Reminder là gì? Làm việc hiệu quả hơn với top 10 ứng dụng reminder phổ biến

Các công cụ reminder thường được ứng dụng nhiều trong đời sống và công việc. Reminder là gì? Có những ứng dụng và công cụ reminder nào phổ biến? Hãy cùng Vieclam24h.vn tìm hiểu qua bài viết. 

reminder là gì
Reminder là gì?

Reminder là gì?

Reminder là nhắc nhớ điều gì đó. Trên điện thoại, đây là tên ứng dụng thường được dùng để nhắc nhở, ghi nhớ công việc hoặc các sự kiện quan trọng. 

Hiện nay, có nhiều ứng dụng Reminder khác nhau với công năng nhắc việc, nhắc sự kiện. Nhiều người sử dụng phần mềm reminder như một phần tất yếu hàng ngày không chỉ trong công việc mà còn trong cuộc sống. 

Lợi ích, hạn chế của ứng dụng reminder là gì?

Ứng dụng này có những lợi ích quan trọng như:

  • Giúp bạn quản lý thời gian, sắp xếp và phân bổ các sự kiện, nhiệm vụ quan trọng trong ngày, hạn chế việc trùng lịch hay quên việc.
  • Tăng năng suất công việc, đạt mục tiêu đề ra: Thay vì mất thời gian nhớ nhớ quên quên hoặc ghi chép thủ công, các ứng dụng reminder sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, kiểm soát khối lượng công việc hiệu quả. 
  • Giảm tình trạng hay quên: Khi lượng công việc tăng lên, có quá nhiều vấn đề phải nhớ, các ứng dụng nhắc việc là công cụ hỗ trợ hoàn hảo, giúp bạn ghi nhớ tự động và chính xác thông tin hơn. 
  • Hình thành nhiều thói quen tốt: Xây dựng thời gian biểu hàng ngày với ứng dụng reminder thường xuyên còn giúp bạn hình thành thói quen kiểm soát cuộc sống khoa học hơn. 

Tuy nhiên, khi lạm dụng các ứng dụng reminder, bạn dễ có khả năng phụ thuộc vào công cụ, gặp lúng túng khi không may phần mềm bị lỗi.

reminder là gì
Lợi ích của ứng dụng reminder là gì? 

Top 10 ứng dụng reminder phổ biến

Như vậy, bạn đã hiểu reminder là gì. Sau đây, Vieclam24h.vn gợi ý một số ứng dụng reminder đang được sử dụng phổ biến.

  1. Any.do

Đây là ứng dụng nhắc nhở giúp bạn có thể lập kế hoạch công việc, đặt thông báo để nhắc nhở thực hiện công việc đúng theo deadline. Những tính năng chính của Any.do gồm:

  • Lên kế hoạch và nhiệm vụ cần làm.
  • Đặt thông báo nhắc nhở sự kiện.
  • Đánh dấu những việc đã hoàn thành.
  • Chia sẻ nhiệm vụ với những người liên quan.
  • Có thêm ghi chú ngay tại mục Calendar.
  1. Microsoft To – Do

Đây là ứng dụng từ Microsoft cho phép bạn quản lý công việc, sắp xếp các sự kiện và đặt lịch nhắc nhở công việc. 

Ưu điểm của Microsoft To – Do là khả năng đồng bộ dữ liệu trên nhiều thiết bị khác nhau thông qua tài khoản Microsoft. Điều này cho phép bạn có thể kiểm soát công việc ở bất cứ đâu. 

Giao diện ứng dụng đẹp mắt, thân thiện với nhiều chủ đề khiến việc sử dụng không hề nhàm chán. Ngoài ra, ứng dụng này sử dụng trên đa nền tảng cả điện thoại (iOS và Android) lẫn máy tính. 

Tuy nhiên, hạn chế của Microsoft To – Do là thiếu tính năng thiết lập ưu tiên hoặc hạn chế trong chia sẻ với những dự án lớn, phức tạp. Ngoài ra, bạn cần trả phí để sử dụng những tính năng cao cấp.

reminder là gì
Sắp xếp, nhắc nhở công việc dễ dàng hơn với Microsoft To – Do. 
  1. TickTick

TickTick cho phép bạn không chỉ lập danh sách đầu công việc mà còn có thể phân loại dễ dàng theo chủ đề như: học tập, mua sắm, công việc, thể thao… hoặc bất cứ chủ đề nào bạn muốn. 

TickTick: Things & Tasks To Do cho phép nhập đầu việc cần ghi nhớ bằng cách gõ text, thu âm. 

Bạn có thể phân chia mức độ ưu tiên với từng việc, từng sự kiện và đặt thông báo nhắc nhở. Ngoài ra, các sự kiện có thể dễ dàng chia sẻ qua ứng dụng chat khác như Messenger, Instagram…

  1. Google Keep

Nhắc tới các ứng dụng reminder không thể bỏ qua Google Keep từ nhà phát hành Google. Chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Google, bạn có thể ghi chú công việc, nhắc nhở mọi lúc, mọi nơi, đồng bộ trên mọi thiết bị. 

Ưu điểm nổi bật của Google Keep là khả năng tạo và chỉnh sửa ghi chú bằng hình ảnh, bản vẽ, văn bản trên bất cứ thiết bị nào, giúp cho việc ghi chú trở nên thuận lợi và đơn giản hơn. Bạn tạo nhắc nhở cho ghi chú hoặc với bất cứ công việc nào. Ngoài ra, các nhiệm vụ, ghi chú có dễ dàng tích hợp với Google Drive, Gmail, Hangout… để mời bạn bè, đồng nghiệp cùng cộng tác, chỉnh sửa. 

  1. Google Task

Google Task là ứng dụng tạo ghi nhớ, thiết lập và nhắc nhở công việc được thiết kế chuyên biệt bởi Google cho điện thoại. Tương tự như Google Keep, ứng dụng này cho phép bạn dễ dàng kết nối với Google Drive, Gmail… giúp việc nhắc nhở đồng bộ trên nhiều thiết bị.

Google Task có thể sử dụng trên đa nền tảng: từ trình duyệt web đến iOS, Android. 

Ưu điểm của ứng dụng reminder này là giao diện gọn gàng, dễ sử dụng, nhiều phím tắt thuận tiện. 

Tuy nhiên, Google Task không hỗ trợ nhiều tính năng nâng cao như ưu tiên hay gắn nhãn công việc. Phần mềm chỉ cung cấp khả năng nhắc nhở cơ bản, không có thông thông báo định vị hoặc nhắc nhở theo địa điểm. 

  1. Google Lịch (Google Calendar)

Một trong những ứng dụng reminder được sử dụng phổ biến và linh hoạt nhất phải kể đến Google Lịch (Google Calendar). Phần mềm này cho phép bạn tạo ghi chú, phân chia timeline, nhắc nhở công việc theo từng giờ, từng ngày, đặt lịch theo ngày, tuần, tháng, năm.

Ngoài ra, các sự kiện, đầu việc trên Google Calendar cũng dễ dàng tích hợp với Gmail.

reminder là gì
Google Calendar được sử dụng phổ biến để lên lịch và nhắc việc, tạo thời gian biểu khoa học. 
  1. Todoist

Todoist là một ứng dụng sắp xếp và nhắc nhở công việc được sử dụng phổ biến nhời giao diện trực quan, dễ dùng cùng nhiều tính năng.

Bạn có thể lên danh sách công việc, đặt và nhắc nhở deadline, phân chia mức độ ưu tiên công việc và chia sẻ cùng đồng nghiệp. 

Ưu điểm của Todoist là khả năng cho phép tùy chỉnh đa dạng, giúp bạn quản lý công việc theo danh mục dễ dàng. 

Tuy nhiên, phần mềm này hiện không hỗ trợ đa ngôn ngữ nên sẽ là hạn chế nếu bạn không sử dụng được tiếng Anh. Ngoài ra, mức độ tương thích của phần mềm với các công cụ chia sẻ công việc khác cũng hạn chế. 

  1. To Do Reminder

Đúng như tên gọi, ứng dụng To Do Reminder giúp bạn lên kế hoạch công việc hàng ngày và nhắc nhở bạn thực hiện theo đúng deadline đã định. 

Bạn có thể nhập liệu bằng giọng nói hoặc văn bản ở bất cứ đâu, chỉnh âm báo nhắc nhở với âm thanh yêu thích. Ngoài ra, To Do Reminder còn hỗ trợ đồng bộ những ngày kỷ niệm, sinh nhật, sự kiện… từ Google Calendar, Facebook hoặc danh bạ. 

  1. Tasks: Todo list, Task List, Reminder

Tasks: Todo list, Task List, Reminder là một trong những công cụ cho phép bạn lên danh sách nhiệm vụ cần làm và đặt nhắc nhở chỉ với những thao tác đơn giản. 

Ưu điểm nổi bật của ứng dụng này là giao diện gần gũi. Bạn có thể dễ dàng thêm kế hoạch, nhiệm vụ hoặc lịch nhắc công việc để đảm bảo deadline. 

  1. Evernote

Không chỉ ghi chú, Evernote còn là một ứng dụng nhắc việc hiệu quả được nhiều người sử dụng. Bạn chỉ cần tạo nhiệm vụ, đặt thời gian, bổ sung các ghi chú liên quan đến nhiệm vụ và đánh dấu công việc sau khi đã hoàn thành. 

Ngoài ra, ứng dụng này còn cho phép bạn ghi chú thông tin với hình thức đa dạng như: âm thanh, văn bản, hình ảnh. video… Tuy vậy, hạn chế của ứng dụng này là giao diện tương đối phức tạp với người dùng mới.

reminder là gì
Quản lý đầu việc, nhắc việc với Evernote.

Lưu ý khi chọn ứng dụng reminder là gì?

Sau khi hiểu reminder là gì cũng như tham khảo các phần mềm phổ biến, nếu bạn vẫn chưa biết nên lựa chọn ứng dụng reminder nào phù hợp với nhu cầu, đây là vài lưu ý:

  • Chọn ứng dụng phù hợp với nhu cầu: Nếu bạn chỉ đơn thuần là cần nhắc việc hoặc sự kiện chứ không ghi chú quá nhiều hoặc ghi chú, liên kết phức tạp, bạn có thể thử sử dụng các ứng dụng nhắc nhở của Google như Google Calendar hoặc Google Task. 
  • Mức độ tương thích: Sẽ chẳng còn ý nghĩa nếu cài đặt ứng dụng nhắc nhở trên thiết bị bạn không hay dùng. 
  • Đừng ngại thử qua một số ứng dụng cho đến khi tìm được phần mềm phù hợp nhất: Thay đổi thói quen thông qua việc thiết lập thời gian biểu là không hề dễ dàng ở giai đoạn đầu, chọn được ứng dụng hỗ trợ nhắc nhở phù hợp cũng sẽ giúp bạn dễ duy trì và xây dựng thói quen này hơn. 

Tạm kết

Qua những chia sẻ ngắn trên từ Nghề Nghiệp Việc Làm 24h về reminder là gì cùng top 10 ứng dụng ghi nhớ, nhắc việc phổ biến, mong rằng bạn có thêm thông tin để biết cách quản lý cuộc sống và công việc hiệu quả hơn. 

Việc làm gợi ý

ㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤXem thêm >ㅤㅤㅤ

Bên cạnh đó, Vieclam24h.vn cung cấp công cụ tạo CV online với hàng trăm mẫu CV hoàn toàn miễn phí. Ngoài nội dung đúng chuẩn dựa theo vị trí công việc và lĩnh vực ứng tuyển, các bạn có thể thỏa sức sáng tạo CV cá nhân với chức năng tùy chỉnh màu sắc, nội dung, bố cục,… để tìm việc nhanh chóng tại môi trường làm việc mơ ước.

Xem thêm: Attention Span là gì? 6 cách để nâng cao khả năng tập trung

Top công việc mới nhất

Cùng chuyên mục