Tử vi tuổi Tuất năm 2023: Thời kỳ ổn định và yên bình của người tuổi Tuất

Quý Mão được dự đoán là năm khởi sắc của những người tuổi Tuất. Hầu như mọi phương diện từ tình duyên, sự nghiệp đến tài chính, sức khoẻ của người tuổi Tuất đều vô cùng thuận lợi. Hãy cùng Việc Làm 24h đánh giá tổng quan về tử vi tuổi Tuất năm 2023 qua bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu đôi nét về người tuổi Tuất

Tuổi Tuất là con gì?

Theo cách tính tuổi Âm lịch và vị trí 12 con giáp, người tuổi Tuất là người cầm tinh con Chó. Tuổi Tuất là con giáp đứng ở vị trí thứ 11, trước tuổi Dậu (con Gà) và sau tuổi Hợi (con Heo/Lợn).

tử vi tuổi tuất
Người tuổi Tuất cầm tinh con Chó

Từ xưa đến nay, loài Chó vốn được biết đến như một “người bạn” trung thành con người. Thậm chí, tại một số quốc gia phát triển, Chó còn được “khai sinh” như con cái, người thân trong gia đình. Loài vật này là biểu trưng cho sự thông minh, hoạt bát, trung thành và biết ơn.

Hình tượng loài Chó đặc biệt quan trọng trong nền văn hoá Á Đông. Có nơi còn thờ cúng loài Chó như một vị thần đặc biệt tại các miếu mạo, đền thờ. Không những thế, những chú Chó còn xuất hiện trong nhiều tác phẩm văn học, ca dao, tục ngữ, phim ảnh, hội hoạ,…

Trong dân gian, ông bà ta đã truyền tai nhau câu nói: “Mèo đến nhà thì khó, chó đến nhà thì sang”. Câu nói này ý chỉ rằng Chó là loài động vật mang đến nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ. 

tử vi tuổi tuất
Đức tính của người tuổi Tuất là trung thành.

Tính cách đặc trưng của người tuổi Tuất

Theo tử vi tuổi Tuất, những người cầm tinh con Chó là đại diện cho đức tính trung thành, kiên định và nhẫn nại. Khi đặt ra mục tiêu, người tuổi Tuất luôn kiên trì theo đuổi đến cùng. 

Phần lớn người tuổi Tuất đều rất tốt bụng, biết yêu thương và suy nghĩ đến người khác. Không những thế, nam nữ tuổi Tuất còn sở hữu tinh thần can trường, dũng cảm, luôn tìm cách bảo vệ kẻ yếu, đứng về lẽ phải, hoà bình.

Khi giao tiếp, người tuổi Tuất có xu hướng “thô nhưng thật”. Lời nói của họ đôi lúc hơi khó nghe nhưng lại rất chân thành, thẳng thắn. Trong cuộc sống hằng ngày, họ sống khá cương trực, công bằng.

tử vi tuổi tuất
Người tuổi Tuất là coi trọng tình cảm và các giá trị truyền thống

Đối với công việc, người tuổi Tuất luôn tập trung cao độ, cố gắng và nhiệt tình hướng đến sự phát triển của tập thể. Đặc biệt, họ có thể đảm nhiệm tốt mọi cương vị từ lãnh đạo, nhân viên đến nội trợ trong gia đình. Người tuổi Tuất luôn biết kiềm chế bản thân nhằm giải quyết các vấn đề một cách hiệu quả nhất. Một điểm đáng quý ở người tuổi Tuất là coi trọng tình cảm và các giá trị truyền thống, sống hiếu thuận, chân thành. 

Xem thêm: Tự do tài chính là gì? Đâu là bí quyết cho một cuộc sống an nhiên, vô lo vô nghĩ

Người tuổi Tuất sinh năm bao nhiêu?

Dựa trên cách tính hàng can của Âm lịch và tử vi tuổi Tuất, những người cầm tinh con Chó sẽ rơi vào các năm sinh:

  • 1946: Bính Tuất.
  • 1958: Mậu Tuất.
  • 1970: Canh Tuất.
  • 1982: Nhâm Tuất
  • 1994: Giáp Tuất.
  • 2006: Bính Tuất.
  • 2018: Mậu Tuất.

Người tuổi Tuất mệnh gì?

Theo luật ngũ hành, những người tuổi Tuất sinh năm khác nhau sẽ mang một vận mệnh và ý nghĩa khác nhau. Hiểu rõ sự luân hồi của 12 con giáp và xoay chuyển của ngũ hành, mệnh của tuổi Tuất được sắp xếp như sau:

  • Bính Tuất -> Mệnh Hoả.
  • Mậu Tuất -> Mệnh Thổ.
  • Canh Tuất -> Mệnh Kim.
  • Nhâm Tuất -> Mệnh Thuỷ.
  • Giáp Tuất -> Mệnh Hoả.
  • Bính Tuất -> Mệnh Thổ.

Người tuổi Tuất hợp màu gì?

Khi đã xác định được ngũ hành bản mệnh tương ứng với năm sinh, những người tuổi Tuất nên chọn màu sắc tương sinh hoặc tương hỗ để mang lại may mắn, hợp phong thuỷ.

Mậu Tuất (1958)

Người tuổi Mậu Tuất, mệnh Mộc phù hợp với những gam màu thuộc mệnh Thuỷ (tương sinh) như đen, xanh nước biển hoặc mệnh Mộc (tương trợ) như xanh lá cây, xanh lục. Nếu muốn hạn chế khó khăn, cản trở trong công việc và cuộc sống, người tuổi Mậu Tuất cần tránh phối các màu mệnh Kim (tương khắc) như trắng, xám, bạc, ghi, ánh kim.

Canh Tuất (1970)

Những người tuổi Canh Tuất, thuộc mệnh Kim hợp với gam màu mệnh Thổ (Thổ sinh Kim) và mệnh Kim (Kim trợ Kim) bao gồm: vàng đậm, nâu đất, trắng, bạc, xám, ghi.

Đồng thời, người tuổi Canh Tuất cần hạn chế sử dụng các gam màu như đỏ, tím, hồng. Đây là những gam màu thuộc mệnh Hoả (Hoả khắc Kim).

tử vi tuổi tuất
Để mang lại may mắn người tuổi Tuất nên chọn màu sắc tương sinh, tương trợ

Nhâm Tuất (1982)

Người tuổi Nhập Tuất, mệnh Thuỷ sẽ phù hợp với những màu sắc mang mệnh Kim như trắng, xám, bạc, ghi hoặc Thuỷ như đen, xanh biển. Ngoài ra, do Thổ khắc Thuỷ nên người tuổi Nhâm Tuất không nên sử dụng những màu sắc thuộc mệnh Thổ như vàng đậm, nâu đất.

Giáp Tuất (1994)

Nếu đang tìm kiếm màu sắc phù hợp với tuổi Giáp Tuất, mệnh Hoả, bạn có thể chọn màu thuộc mệnh Mộc (tương sinh) như xanh lá cây, xanh lục hoặc mệnh Hoả (tương trợ) như đỏ, cam, tím, hồng. Đồng thời, người Giáp Tuất nên tránh các gam màu thuộc mệnh Thuỷ như xanh nước biển, đen.

tử vi tuổi tuất
Người tuổi Tuất gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong năm 2023

Bính Tuất (2006)

Người tuổi Bính Tuất thuộc mệnh Thổ. Màu sắc tương trợ của tuổi Bính Tuất là màu mệnh Thổ như nâu, vàng đậm. Ngoài ra, người tuổi Bính Tuất cũng có thể chọn màu sắc tương sinh (mệnh Hoả) như đỏ, cam, hồng, tím.

Để tránh gặp xui xẻo, điều không lành, người Bính Tuất cần hạn chế sử dụng màu xanh lục, xanh lá cây của mệnh Mộc (tương khắc).

Người tuổi Tuất hợp với tuổi gì?

Để cải thiện may mắn và hỗ trợ cuộc sống thêm thuận lợi, người tuổi Tuất cần chọn các tuổi hợp trong việc tìm kiếm đối tác kết hôn, sinh con, hợp tác làm ăn. Dựa trên tử vi tuổi Tuất, bạn có thể chọn các tuổi theo Lục hợp hoặc Tam hợp để gắn bó, cụ thể là:

  • Nữ tuổi Tuất + Nam tuổi Mão -> Lục hợp.
  • Nữ tuổi Tuất + Nam tuổi Dần -> Tam hợp.
  • Nữ tuổi Tuất + Nam tuổi Ngọ -> Tam hợp.
  • Nam tuổi Tuất + Nữ tuổi Mão -> Lục hợp.
  • Nam tuổi Tuất + Nữ tuổi Dần -> Tam hợp.
  • Nam tuổi Tuất + Nữ tuổi Ngọ -> Tam hợp.
tử vi tuổi tuất
Năm Quý Mão là điểm khởi sáng của người tuổi Tuất

Cũng như câu nói “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, ngoài việc chọn tuổi hợp, người tuổi Tuất cũng cần hạn chế tiếp xúc với những tuổi kiêng kỵ. Những tuổi kỵ của những người sinh năm Tuất nằm trong “quỹ đạo” Tứ hành xung, bao gồm: Thìn – Tuất – Sửu – Mùi.

  • Tuổi Tuất đại kỵ và đại hung với người tuổi Thìn (con Rồng).
  • Tuổi Tuất xung khắc với người tuổi Sửu (con Trâu).
  • Tuổi Tuất xung khắc với người tuổi Mùi (con Dê).

Dự đoán tử vi tuổi Tuất trong năm Quý Mão

Tổng quan tử vi tuổi Tuất năm 2023

Sự nghiệp và tài chính

Năm Quý Mão là thời điểm khởi sắc của những người tuổi Tuất. Nếu có ý định kinh doanh, đầu tư, bạn có thể thực hiện ngay trong năm 2023. Nhìn tổng thể năm Quý Mão, người tuổi Tuất sẽ đón nhận những điều tốt lành, tạo ra nhiều bước đột phá mang tính cá nhân trong sự nghiệp.

Tử vi tuổi Tuất năm 2023 được sao cát tường Thái Dương chiếu mệnh. Vì vậy, không chỉ công việc phát triển tích cực, bạn cũng sẽ gặp được nhiều cơ hội mới. Đồng thời, bạn cũng rất may mắn khi có sự hỗ trợ từ các quý nhân, mang đến thuận lợi trong công việc.

Vận may tổng thể về tài chính của người tuổi Tuất khá tốt. Với sự phù trợ của sao lành Thiên cơ, bạn rất dễ phát tài khi làm ăn. 

tử vi tuổi tuất
Sự nghiệp và tài chính của người tuổi Tuất có cơ hội thăng hoa trong năm 2023

Tình duyên và gia đạo

Trong những tuần đầu năm, một số người tuổi Tuất có thể cảm thấy áp lực khi phải giải quyết những cãi vã nhỏ với nửa kia. Nhiều người sẽ đối mặt những biến động trong gia đình, phải hàn gắn mối quan hệ với những người xung quanh hoặc tập trung vào mối quan hệ yêu đương mới.

Từ đầu tháng 2 đến giữa tháng 3, những kỳ vọng về chuyện tình yêu sẽ trở nên thăng hoa hơn. Trong thời gian này, người tuổi Tuất cũng cần để tâm đến gia đình, người yêu và bạn bè xung quanh. Để tăng may mắn trong đường tình duyên, gia đạo, bạn hãy chân thành giúp đỡ mọi người khi họ cần.

Đối với những người đã có gia đình, năm 2023 là thời điểm thích hợp để bạn gỡ bỏ mọi khúc mắt. Đây là năm giúp người tuổi Tuất gắn bó với cuộc sống hôn nhân hơn, quên đi quá khứ và tập trung vào nửa kia. 

tử vi tuổi tuất
Đường tình duyên của tuổi Tuất rộng mở hơn trong năm Quý Mão

Phần lớn người tuổi Tuất sẽ trải qua một “làn sóng” đam mê mới vào tháng 4. Với người độc thân, bạn có thể gặp được nửa kia trong giai đoạn này. Đối tượng tình cảm của bạn rất tiềm năng để phát triển mối quan hệ lâu dài. Tuy nhiên, bạn cũng cần hiểu rõ nhu cầu, lý tưởng và kỳ vọng của người yêu.

Tháng 6 và tháng 7 sẽ có những cột mốc đánh dấu tình yêu của một số người tuổi Tuất như kết hôn hoặc cam kết lâu dài trong một mối quan hệ. Dù vậy, trong cuộc sống gia đình, người tuổi Tuất cần tránh những cãi vã, xung đột. Bạn nên tôn trọng cuộc sống riêng tư của người khác cũng như cho mình một không gian riêng để thư giãn.

Sức khoẻ

Dù rất thuận lợi trong công việc, tài chính và tình duyên, nhưng người tuổi Tuất lại gặp bất trắc đối với sức khỏe. Do ảnh hưởng của sao hung tinh Yue Sha, người tuổi Tuất có thể trải qua trạng thái mệt mỏi, uể oải trong năm. Đồng thời, bạn cũng nên thận trọng với một số bệnh nguy hiểm như tim mạch, đột quỵ, lá lách, dạ dày,…

Lời khuyên dành cho người tuổi Tuất trong năm 2023 là hãy giữ tinh thần lạc quan, tránh làm việc quá sức, để bản thân rơi vào áp lực kéo dài. Bạn có thể tham gia những hoạt động ngoài trời để tăng cường sức khỏe. Đồng thời, bạn cũng nên dành thời gian nghỉ ngơi để tinh thần thật sự thoải mái và hồi phục năng lượng. 

Xem thêm: Mental health là gì? 4 cách chăm sóc sức khỏe tinh thần hiệu quả cho nhân viên

tử vi tuổi tuất
Chú trọng về sức khỏe là điều cần thiết của người tuổi Tuất

Tử vi tuổi Tuất theo các năm sinh

Canh Tuất (1970)

Người tuổi Canh Tuất, mệnh Kim gặp năm Quý Mão mệnh Kim là tốt, bình ổn, hài hoà. Ngoài ra, Thiên can Canh gặp năm can Quý cũng tốt. Nhìn chung, năm 2023 là một năm rất tốt đối với người bản mệnh Canh Tuất. Vận trình năm nay của bạn vô cùng thuận lợi, cơm canh lành ngọt, cả năm no ấm.

Nữ mạng Canh Tuất do sao Thuỷ Diệu chiếu mạng, cần phải nỗ lực nhiều thì sự nghiệp mới hoàn toàn suôn sẻ, thuận lợi. Ngoài ra, nữ Canh Tuất cũng phải tránh điều tiếng, thị phi, học cách giao tiếp khéo léo để nhận được “quả lành”. Do gặp hạn Toán Tận chủ về hao tốn tài của, nữ Canh Tuất nên cẩn trọng giữ gìn tiền bạc, hạn chế đầu tư, góp vốn vào những kênh rủi ro cao.

Nam mạng Canh Tuất gặp sao Mộc Đức chiếu mạng nên gặp nhiều may mắn, thuận lợi. Tài vận dư dả, quý nhân phù trợ nên mọi việc của nam Canh Tuất đều hanh thông, suôn sẻ. Tuy nhiên, nam mạng này cũng cần chú ý đến sức khỏe, đề phòng các bệnh về đau đầu, chóng mặt.

Nhâm Tuất (1982)

Người tuổi Nhâm Tuất, mệnh Thuỷ trong năm 2023 gặp năm Quý Mão, mệnh Kim là tương sinh, tốt. Vì vậy, đây là năm cực kỳ tốt đối với gia chủ Nhâm Tuất. Trên mọi phương diện từ sự nghiệp, tài chính đến gia đạo, tình duyên, người tuổi mệnh này luôn gặp thuận lợi, nâng đỡ.

tử vi tuổi tuất
Gia đạo của người tuổi Tuất trong năm 2023 trở nên gắn kết hơn

Nữ mạng Nhâm Tuất gặp sao La Hầu chiếu mạng nên dễ “va” phải thị phi. Do đó, bạn cần thận trọng trọng lời nói, cách ứng xử và “dĩ hoà vi quý” để mọi việc trở nên thuận lợi hơn. Bên cạnh đó, do gặp hạn Tam Kheo nên nữ mệnh này cũng cần chú ý đi đứng để tránh gặp phải các bệnh về tay, chân, xương khớp.

Nam mạng Nhâm Tuất năm nay chịu ảnh hưởng của sao Vân Hớn. Đây là ngôi sao trung tính nên bạn cần cố gắng nhiều để đạt thành tựu trong công việc. Đồng thời, nam mệnh này cũng nên thay đổi tính bảo thủ trong công việc, học cách tiếp thu cái mới. Ngoài ra, bạn cần chú ý đến sức khoẻ và tránh thị phi vì tử vi tuổi Tuất của mệnh này gặp phải hạn Thiên Tinh. 

Giáp Tuất (1994)

Luận tử vi tuổi Tuất 2023, người Giáp Tuất, mệnh Hoả gặp năm Quý Mão, mệnh Kim là tương khắc. Tuy nhiên, thiên can Giáp gặp Quý là bình hoà, tốt. Đồng thời, địa chi Tuất gặp Mão cũng là bình hoà, tốt. Vì vậy, năm 2023 là một năm an ổn đối với người Giáp Tuất. Sự nghiệp trong năm nay của bạn có gặp thử thách do được giao những trọng trách lớn. Nếu biết cách tận dụng cơ hội, bạn sẽ có cơ hội thăng tiến lên một vị trí mới. Ngoài ra, bản mệnh này cũng gặp rất nhiều tin vui về tài chính, tài lộc đầy nhà.

Nữ Giáp Tuất có sao Mộc Đức chiếu mệnh nên sẽ gặp được quý nhân phù sợ về sự nghiệp, công việc làm ăn gặp nhiều may mắn, tài vận lợi lộc đến dễ dàng.

tử vi tuổi tuất
Cuộc sống của người tuổi Tuất trở nên bình ổn trong năm 2023

Nam mệnh Giáp Tuất có sao Thuỷ Diệu chiếu mệnh. Đây là ngôi sao trung tính, không tốt không xấu nên nếu nỗ lực hết mình, người tuổi này sẽ được đền đáp công ơn xứng đáng. Trong cách giao tiếp, nam mệnh Giáp Tuất cần hòa nhã, khiêm tốn để gây điểm trước đối phương.

Vấn đề của cả nam và nữ Giáp Tuất là sẽ gặp phải hạn Ngũ Mộ trong năm nay nên dễ hao tốn tài sản. Vậy nên, bạn cần giữ gìn tiền bạc và tài sản cẩn thận, hạn chế đầu tư vào các kênh rủi ro, dễ biến động.

Bính Tuất (2006)

Người Bính Tuất, mệnh Thổ gặp năm Quý Mão, mệnh Kim là tương sinh tốt. Thiên can Bính gặp Quý là tốt, bình hoà, địa chi Tuất gặp Mão cũng là tốt. Vì vậy, năm 2023 được dự báo là năm tốt lành của những người bản mệnh Bính Tuất.

Nữ mạng Bính Tuất gặp sao Thuỷ Diệu chiếu mệnh sẽ gặp thuận lợi trên con đường thi cử, học hành. Nếu được sự hỗ trợ từ gia đình, quý nhân định hướng, tuổi này sẽ đạt nhiều thành tích xuất sắc. Tuy nhiên, nữ mệnh này sẽ gặp hạn Toán Tận chủ về hao tốn tài sản, tiền của. Vì vậy, bạn cần biết cách chi tiêu, tiết kiệm để tránh bị lừa gạt.

Xem thêm: Dân văn phòng đã biết gửi tiết kiệm ngân hàng nào lãi suất tốt nhất hiện nay chưa?

Nam mạng Bính Tuất năm nay có sao Mộc Đức chiếu mạng. Đây là ngôi sao phúc tinh mang đến nhiều may mắn nên nam mạng này sẽ thuận lợi hơn trên con đường thi cử. Ngoài ra, do gặp hạn Huỳnh Tuyền nên nam Bính Tuất cần chú ý đến sức khỏe tinh thần, giữ đầu óc tỉnh táo. Nếu thường xuyên chóng mặt, đau đầu nên điều trị dứt điểm. 

tử vi tuổi tuất
Người tuổi Tuất đạt nhiều thành tựu trong năm mới

Nhìn chung, năm 2023 là một năm khá suôn sẻ và bình ổn đối với những người tuổi Tuất. Nghề Nghiệp Việc Làm 24h hy vọng qua bài viết trên, bạn đã nhìn nhận được tổng quan về tử vi tuổi Tuất trong năm Quý Mão. Hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi để đón đọc tử vi của những tuổi mệnh khác nhé!

Xem thêm: Tử vi tuổi Mùi: Dự đoán 4 đại vận giúp tuổi Mùi thăng hoa năm 2023

Top công việc mới nhất

Cùng chuyên mục