Top việc làm cho mẹ bỉm sữa lương cao, thời gian linh hoạt

Chăm sóc con nhỏ tốn nhiều thời gian và công sức, khiến các mẹ bỉm sữa gặp khó khăn khi quay lại công việc cũ hoặc tìm kiếm một công việc mới phù hợp. Tuy nhiên, thị trường lao động ngày càng phát triển, các mẹ bỉm sữa hoàn toàn có thể chủ động tìm kiếm những việc làm vừa có thể chăm sóc con vừa gia tăng thu nhập. Cùng khám phá những việc làm cho mẹ bỉm sữa qua bài viết dưới đây của Nghề Nghiệp Việc Làm 24h nhé!

Việc làm cho mẹ bỉm sữa tại nhà kiếm thêm thu nhập

1. Bán hàng online

việc làm cho mẹ bỉm sữa
Bán hàng online là việc làm cho mẹ bỉm sữa tại nhà mang lại thu nhập hấp dẫn.

Các mẹ bỉm sữa có thể bán hàng online mọi lúc mọi nơi, chỉ cần có máy tính hoặc điện thoại kết nối Internet. Điều này giúp các mẹ dễ dàng sắp xếp thời gian làm việc phù hợp với lịch trình chăm sóc con cái. 

Các mẹ bỉm sữa có thể bắt đầu với số vốn ít, chỉ cần lựa chọn sản phẩm phù hợp và tìm kiếm thị trường tiềm năng. Các mẹ có thể bán các sản phẩm như đồ dùng hàng ngày, thời trang, mỹ phẩm, thực phẩm handmade,… Mức thu nhập không giới hạn mỗi tháng.

2. Cộng tác viên viết bài online

Chỉ cần có kỹ năng viết lách tốt và có kiến thức về lĩnh vực nhất định như chăm sóc sức khỏe, phương pháp dạy con, làm đẹp, cộng tác viên viết bài online cho các trang web, blog, fanpage,… chính là cơ hội việc làm cho mẹ bỉm sữa.  Mức thu nhập ổn định dựa trên năng lực và số lượng bài viết, dao động từ 2 – 6 triệu đồng/tháng.

3. Cộng tác viên dịch thuật

Với khả năng ngoại ngữ tốt, các mẹ bỉm sữa có thể nhận dịch thuật tài liệu, sách báo, phim ảnh,… Thu nhập việc làm cho mẹ bỉm sữa này dao động từ 4 – 8 triệu đồng/tháng phụ thuộc vào năng lực và số lượng bản dịch. 

4. Gia sư online

Các mẹ bỉm có kiến thức chuyên môn và kỹ năng sư phạm thì có thể làm gia sư online. Mỗi ca dạy thường kéo dài 30 phút – 1 tiếng nên các mẹ có thể đăng ký làm việc vào khung giờ con ngủ để kiếm thêm thu nhập, dao động từ 3 – 7 triệu đồng/tháng.  

5. Tư vấn kiến thức nuôi dạy con online

việc làm cho mẹ bỉm sữa
Một trong những việc làm cho mẹ bỉm sữa mà ít người biết đến là tư vấn kiến thức nuôi dạy con online.

Các mẹ bỉm sữa có thể chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn về nuôi dạy con cái, giúp đỡ các bậc phụ huynh giải quyết các vấn đề trong quá trình nuôi dạy con. Tuy nhiên, công việc này nặng chuyên môn, đòi hỏi kiến thức về phương pháp giáo dục tâm lý trẻ em nên các mẹ bỉm có tố chất có thể cân nhắc. Mức thu nhập dao động từ 5 – 9 triệu đồng/tháng. 

6. Cộng tác viên thiết kế, chỉnh sửa hình ảnh

Nhận thiết kế, chỉnh sửa hình ảnh, logo, banner, poster,…  là việc làm cho mẹ bỉm sữa tại nhà có mức thu nhập hấp dẫn, dao động từ 4 – 8 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, công việc này yêu cầu thành thạo các công cụ, nền tảng thiết kế và chỉnh sửa ảnh như Photoshop, AI, Canva. 

7. Cộng tác viên tư vấn, bán bảo hiểm 

Mẹ bỉm sẽ tham gia một khóa đào tạo ngắn hạn, sau đó tư vấn, trực tiếp bán bảo hiểm cho các hãng và hỗ trợ khách hàng hoàn thiện thủ tục mua bảo hiểm. Mỗi khách hàng mua thành công, mẹ bỉm có thể nhận hoa hồng tương ứng, dao động mỗi tháng từ 3 – 7 triệu đồng/tháng.

8. Làm người sáng tạo nội dung

Sáng tạo nội dung là việc làm cho mẹ bỉm sữa am hiểu một lĩnh vực bất kỳ, như nấu ăn ngon, chăm con giỏi, làm đồ handmade sáng tạo, trang trí nhà đẹp,… Mẹ bỉm có thể quay lại video chia sẻ quá trình và hướng dẫn người xem cách thực hiện. Không cần quá am hiểu kỹ năng công nghệ phức tạp, các mẹ hoàn toàn có thể sử dụng điện thoại để quay dựng video. Sau đó đăng lên kênh TikTok, Youtube để thu hút người xem, kiếm tiền bằng hình thức quảng cáo. Mức thu nhập dao động từ 3 – 5 triệu đồng/tháng. 

9. Affiliate Marketing

Bán hàng thông qua Affiliate Marketing là việc làm cho mẹ bỉm sữa vô cùng tiềm năng, các mẹ bỉm có thể nhận sản phẩm về review, dẫn link đến cửa hàng hoặc thương hiệu và nhận hoa hồng dựa vào mỗi lượt click mua. Để mang lại hiệu quả tốt nhất, các mẹ bỉm nên tìm hiểu kỹ sản phẩm và lựa chọn nhãn hàng uy tín. Mức thu nhập dao động từ 3 – 8 triệu đồng/tháng. 

Xem thêm: Affiliate Marketing là gì? Cách hái ra tiền trong thời gian nhàn rỗi ngay tại nhà

10. Livestream bán hàng

việc làm cho mẹ bỉm sữa
Livestream bán hàng là việc làm cho mẹ bỉm sữa được ưa chuộng hiện nay.

Nhiều thương hiệu tìm các mẹ bỉm để livestream các sản phẩm xoay quanh chăm sóc trẻ em. Công việc này cần mẹ bỉm có ngoại hình sáng và kỹ năng livestream thu hút, biết cách tương tác với người xem. Mức thu nhập sẽ dựa vào lượng đơn chốt trong livestream.

11. Nhận đặt hàng order online

Nếu mẹ bỉm có kiến thức đặt hàng trên các trang thương mại điện tử quốc tế như Taobao, Tmall, 1688, Amazon, Alibaba,… thì có thể tận dụng để triển khai dịch vụ nhận đặt hàng hộ những khách hàng có nhu cầu. Để đảm bảo an toàn, mẹ bỉm có thể nhận order dựa trên phần tiền cọc 50% giá trị sản phẩm. Nếu có vốn, mẹ bỉm có thể chủ động đặt hàng order về để kinh doanh cũng rất tiềm năng. Thu nhập cho công việc này dao động từ 2 – 5 triệu đồng/tháng.  

12. Nhập dữ liệu tại nhà

Đây là việc làm cho mẹ bỉm sữa phù hợp với những chị em thành thạo kỹ năng văn phòng và có khả năng đánh máy nhanh. Mẹ bỉm có thể tận dụng thời gian rảnh để nhận công việc từ các công ty nhập liệu để kiếm thêm một khoản thu nhập từ 2 – 4 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, các mẹ bỉm cần nâng cao cảnh giác khi ứng tuyển các công việc này, tránh tình trạng lừa đảo yêu cầu cọc tiền trước.

Xem thêm: Nhân viên nhập liệu làm các nhiệm vụ gì? Mức lương có cao không?

Nghề tay trái cho mẹ bỉm sữa

13. Kinh doanh đồ handmade

việc làm cho mẹ bỉm sữa
Các mẹ bỉm sữa khéo tay hay làm sẽ phù hợp với các công việc như làm đồ handmade, trang điểm cá nhân, làm naiil.

Đối với các mẹ bỉm sữa “khéo tay hay làm” thì kinh doanh đồ handmade là một gợi ý không tồi. Các mẹ bỉm có thể tự tay làm các sản phẩm thủ công để bán online như:

  • Làm đồ trang sức: Vòng tay, vòng cổ, hoa tai,…
  • Làm đồ trang trí nhà cửa: Gối ôm, lọ hoa, tranh ảnh,…
  • Làm đồ chơi cho trẻ em: Búp bê, thú bông, xe gỗ,…
  • Làm quà tặng: Hộp quà, thiệp handmade,…
  • Làm phụ kiện thời trang: Túi xách, khăn quàng cổ, mũ len,…

Xem thêm: Các việc làm tại nhà thủ công: Giải pháp kiếm thêm thu nhập cho người lao động

14. Làm nail, spa, trang điểm cá nhân tại nhà

Làm nail, spa và trang điểm cá nhân tại nhà là một trong những nghề tay trái cho mẹ bỉm sữa thêm thu nhập ổn định. Tuỳ vào kinh nghiệm, mẹ bỉm có thể nhận trang điểm đi chơi, đi tiệc, event, shooting, quảng cáo,… Việc làm này giúp mẹ bỉm kiếm được 3 – 6 triệu đồng/tháng. Đương nhiên các mẹ bỉm phải chuẩn bị các dụng cụ và trang thiết bị làm đẹp để đảm bảo chất lượng dịch vụ. 

Xem thêm: Học làm nail ở đâu uy tín và chất lượng, thu nhập nghề nail có cao không?

15. Bán đồ ăn, thức uống tại khu dân cư

Hầu hết các khu dân cư, chung cư đều có các group Facebook để trao đổi, mua bán các đồ dùng thiết yếu. Các mẹ bỉm khéo tay có thể nấu các món ăn ngon, làm bánh, sinh tố,… để bán online hoặc nhận đặt hàng. Tùy vào lượng đặt hàng mà mẹ bỉm có thể kiếm được 2 – 5 triệu đồng/tháng.

16. Nhận chăm trẻ tại nhà

Nếu yêu thích việc chăm sóc trẻ em, mẹ bỉm có thể cung cấp dịch vụ nhận và chăm sóc trẻ tại nhà. Tuỳ vào khả năng mà mẹ bỉm có thể nhận số lượng trẻ phù hợp và “một công đôi việc” vừa chăm con mình vừa chăm các bé khác. Mức thu nhập dao động từ 2 – 5 triệu đồng/tháng. 

17. Dịch vụ in ấn tại nhà

Nếu các mẹ bỉm có điều kiện, có thể đầu tư mở cửa hàng photocopy để kiếm thêm thu nhập. Hầu hết mọi người ở bất kỳ độ tuổi nào đều có nhu cầu in ấn, photocopy, nhưng học sinh sinh viên là đối tượng tiềm năng nhất để in ấn tài liệu học tập, thi cử, làm luận văn. Tuy chi phí đầu tư máy in khá lớn nhưng công việc này mang tính chất lâu dài. Mẹ bỉm nên có kỹ năng tin học cơ bản và kỹ năng sử dụng máy móc in ấn.

18. Dịch vụ giặt ủi tại nhà

việc làm cho mẹ bỉm sữa
Ý tưởng việc làm cho mẹ bỉm sữa tại nhà không đâu xa, đó là mở dịch vụ giặt ủi tại nhà.

Nhịp sống bận rộn khiến nhiều người sử dụng dịch vụ giặt ủi tiện lợi và nhanh chóng. Ý tưởng kinh doanh cửa tiệm giặt ủi là lựa chọn phù hợp với các mẹ bỉm sở hữu mặt bằng ở vị trí đẹp và có vốn để đầu tư các loại máy móc, hóa chất giặt,… 

Những lưu ý khi tìm việc làm cho mẹ bỉm sữa

Xác định thế mạnh bản thân: Trước khi lựa chọn việc làm cho mẹ bỉm sữa, các mẹ nên hiểu rõ kỹ năng và kinh nghiệm hiện có để xác định công việc phù hợp. 

Ưu tiên các công việc có thời gian phù hợp: Tìm kiếm những công việc có chế độ làm việc linh hoạt, hỗ trợ chăm sóc con cái hoặc cho phép làm tại nhà. Chẳng hạn như công việc bán thời gian, công việc online, công việc tự do,…

Cẩn thận trước thông tin lừa đảo: Mẹ bỉm sữa là đối tượng thường gặp phải nhiều chiêu trò lừa đảo gây “tiền mất tật mang”. Trước khi ứng tuyển bất kỳ vị trí công việc nào, các mẹ bỉm cần quan tâm đến một số yếu tố như trang đăng tuyển dụng, uy tín công ty/cá nhân tuyển dụng, mô tả công việc, mức lương, quyền lợi, yêu cầu,… Các mẹ bỉm nên cẩn thận các công việc cọc trước hoặc yêu cầu gửi giấy tờ cá nhân gốc trước khi nhận việc. 

Theo dõi xu hướng thị trường: Nhạy bén trước những xu hướng của thị trường mang đến cơ hội chọn việc làm cho mẹ bỉm sữa phù hợp, tạo ra thu nhập hấp dẫn.

Tìm thông tin tuyển dụng công việc cho mẹ bỉm sữa ở đâu?

việc làm cho mẹ bỉm sữa
Nhiều cơ hội việc làm cho mẹ bỉm sữa trên Vieclam24h.vn, LinkedIn, Group tuyển dụng Facebook, TikTok,…

Các mẹ có thể tham khảo các trang web tuyển dụng uy tín như Vieclam24h.vn, LinkedIn,… hoặc tham gia các hội nhóm dành cho mẹ bỉm sữa trên mạng xã hội như Facebook, TikTok, Zalo,… để tìm kiếm thông tin về các công việc phù hợp với trình độ, năng lực và điều kiện cá nhân. Mẹ bỉm cần đọc kỹ mô tả công việc và yêu cầu của nhà tuyển dụng để đảm bảo bản thân có đủ năng lực và kinh nghiệm cho vị trí ứng tuyển.

Kết luận

Ở nhà chăm con nhưng vẫn có thể tăng thu nhập bằng thời gian rảnh rỗi là ước mơ của nhiều mẹ bỉm sữa hiện nay. Hy vọng bài viết trên của Vieclam24h.vn đã giúp bạn đọc khám phá những việc làm cho mẹ bỉm sữa phù hợp. Nếu đang tìm kiếm thông tin tuyển dụng công việc cho mẹ bỉm sữa, đừng quên truy cập Vieclam24h.vn và ứng tuyển từ hôm nay nhé! Chúc bạn thành công. 

Việc làm gợi ý

ㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤXem thêm >ㅤㅤㅤ

Bên cạnh đó, Vieclam24h.vn cung cấp công cụ tạo CV online với hàng trăm mẫu CV hoàn toàn miễn phí. Ngoài nội dung đúng chuẩn dựa theo vị trí công việc và lĩnh vực ứng tuyển, các bạn có thể thỏa sức sáng tạo CV cá nhân với chức năng tùy chỉnh màu sắc, nội dung, bố cục,… để tìm việc nhanh chóng tại môi trường làm việc mơ ước.

Xem thêm: Top việc làm Freelancer không cần kinh nghiệm được ưa chuộng hiện nay

Top công việc mới nhất

Cùng chuyên mục