Không phải chỉ cần đăng tin tuyển dụng là nhà tuyển dụng có thể thu hút được ứng viên, mà đôi khi bạn đăng tin tuyển dụng, nhưng bạn lại nhận ít hồ sơ ứng tuyển. Đó thực sự là một kết quả chẳng mấy ai mong muốn! Vậy đâu là lý do khiến chiến dịch tuyển dụng của bạn không thu hút được ứng viên? Cùng Nghề Nghiệp Việc làm 24h tìm hiểu ngay!
1. Nội dung tuyển dụng không hấp dẫn là lý do phổ biến khiến bạn nhận ít hồ sơ ứng tuyển
Bạn cần tuyển dụng, bạn cố gắng soạn ra một tin tuyển dụng thật đầy đủ, thật cụ thể mà quên rằng ứng viên của bạn họ chẳng bao giờ muốn đọc một tin tuyển dụng quá lan man, dài dòng. Không phải họ không có kiên nhẫn để làm điều đó mà họ cho rằng nhà tuyển dụng đó chẳng chuyên nghiệp, họ không cần phải mất thời gian với một tin tuyển dụng như vậy.
Dài dòng, không tập trung, yêu cầu đòi hỏi nhiều trong khi thiếu các quyền lợi và ưu đãi là những sai lầm thường gặp khiến tin tuyển dụng trở nên kém hấp dẫn. Đó cũng là lý do dẫn đến việc nhà tuyển dụng nhận ít hồ sơ ứng tuyển. Mỗi câu chữ trong tin đăng tuyển đều góp phần tối ưu hóa hiệu quả đăng tuyển, từ tiêu đề vị trí, mô tả công việc, các tiêu chí ứng tuyển đến các quyền lợi.
2. Quyền lợi thiếu tính cạnh tranh
Một số tin tuyển dụng không đề cập đến quyền lợi vì nhà tuyển dụng cho rằng điều này có thể được trao đổi cùng ứng viên trong quá trình phỏng vấn. Thế nhưng họ lại vô tình không nhận ra rằng, việc không thể hiện quyền lợi trong tin tuyển dụng đã khiến chiến lược tuyển dụng của họ thiếu tính cạnh tranh so với những công ty khác.
Ứng viên họ không đọc chỉ một tin tuyển dụng, họ đọc rất nhiều và chọn ra cho mình những nơi họ thấy phù hợp. Bạn không hấp dẫn được họ, thế là vô tình bạn bị gạt qua một bên vì những nơi khác có thể mang đến quyền lợi cho ứng viên hơn. Đó cũng là lý do dẫn đến việc bạn nhận được ít hồ sơ ứng tuyển đấy!
3. Thương hiệu công ty chưa nổi bật chính là nguyên nhân khiến bạn nhận ít hồ sơ ứng tuyển
Khác với những người mới đi làm, ứng viên có kinh nghiệm và chuyên môn cao quan tâm nhiều hơn đến thương hiệu của công ty và doanh nghiệp. Họ là ai? Họ làm những gì? Đâu là giá trị của công ty? Văn hóa và môi trường làm việc như thế nào? Một công ty lớn, có thương hiệu, có uy tín, có chỗ đứng trên thị trường sẽ khiến ứng viên chủ động tìm đến nhà tuyển dụng một cách nhanh chóng.
Để giải quyết được điều này phải cần đến một khoảng thời gian để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu cho mình. Đó là một nhiệm vụ cần đến sự phối hợp của tất cả các thành viên trong công ty.
Xem thêm: Cơ sở vật chất là gì, cần thiết như thế nào đối với doanh nghiệp?
4. Chưa quan trọng đến Marketing trong tuyển dụng
Thời đại Marketing Online đang lên ngôi, bạn đi sau những nhà tuyển dụng khác thì đừng tự hỏi vì sao mình nhận được ít hồ sơ ứng tuyển. Việc áp dụng các công cụ truyền thông digital có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận đa dạng nguồn ứng viên, ở bất kỳ thời điểm nào mà họ cần.
Marketing khi tuyển dụng bao gồm thông điệp, hình ảnh, các kênh truyền thông để quảng bá chiến dịch tuyển dụng. Tương tự như marketing sản phẩm, nhà tuyển dụng cần “hiểu” ứng viên mục tiêu để xây dựng một thông điệp tuyển dụng hấp dẫn, hình ảnh thu hút, cũng như lựa chọn đúng phương cách tiếp cận hiệu quả.
Nếu bạn đang sắp bước vào mùa tuyển dụng hoặc đang trong quá trình tìm kiếm ứng viên, hãy chú ý đến những lý do làm hạn chế lượng hồ sơ ứng viên gửi về cho bạn để có được chiến dịch tuyển dụng thành công hơn. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một việc làm phù hợp với mức lương hấp dẫn, hãy truy cập ngay Việc Làm 24h ngay bên dưới nhé!
Xem thêm: Thủ đoạn lừa đảo qua mạng ngày càng tinh vi, người tìm việc hết sức cẩn thận!