Văn hóa công sở đóng góp không nhỏ vào thành công của bạn. Nó giúp bạn có một môi trường phù hợp để làm tốt nhất công việc của mình, đồng thời cung cấp một nền tảng tuyệt vời để nhân viên định hướng sự nghiệp. Hãy cùng Nghề Nghiệp Việc Làm 24h tìm hiểu ngay 4 cách giúp bạn đánh giá văn hóa công ty mới nhanh chóng trong bài viết bên dưới nhé!
Đánh giá văn hóa công ty qua mục đích của công ty
Mục đích công ty là linh hồn của văn hóa công ty. Điều quan trọng là đảm bảo mục đích của công ty phù hợp với mục tiêu dài hạn của bạn. Vì vậy, sau khi bắt đầu công việc mới, hãy lưu ý các giá trị của tổ chức để xác định xem mục đích của công ty là điều cần thiết, và đó là thước đo để bạn cảm thấy liệu mình có thể hòa nhập với nơi làm việc hay không.
Xem thêm: Công ty gia đình là gì? Vì sao nhiều nhân viên ám ảnh với công ty gia đình?
Cơ hội nghề nghiệp
Có lẽ cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp là điều thu hút bạn đến vị trí này. Nhưng cơ hội có thể có ý nghĩa khác nhau đối với mỗi người. Hãy lưu ý đến đồng nghiệp mới của bạn. Họ có cảm thấy được thử thách không? Họ có thể tự do bày tỏ ý kiến của mình? Những điều này có vẻ không quan trọng so với các yếu tố khác như tiền lương và lợi ích, nhưng môi trường quá áp lực nhưng không có cơ hội thăng tiến là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến bạn.
Xem xét các tương tác giữa các trưởng nhóm và các phòng ban khác nhau. Bạn có cơ hội để giao lưu học tập từ các nhóm khác hay không? Các nhà lãnh đạo có khuyến khích phát triển kỹ năng mới cho nhân viên? Là nhân viên mới có được phép đóng góp cho các dự án quan trọng trong công ty? Hãy quan sát và tìm câu trả lời cho mình nhé.
Sếp có công nhận khả năng của nhân viên
Trong một nghiên cứu gần đây tại nơi làm việc của hơn 10.000 nhân viên tại 12 quốc gia, sự đánh giá cao của nhân viên được xác định là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi quyết định gia nhập công ty. Nhân viên muốn cảm thấy rằng những nỗ lực của họ được công nhận. Nhân viên mới có thể xác định mức độ đánh giá cao những nỗ lực của đồng nghiệp của họ bằng cách quan sát những hành động của cấp trên đối với mỗi nhân viên. Nếu các nhà lãnh đạo khuyến khích nhân viên làm việc chăm chỉ và thúc đẩy sự phát triển của đội nhóm thì đây là môi trường làm việc tốt.
Xem thêm: Sếp bạn có phải người biết lắng nghe, làm sao để sếp lắng nghe tâm tư của bạn?
Đánh giá văn hóa công ty qua việc bạn hạnh phúc thế nào khi đi làm?
Trong nghiên cứu nói trên, việc tập trung vào sức khỏe của nhân viên cũng được coi là một trong những yếu tố mà nhân viên cần cân nhắc khi gia nhập công ty. Mặc dù nhiều tổ chức đã áp dụng các chương trình chăm sóc sức khỏe để tăng cường sức khỏe thể chất, nhưng điều quan trọng là bạn cần hiểu cách một công ty giải quyết yếu tố tinh thần của nhân viên.
Là một nhân viên mới, bạn nên hiểu tầm quan trọng của tổ chức đối với những việc như cân bằng cuộc sống công việc, thiết lập mối quan hệ lành mạnh giữa đồng nghiệp… Tất cả những điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc của bạn tại nơi làm việc và nên được xem xét cẩn thận sau khi quyết định làm việc tại nơi nào đó.
Xem thêm: Drama công sở: Đừng biến chốn văn phòng trở thành thâm cung nội chiến!
Tuy nhiên, đôi khi thực tế văn hóa khác với những gì bạn mong đợi và điều đó không sao cả. Không có gì xấu hổ khi rời bỏ một công việc nếu bạn không phù hợp với văn hóa của công ty.
Hãy tiếp tục theo dõi Việc Làm 24h để đón đọc những bài viết hữu ích cùng cơ hội việc làm hấp dẫn khác bạn nhé!
Xem thêm: 4 quy tắc giúp tạo hình ảnh tốt, chuyên nghiệp trong mắt sếp và đồng nghiệp