CTR là gì? Làm sao để tối ưu tỉ lệ CTR với chi phí thấp?

Có thể nói Digital Marketing đã tạo ra doanh thu cho các doanh nghiệp thông qua các hoạt động tiếp thị trên Internet. Một quảng cáo online thành công có thể thu hút sự quan tâm của người dùng cũng như thuyết phục họ mua hàng. Và sự thành công của quảng cáo được đo lường, phụ thuộc vào một số yếu tố, bao gồm CTR hay còn được gọi là tỷ lệ nhấp chuột. Vậy CTR là gì, có ảnh hưởng như thế nào đến các hoạt động tiếp thị online? Hãy cùng Nghề Nghiệp Việc Làm 24h tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

CTR là gì trong Marketing?

 ctr là gì
CTR là viết tắt của từ gì? CTR là viết tắt của từ Click Through Rate

Click Through Rate – viết đầy đủ của CTR, có nghĩa là tỷ lệ nhấp chuột. CTR được tính dựa vào số người đã nhấp vào quảng cáo hoặc liên kết trong số tất cả những người đã xem. Ví dụ nếu quảng cáo được hiển thị 1000 lần và có 5 lượt nhấp, CTR sẽ là 0,5%. Qua đó có thể hiểu là CTR càng cao chứng tỏ quảng cáo, liên kết được nhiều người nhìn thấy và thu hút họ click vào tìm hiểu. Vì vậy hầu hết doanh nghiệp và nhà quảng cáo đều mong muốn đạt CTR cao trong các chiến dịch tiếp thị online.

Các Digital Marketer thường sử dụng CTR cùng với các chỉ số khác làm KPI vì đây là cách đơn giản và rõ ràng để đo lường mức độ thành công của quảng cáo hoặc hoạt động khác như SEO. 

 ctr là gì
Cách tính CTR là gì?

Mức độ ảnh hưởng của CTR trong quảng cáo là gì?

CTR được cho là một chỉ số quan trọng vì cho biết phản hồi của người dùng như thế nào đối với quảng cáo, bài đăng trên mạng xã hội và liên kết mà doanh nghiệp đang hiển thị. Nếu quảng cáo có CTR cao, có thể cho rằng quảng cáo đó đã thành công trong việc thuyết phục người dùng nhấp vào xem. 

Ngoài ra, CTR cũng ảnh hưởng trực tiếp đến điểm chất lượng trong Google Ads. Điểm chất lượng là xếp hạng từ 1-10 của Google về mức độ liên quan của quảng cáo, từ khóa và trang đích của doanh nghiệp. Quảng cáo chất lượng cao hơn có thể cải thiện vị trí và chi phí thấp hơn.

Khi theo dõi CTR, nhà quảng cáo sẽ hiểu được người dùng thích và không thích điều gì. So sánh CTR của các chiến dịch khác nhau để thu thập dữ liệu và hiểu sâu sắc hơn về insight của khách hàng có thể giúp cải thiện hiệu quả các chiến dịch tiếp thị trong tương lai.

 ctr là gì
Tầm quan trọng của CTR là gì? CTR là chỉ số đo lường không thể thiếu trong các chiến dịch Digital Marketing

CTR bao nhiêu là tốt?

Khi mới bắt đầu hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm về Digital Marketing chắc hẳn sẽ có nhiều bạn tự hỏi vậy CTR bao nhiêu là tốt. Sự thật mất lòng là chẳng có 1 con số cụ thể nào cho câu hỏi này. Vì tỷ lệ nhấp liên quan đến nhiều yếu tố như ngành hàng, từ khóa, đối tượng, vị trí hiển thị… Do đó cách tốt nhất để xác định con số CTR này đó chính là so sánh với chính bạn của ngày hôm qua, các chiến dịch trong quá khứ từng đạt CTR là bao nhiêu và cố gắng cải thiện tăng dần. Ngoài ra, hãy nghiên cứu CTR trung bình của ngành để hiểu rõ hơn và đặt ra con số CTR tốt nhất. 

Theo Wordstream, CTR trung bình toàn ngành trong Google Ads là 3,17% cho quảng cáo tìm kiếm và 0,46% cho quảng cáo hiển thị. CTR toàn ngành cho Facebook Ads là 0,9%. Do đó, bạn có thể đặt mục tiêu này như một mức tiêu chuẩn tối thiểu cho các hoạt động tiếp thị. 

 ctr là gì
Hãy đặt mục tiêu CTR tối thiểu dựa vào CTR toàn ngành để dần cải thiện chỉ số này

Cách để cải thiện chỉ số CTR là gì?

Làm thế nào để tối ưu hóa CTR trong Google Ads?

Có 2 nguyên tắc cơ bản để tăng CTR cho các quảng cáo trên nền tảng Google đó là:

– Nhắm đúng đối tượng mục tiêu: bạn cần xác định chân dung khách hàng để hướng đến thị trường tiềm năng. Nếu sai đối tượng, dù quảng cáo có hấp dẫn cũng không thể tác động đến họ. CTR sẽ được cải thiện khi quảng cáo nhắm đúng đối tượng mục tiêu.

Nhắm đúng đối tượng mục tiêu để tăng lượt nhấp vào quảng cáo

– Nội dung và hình ảnh quảng cáo thu hút: 2 yếu tố này nên đi đôi với nhau để gây ấn tượng với khách hàng khi họ nhìn thấy quảng cáo. Bằng cách truyền tải những thông điệp thu hút, hữu ích và chạm đến insight của người dùng sẽ góp phần làm tăng CTR.

Ngoài ra, bạn còn có thể áp dụng một số cách khác để hỗ trợ như tạo ưu đãi có một không hai để kích thích khách hàng không nên bỏ lỡ, sử dụng nút CTA khẩn cấp…

 ctr là gì
Nội dung là yếu tố rất quan trọng góp phần làm tăng chỉ số CTR

Cách tối ưu hóa CTR Facebook là gì?

Tương tự như Google Ads, để tối ưu CTR Facebook cũng cần chú ý đến việc xác định đúng đối tượng mục tiêu và sáng tạo nội dung, hình ảnh thu hút. Tuy nhiên mỗi nền tảng sẽ có chính sách về hình ảnh, nội dung khác nhau. Facebook bao gồm nhiều định dạng quảng cáo và mỗi định dạng lại có yêu cầu cụ thể, do đó bạn cần nắm rõ để tối ưu và lựa chọn phù hợp với mục tiêu của chiến dịch.

Bên cạnh đó, để tăng chỉ số CTR cho Facebook Ads cũng nên:

– Đăng bài vào khung giờ vàng: vì Facebook là mạng xã hội nên sẽ có những khung giờ có nhiều người truy cập, do đó được gọi là khung giờ vàng. Đây là thời điểm bài viết tiếp cận với nhiều người nhất. Việc đăng bài vào những thời điểm này sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến tỷ lệ CTR.

– Thử nghiệm các mẫu quảng cáo khác nhau: Facebook có chức năng testing hỗ trợ người dùng tìm ra mẫu quảng cáo hiệu quả nhất, tiết kiệm chi phí và góp phần cải thiện CTR.

Với SEO, cách để cải thiện CTR là gì?

 ctr là gì
CTR là gì trong Facebook? Đây là chỉ số thể hiện tỷ lệ người nhấp vào quảng cáo so với số lượt hiển thị quảng cáo

Có nhiều cách để tăng CTR trong SEO cũng như lượng truy cập tự nhiên cho website như:

– Nghiên cứu từ khóa, sử dụng các từ khóa dài (long-tail keyword).

– Viết meta description thu hút và ngắn gọn khoảng 160 ký tự.

– Sáng tạo tiêu đề phù hợp với nội dung bài viết hơn là cố tìm cách thu hút người dùng bằng tiêu đề giật tít.

– Tối ưu hóa tốc độ website.

– Nội dung phù hợp với mục đích tìm kiếm của người dùng.

– Tối ưu URL theo từ khóa.

– Sử dụng các bài đăng có cấu trúc dạng liệt kê danh sách.

Liệu có phải CTR càng cao càng tốt?

CTR cao là tốt nhưng đây không phải là chân lý cho mọi trường hợp. Mặc dù quan trọng nhưng suy cho cùng CTR cũng chỉ là một trong nhiều chỉ số của Digital Marketing. Không thể dựa vào CTR để phán quyết chiến dịch thành công hay thất bại. Sự thành công chủ yếu nằm ở mục tiêu ban đầu khi chạy chiến dịch. 

Ví dụ bạn muốn tăng doanh số, mục tiêu sẽ là bán hàng, không phải CTR. CTR chỉ đóng vai trò là chỉ số để bạn theo dõi, đo lường và cải thiện để đạt mục tiêu là tỷ lệ chuyển đổi cao, tăng doanh thu. Trong trường hợp chỉ số CTR cao nhưng số người mua hàng thấp thì đây hẳn không phải là kết quả khả quan. Do đó hãy biết sử dụng CTR đúng cách.

Qua bài viết này, hy vọng bạn đọc đã hiểu về CTR là gì, từ đó có thêm kiến thức để giúp ích cho quá trình tối ưu chiến dịch. Để theo dõi các chủ đề và công việc hấp dẫn về Marketing cũng như các lĩnh vực khác, hãy truy cập Việc Làm 24h ngay nhé!

Xem thêm: Thủ đoạn lừa đảo qua mạng ngày càng tinh vi, người tìm việc hết sức cẩn thận!

Top công việc mới nhất

Cùng chuyên mục