Đây là những sai lầm của nhân viên khi đi làm: Cần biết ngay để cứu lấy sự nghiệp

Trở thành nhân viên của một công ty, tập đoàn nào đó có thể được coi là bệ phóng cho sự nghiệp của bạn, tuy nhiên bạn cũng có thể mãi dậm chân tại chỗ hoặc thậm chí là bị đào thải bởi những sai lầm công sở mà bạn vô tình mắc phải. Sau đây là những sai lầm của nhân viên khi đi làm có thể cản bước bạn phát triển sự nghiệp phổ biến mà bạn có thể gặp trong môi trường công sở. Hãy cùng Việc Làm 24h tìm hiểu ngay nhé!

1. Ngại giao tiếp

Giao tiếp luôn là một vấn đề lớn mà khi bạn làm việc trong một tập thể bạn phải luôn chú ý đến. Giao tiếp hằng ngày với đồng nghiệp, giao tiếp trong các cuộc họp, khi nói chuyện cùng sếp,… tất tần tật đều vô cùng quan trọng.

Xem thêm: Khám phá loạt phương pháp cải thiện kỹ năng giao tiếp ứng xử thành công

Cho dù là bất kì vấn đề gì: tăng lương, giảm giờ làm, thay đổi cách làm việc,… hay chỉ là đưa ý kiến về một việc gì đó, bạn cần lên tiếng trong văn phòng. Đồng thời, khi làm việc cùng đồng nghiệp, hãy trò chuyện với họ để họ có thể phối hợp với bạn được tốt hơn khi làm việc. Đừng bao giờ ngại ngần khi giao tiếp với mọi người, bởi đó chính là bức tường khiến bạn không thể cùng làm việc thoải mái, dễ dàng với đồng nghiệp, với sếp của bạn.

2. Ăn uống quá đà trong các bữa tiệc

Những lời nói, hành động không hay bạn lỡ thốt ra khi không tự chủ được chính là một trong những sai lầm nơi công sở mà bạn nên hết sức cẩn thận, bởi, lời nói ra không thể nào lấy lại được, và những lời nói đó rồi sẽ được lan truyền khắp nơi. Thật không hay ho chút nào!

Bất kể văn phòng của bạn thân thiện và thoải mái ra sao, đừng cư xử như bạn đang trong kì nghỉ hay ở các bữa tiệc với bạn bè. Những bữa tiệc nơi công sở là dịp để mọi người thoải mái và tìm hiểu nhau nhiều hơn. Ngoài công việc, nhưng bạn nên đảm bảo sự tỉnh táo của bản thân. Mọi chuyện sẽ thực sự tệ nếu bạn thức dậy vào buổi sáng sau bữa tiệc với đồng nghiệp và hối hận vì những hành động, lời nói không hay đã trót làm.

Xem thêm: Bật mí 5 cách giúp bạn sống sót trong các buổi tiệc công ty cuối năm

sai lầm của nhân viên khi đi làm
Những lời nói, hành động không hay bạn lỡ thốt ra khi không tự chủ sẽ vô tình gây khó khăn cho bạn…

3. Lười nhác

Có thể bạn nghĩ rằng không ai quan tâm đến những gì bạn đang làm ở nơi làm việc. Nhưng thực tế, nhiều người để ý bạn hơn đấy. Bạn đến công ty để làm việc, vì vậy hãy hạn chế thời gian sử dụng mạng xã hội, đọc báo hay các việc cá nhân khác.

sai lầm của nhân viên khi đi làm
Hạn chế thời gian sử dụng mạng xã hội, đọc báo hay các việc cá nhân khác.

Các sếp dù có thể chẳng mấy khi ở văn phòng, thế nhưng chỉ cần một lần vô tình bắt gặp bạn đang đọc báo trong giờ làm việc cũng đủ để họ lắc đầu với bạn. Lười nhác chính là sai lầm chốn công sở rất nghiêm trọng làm cản trở con đường tiến thân của bạn.

Xem thêm: Bật mí 12 lý do khiến bạn chưa thành công như mong ước

4. Trễ giờ

Dù công ty của bạn có dễ dàng hay thoải mái đến đâu thì cũng chẳng sếp nào chấp nhận được một nhân viên thường xuyên trễ giờ làm việc.

Nếu bạn thường xuyên đi làm muộn, dù bạn có là người làm việc chăm chỉ nhất, thường xuyên làm thêm giờ nhất, mọi người cũng sẽ giữ ấn tượng không tốt về bạn, vì nhắc đến bạn là nhắc đến một nhân viên thiếu nghiêm túc, chuyên đi trễ giờ làm. Dù bạn có năng lực và làm việc tốt, việc thường xuyên đi làm muộn sẽ dần khiến mọi nỗ lực của bạn suy yếu. Danh tiếng và cách mọi người nhận xét về thái độ làm việc của bạn sẽ ảnh hưởng quan trọng đối với sự thăng tiến trong công việc.

Dù nhỏ nhưng những sai lầm của nhân viên khi đi làm nơi công sở trên đây đang tồn tại rất phổ biến hiện nay. Đừng để những sai lầm nhỏ nhoi ấy xuất hiện và làm cản bước con đường sự nghiệp của bạn nhé! Đừng quên theo dõi các bài viết của Nghề Nghiệp Việc Làm 24h để cập nhật liên tục những thông tin mới mẻ và đầy hữu ích bạn nhé!

Xem thêm: TOP 10 địa chỉ gội đầu dưỡng sinh thư giãn sau giờ làm dành cho dân văn phòng

Top công việc mới nhất

Cùng chuyên mục