Content is King” (“Nội dung” là “Vua”) – đây là một câu văn rất nổi tiếng được Bill Gates viết vào năm 1996, cho ta thấy được tầm quan trọng của content trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là Marketing. Vậy Content Marketing là gì, tại sao nó lại quan trọng đến thế? Hãy cùng Việc Làm 24h giải đáp cũng như tìm hiểu về lộ trình phát triển (Content Marketing Career Path) và mức lương cho người làm content nhé!
Content Marketing là gì?
Content có nghĩa là nội dung, tuy nhiên nội dung này không chỉ đơn giản là những câu từ. Đây chính là toàn bộ những gì mà người dùng có thể nhìn thấy, nghe thấy được trên truyền thông như: video, hình ảnh, landing page, infographic,..
Thế thì Content Marketing là gì? Content Marketing là hoạt động trong lĩnh vực marketing nhằm tạo ra những nội dung thú vị, độc đáo, có giá trị đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Lộ trình phát triển và mức lương của người làm Content Marketing
Với tầm quan trọng như thế, ngày nay nhiều doanh nghiệp bắt đầu chú tâm tuyển dụng vị trí nhân viên Content Marketing với lộ trình thăng tiến cũng như mức lương vô cùng hấp dẫn. Vậy lộ trình thăng tiến của nhân viên Content Marketing là gì và mức lương Content Marketing ra sao? Cùng Việc Làm 24h tham khảo qua qua Infographic ngay bên dưới nhé!
Tầm quan trọng của Content Marketing trong doanh nghiệp
Nắm rõ Content Marketing là gì chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp định vị được thương hiệu và thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Có thể nói, vai trò của Content Marketing là mang đến cơ hội phát triển, khẳng định vị thế, xây dựng thương hiệu vững mạnh trong mọi ngành nghề.
Theo Request Metric, Content Marketing có chi phí thấp hơn 62% so với quảng cáo truyền thống, tạo ra lượng khách hàng tiềm năng gấp 3 lần. Ngoài ra, doanh nghiệp sử dụng Content Marketing có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 6 lần so với bình thường, theo Aberdeen.
Một nghiên cứu khác của Custom Content Council cho thấy 72% doanh nghiệp cho rằng Content Marketing hiệu quả hơn quảng cáo trên tạp chí, 62% cho rằng nó tạo ra kết quả tốt hơn quảng cáo trên TV. Ngoài ra, 69% Marketer nói rằng hiểu được Content Marketing là gì và vận dụng vào doanh nghiệp sẽ giúp xây dựng thương hiệu vượt trội hơn cả thư trực tiếp và quan hệ công chúng (PR).
Content Marketing, mặt khác, chính là hướng đi tiếp thị bền bỉ nhất. Một bài viết chất lượng cao có thể tạo ra lợi nhuận một tuần, một tháng hoặc thậm chí một năm sau khi bạn tạo nó.
Content chất lượng cho phép bạn tạo sự gắn kết với khán giả vượt ra ngoài mục đích đơn giản là mua và bán.
JEFF BULLAS
Tổng hợp các website vô cùng hữu ích mà dân content không nên bỏ qua
Tìm hiểu qua Content Marketing là gì và mong muốn trở thành một nhân viên Content Marketing thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua loạt website vô cùng hữu ích cho dân content dưới đây, đảm bảo giúp bạn nâng cao các kiến thức chuyên môn cũng như hỗ trợ làm nghề siêu tiện lợi.
Hỗ trợ lên ý tưởng
Answer The Public là công cụ xây dựng từ khóa dựa trên tính năng Google AutoComplete mở rộng. Đây là sự lựa chọn tối ưu để người dùng tạo ý tưởng, chủ đề cũng như tăng vị thứ xếp hạng trên bảng tìm kiếm.
Answer Socrates là trang web hỗ trợ bạn tìm kiếm những ý tưởng để lên content marketing. Tại mục Topic, bạn nhập từ khóa, chủ đề bạn muốn được gợi ý, chọn Quốc gia và Ngôn ngữ phù hợp. Kết quả việc gợi ý sẽ hiển thị cho bạn một bảng các danh sách từ khóa liên quan đến chủ đề bạn muốn.
Ngoài ra, nếu bạn không biết mình nên viết gì thì BuzzSumo sẽ là cứu tinh cho bạn. Chỉ cần đưa vào những từ khóa bạn đang hướng đến, Buzzsumo sẽ tạo ra list content marketing đã đăng liên quan đến chủ đề đó kèm số liệu thống kê. Từ đó bạn có thể dễ dàng chọn lựa hướng đi phù hợp cho content của mình.
Quản lý content plan
Evernote là ứng dụng để ghi chú giúp tổ chức lại các notes và tài liệu của bạn. Với ứng dụng này, bạn có thể quản lý ý tưởng và ghi chú như project, dễ dàng ghi lại hình ảnh và giọng nói, tạo to-do-list, tổ chức và sắp xếp lại các content.
Ưu điểm của Evernote là dễ dàng truy cập từ bất cứ thiết bị nào, chỉ cần cài đặt app trên thiết bị.
Trello có lẽ là ứng dụng không còn quá xa lạ với mọi người, cung cấp cho người dùng công cụ tổ chức và kết nối với đồng nghiệp cực kỳ dễ dàng.
Mọi người có thể dùng Trello để chia sẻ chiến lược content marketing và hợp tác với các thành viên khác thông qua những keyword mục tiêu, blog topic để quản lý những content tốt hơn.
Loomly là phần mềm giúp bạn quản lý mọi content trên các nền tảng mạng xã hội. Phần mềm cung cấp các tính năng như quản lý, kiểm soát các mô hình bài đăng trên các nền tảng mạng xã hội, tích hợp các công cụ để tổng hợp, phân tích các dữ liệu và lập ra các báo cáo chi tiết để đánh giá hiệu quả mà nền tảng bạn đang sử dụng mang lại.
Để đảm bảo cho các content marketing mà bạn đăng được hoàn thành đúng tiến độ và trôi chảy hơn, hãy sử dụng các mẫu Social Media Content Calendar đến từ HubSpot. Mẫu calendar của HubSpot gồm các tips hữu ích để đăng bài trên các kênh social media cụ thể và hợp lý.
Kiểm tra đạo văn
SmallSEOTools là công cụ check đạo văn (mức độ unique) phổ biến được nhiều người sử dụng nhất. Với SmallSEOTools bạn chỉ cần vài thao tác đơn giản còn lại website sẽ hỗ trợ bạn kiểm tra văn bản. Website này còn hỗ trợ bạn nhiều công cụ kiểm tra đa dạng như nội dung văn bản, từ khóa, điểm SEO. Bạn có thể sử dụng full các ứng dụng của SmallSEOTools khi sử dụng phiên bản trả phí.
Plagiarism Detector là một trong những công cụ hỗ trợ kiểm tra đạo văn miễn phí được nhiều người ưa chuộng. Ưu điểm lớn nhất của công cụ này chính là ở điểm dễ sử dụng. Bạn chỉ cần sao chép văn bản mà mình đang muốn kiểm tra vào cửa sổ và bắt đầu kiểm tra. Bạn cũng có thể tải văn bản dưới dạng file từ máy tính lên.
Dupli Checker cũng là một sự lựa chọn không tồi dành cho dân content khi muốn kiểm tra đạo văn. Bạn chỉ cần sao chép văn bản cần kiểm tra đạo văn và dán vào khung nội dung trên trang. Chỉ trong vòng 1 phút bạn sẽ có ngay kết quả check Unique của mình. Ngoài cách trên, bạn cũng có thể tải lên các file nội dung dưới dạng .doc hoặc .txt.
Xem thêm: Phần mềm check đạo văn là gì? Gợi ý 7 phần mềm check đạo văn online miễn phí
Check ngữ pháp khi viết nội dung Tiếng Anh
Chắc hẳn Grammarly đã không còn quá xa lạ với mọi người, đặc biệt những bạn hay viết content bằng Tiếng Anh. Đây là website kiểm tra lỗi ngữ pháp tiếng Anh online được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Website giúp bạn kiểm tra, chỉnh sửa lỗi ngữ pháp tiếng Anh và phát hiện đạo văn một cách dễ dàng.
Ginger là công cụ khác mà bạn có thể kiểm tra lỗi ngữ pháp và chính tả content Tiếng Anh. Điều đặc biệt, Ginger được tích hợp sẵn dưới dạng tiện ích bổ sung của trình duyệt. Khi bạn sử dụng các website như: WordPress, Gmail, Facebook,… giúp bạn kiểm tra các lỗi từ vựng và ngữ pháp nhanh chóng.
Một công cụ kiểm tra ngữ pháp trực tuyến khác để bạn tham khảo là Grammar Checker. Bạn chỉ cần sao chép văn bản và dán vào ô trống để kiểm tra lỗi sai. Trang web này sẽ chỉ ra những lỗi ngữ pháp để bạn có thể sửa chúng.
Trên đây là những giải đáp về Content Marketing là gì mà Việc Làm 24h gửi đến bạn. Với lộ trình phát triển và mức lương gợi ý giới thiệu bên trên, Việc Làm 24h hy vọng phần nào hỗ trợ những bạn đang có ý định dấn thân vào nghề này. Chúc bạn luôn thành công trong sự nghiệp! Đừng quên Việc Làm 24h – Việc gì cũng có với hàng triệu công việc mới hấp dẫn đang chờ đợi bạn. Đừng quên đón đọc những bài viết bổ ích khác tại Blog Nghề nghiệp Việc Làm 24h nhé!