Thời gian đầu nhận công việc, bạn đối diện với những lo lắng khi bắt đầu công việc mới khác nhau: bạn không quen biết ai, bạn không biết sếp mới của mình là người như thế nào, đồng nghiệp mới có thân thiện hay không… làm thế nào để vượt qua chúng và hòa nhập với môi trường mới nhanh nhất? Hãy cùng Nghề Nghiệp Việc Làm 24h khám phá 5 cách giúp bạn đối phó với căng thẳng khi bắt đầu công việc mới nhé!
Bật mí 5 cách giúp bạn đối phó với những lo lắng khi bắt đầu công việc mới
1. Tập thể dục thường xuyên
Lo lắng vào những ngày đầu đi làm sẽ khiến bạn mất tập trung và năng lượng. Khi bạn cảm thấy căng thẳng thì một trong những cách tốt nhất để quản lý nó là duy trì thói quen tập thể dục. Điều này không chỉ có lợi cho cơ thể mà còn tạo nên những tác động tích cực đến tinh thần của bạn.
Bạn không phải đăng ký tập ở các phòng Gym đắt tiền mà chỉ cần thức dậy sớm và tập luyện khoảng từ 10 – 15 phút mỗi ngày trước khi đi làm. Theo một số nghiên cứu về sức khỏe thì tập thể dục sẽ giúp kích thích giải phóng endorphin trong não, khiến bạn cảm thấy yên tĩnh và thoải mái hơn.
Bên cạnh đó, nếu bạn phải ngồi trên ghế cả ngày, hãy cân nhắc đến việc nghỉ ngơi và đi bộ để thư giãn vào giờ giải lao hoặc ăn trưa nhé.
Xem thêm: Top 3 bài test kiểm tra stress xác định mức độ căng thẳng của bản thân
2. Tránh bị ảnh hưởng bởi những mâu thuẫn nơi công sở
Mâu thuẫn trong công việc hay bất đồng quan điểm giữa các thành viên trong nhóm hay giữa nhân viên với sếp là việc dễ dàng bắt gặp ở công ty. Đơn giản bởi vì mỗi người chúng ta là những cá thể độc lập với tính cách và có thế giới quan khác nhau. Do đó là một nhân viên mới của công ty, tốt nhất bạn nên tránh tham gia vào các cuộc xung đột không cần thiết, cố gắng duy trì sự tập trung và thái độ tích cực để hoàn thành công việc của mình.
3. Duy trì thái độ tích cực để giữ tinh thần thật tốt để vượt qua những lo lắng khi bắt đầu công việc mới
Cách giải quyết là bạn hãy hít thở sâu và bình tĩnh trước khi bước vào làm một công việc sẽ giúp nỗi lo lắng của bạn vơi đi phần nào. Xây dựng thái độ tích cực bằng cách trấn an bản thân rằng bạn sẽ làm được và mọi chuyện sẽ ổn nếu như bạn cố gắng hết sức. Bằng cách kiểm soát những suy nghĩ tiêu cực, bạn có thể lập trình lại bộ não để tư duy tích cực hơn, từ đó chúng sẽ giúp bạn thay đổi cách nhìn về thế giới xung quanh. Bên cạnh đó, thói quen này còn mang đến cho bạn mối quan hệ tốt đẹp và mở ra nhiều cơ hội trong cuộc sống.
Xem thêm: Tư duy tích cực là gì? Bật mí bí quyết giúp bạn tích cực trong mọi hoàn cảnh
4. Quản lý tốt thời gian
Vào thời gian mới đi làm, chắc hẳn bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để tiếp nhận và hoàn thành những công việc mới. Do đó, việc quản lý thời gian là điều bạn cần làm lúc này. Bạn có thể sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên và tập trung hoàn thành từng công việc một. Bên cạnh đó, hãy tắt tất cả các tab và các thiết bị liên lạc không cần thiết để chúng không làm bạn xao nhãng nhé.
5. Ngủ đủ giấc chính là chìa khóa vượt qua những lo lắng khi bắt đầu công việc mới
Bạn cảm thấy căng thẳng, lo lắng và điều này dẫn đến việc bị mất ngủ. Thức quá khuya dẫn đến ngủ không đủ giấc sẽ ảnh hưởng không tốt đến tâm trạng, tinh thần và hiệu quả công việc của ngày hôm sau. Ngủ đủ giấc giúp bạn luôn tỉnh táo, khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng, đồng thời giúp mắt luôn khỏe mạnh.
Xem thêm: 10 bí quyết ngủ ngon dù căng thẳng giúp dân văn phòng sạc lại năng lượng
Do đó, bạn hãy đặt ra cho mình một lịch trình giấc ngủ hợp lý và cố gắng thực hiện đúng để đảm bảo sức khỏe thể chất và chuẩn bị tinh thần cho những kế hoạch sắp đến. Đừng quên truy cập Việc Làm 24h thường xuyên để không bỏ lỡ các thông tin nghề nghiệp mới nhất cùng các cơ hội việc làm hấp dẫn nhé!
Xem thêm: Dấu hiệu nào cho thấy bạn đang bị căng thẳng trong công việc?