Chia sẻ của Jim Baaden – nhà tuyển dụng toàn cầu đến từ Uber
Hãy chuẩn bị cho mình số lượng kiến thức phong phú nhất có thể khi đi phỏng vấn.
Đừng nói những thứ thừa thãi hoặc không đúng sự thật. Hãy sẵn sàng để trả lời những câu hỏi mang tính ngẫu nhiên cao. Hơn hết, hãy gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.
Dưới đây là một vài lời khuyên hữu ích cho những ứng viên:
Luôn trong tư thế sẵn sàng
Không chịu tìm hiểu, chủ quan chính là sai lầm lớn nhất của các ứng viên. Một nhà tuyển dụng có kinh nghiệm sẽ nhìn ra ngay những “lỗ hổng” của ứng viên, về kinh nghiệm cũng như kiến thức và vai trò của công ty trong bối cảnh hiện nay.
Ông cho biết rằng ở Uber, các ứng viên sẽ phải chuẩn bị để trả lời những câu hỏi như:
– Vì sao bạn chọn Uber?
– Vì sao bạn lại muốn tham gia vào đội ngũ này?
– Với kinh nghiệm đã có, liệu bạn có phù hợp với vị trí này trong công ty?
‘Trước khi đi phỏng vấn ở bất kỳ công ty nào, hãy làm quen với sản phẩm và cách thức hoạt động của họ“, Baaden nói với tạp chí Business Insider.
Thay đổi CV để đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng
Sẽ rất tệ nếu bạn gửi những CV có nội dung y hệt nhau cho nhiều công ty cùng một lúc. Một điều tệ hại tương tự là đưa ra những câu trả lời giống nhau tại những môi trường khác nhau.
Câu trả lời khiến bạn ghi điểm ở công ty công nghệ, có thể đánh trượt bạn ở công ty tài chính.
“Các công ty có kết cấu và cách thức hoạt động khác nhau“, Baaden nói. “Nhận thức và nghiên cứu rõ ràng về một tổ chức sẽ giúp bạn đưa ra được câu trả lời cụ thể, phù hợp với môi trường đó“.
Luôn tò mò và đặt câu hỏi
Baaden nói rằng ông luôn tìm kiếm những ứng viên biết cách “tò mò” cũng như có khả năng tự cải thiện bản thân trong công việc.
Làm thế nào để bạn truyền đạt sự tò mò đến nhà tuyển dụng? Hãy đặt câu hỏi! Coi buổi phỏng vấn giống như một cuộc trò chuyện. Coi rằng bạn gặp nhà tuyển dụng trong một tình huống bất kỳ ngoài xã hội, nói chuyện và đặt ra những câu hỏi cho nhau.
Điều đó sẽ chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn đang thực sự quan tâm đến vai trò và vị trí trong tương lai của mình – và sự tò mò của bạn rất trí tuệ chứ không phải chỉ hỏi cho có.
Sưu tầm