bạn quản lý

[Tên bộ phận, phòng ban] thân mến,

Như mọi người đã biết, thời gian làm việc của tôi với vị trí [chức danh/vị trí hiện tại của bạn] tại [Tên công ty] sẽ kết thúc sau vài ngày nữa.

Thời gian 2 năm không dài nhưng để lại rất nhiều kỉ niệm, tôi sẽ rất nhớ quãng thời gian được đồng hành cùng với mọi người. Đặc biệt là những khó khăn và hạnh phúc mà chúng ta đã cùng san sẻ với nhau trong công việc. Cảm ơn tất cả sự hỗ trợ của các bạn. 

Tôi mong được thấy những thành công mà các bạn sẽ đạt được trên chặng đường sau này. Tôi mong chúng ta sẽ một buổi chia tay đặc biệt vào ngày … trước khi tôi chính thức nghỉ việc. Các bạn có thể liên hệ với tôi qua số điện thoại di động 0123 456 789 hoặc email của tôi là nguyenvanb@gmail.com bất kỳ lúc nào cần hỗ trợ. 

Cảm ơn và chúc mọi điều tốt đẹp sẽ đến với các bạn!

Trân trọng,

Ký tên

6. Mẫu thư chia tay tập thể công ty

Thân gửi các đồng nghiệp [Tên công ty] của tôi,

Như tất cả đã biết, [thời gian bạn chính thức nghỉ việc] sẽ là ngày cuối cùng của tôi tại [Tên công ty] với vị trí [chức danh/vị trí hiện tại của bạn].

Trước khi rời đi, tôi muốn mọi người biết rằng tôi đã rất tận hưởng khoảng thời gian được làm việc tại [Tên công ty]. Trong suốt 2 năm qua, tôi cảm thấy may mắn khi được là một phần của công ty và rất vui khi được đồng hành với các bạn.

Tôi hy vọng các bạn sẽ nhận được những điều tốt đẹp nhất trong công việc và cuộc sống. Hãy giữ liên hệ qua số điện thoại di động 0123 456 789 hoặc email nguyenvanb@gmail.com. 

Cảm ơn vì tất cả!

Trân trọng,

Ký tên

7. Mẫu thư chia tay đối tác/khách hàng thân thiết

Kính gửi Anh/Chị [tên người nhận],

Tôi gửi thư này để thông báo rằng thời gian làm việc của tôi tại [Tên công ty] với vị trí [chức danh/vị trí hiện tại của bạn] sẽ kết thúc vào [thời gian bạn chính thức nghỉ việc].

Tôi rất vinh hạnh được hợp tác cùng Anh/Chị trong suốt 2 năm vừa qua, Anh/Chị là một người khách hàng/đối tác tuyệt vời mà tôi có cơ hội được đồng hành. Tôi tin rằng người kế nhiệm vị trí của tôi là [thông tin người kế nhiệm] sẽ tiếp tục mối quan hệ hợp tác tích cực với Anh/Chị.

Trong 2 tuần này, nếu như có bất cứ điều gì cần hỗ trợ, Anh/Chị có thể trao đổi chi tiết với tôi, tôi rất sẵn lòng được trợ giúp Anh/Chị bằng mọi cách.

Xin chân thành cảm ơn Anh/Chị và mến chúc Anh/Chị tương lai tốt lành!

Trân trọng,

Ký tên

Kết luận

Trước khi kết thúc các mối quan hệ với công ty, đồng nghiệp và cấp trên, viết thư chính là lời tạm biệt và lời cảm ơn chân thành mà bạn gửi tới những người mình đã từng đồng hành. Thư chia tay công ty sẽ giúp bạn để lại ấn tượng tích cực. Trên đây là gợi ý của Việc Làm 24h về các mẫu thư chia tay công ty khi nghỉ việc hay và ý nghĩa nhất hiện nay, hãy tham khảo và điều chỉnh phù hợp với mục đích sử dụng của mình nhé! 

Xem thêm: Gợi ý những món quà và lời chia tay đồng nghiệp ấn tượng chân thành và đầy ý nghĩa

Top công việc mới nhất

Cùng chuyên mục