Luôn là chính mình
Trước khi nghe/gọi bất kì cuộc điện thoại nào, bạn phải luôn làm chủ được cuộc gọi. Dù bạn có là ai, tâm trạng bạn có như thế nào thì khi bắt đầu cuộc gọi hãy là chính mình, luôn tự tin và kiểm soát được tình hình.
Luôn tập trung
Nếu không may, hôm nay bạn đi làm trễ, quên chấm công, để quên tài liệu,… thì đừng bao giờ tỏ thái độ bực dọc, hay khó chịu với khách hàng ở đầu dây bên kia.
Chẳng khách hàng nào muốn mua sản phẩm với một Telesales không biết kiềm chế cảm xúc. Do đó, hãy luôn giữ bản thân ở vị trí trung lập khi gọi điện cho một ai đó. Cũng đừng quá cao giọng, trầm giọng nếu còn muốn bán được hàng.
Nở một nụ cười thật tươi… qua điện thoại
Mỗi quốc gia đều có một nét văn hóa khác nhau, điều này khiến Telesales ở mỗi nước lại có một kiểu chào mời đặc trưng. Tuy nhiên, dù bạn làm việc ở bất cứ quốc gia nào, kĩ năng nở một nụ cười thật tươi qua điện thoại lại rất quan trọng. Điều đó sẽ giúp khách hàng dễ chịu và tiện trao đổi với bạn.
Nghe qua có vẻ bất hợp lý, bởi điện thoại chỉ có thể truyền âm thanh, đâu có thể phát đi hình ảnh. Nhưng suy nghĩ một cách thấu đáo, việc nở một nụ cười khi tư vấn khách hàng qua điện thoại lại không hề “vô lý” như bạn tưởng tượng.
Hiểu một cách đơn giản, khi tư vấn qua điện thoại, người nghe sẽ tập trung rất nhiều vào giọng nói của các Telesales. Ngay cả một tiếng thở mạnh cũng dễ dàng bị khách phát hiện ra, vậy tại sao bạn không cười thật tươi khi trò chuyện với khách? Khi bạn tỏ ra vui vẻ, khách hàng cảm thấy vui vẻ, lo gì không bán được hàng nữa?
Dân Telesales có cả ngày, nhưng khách hàng chỉ có vài phút
Với mỗi cuộc trò chuyện qua điện thoại, bạn chỉ có vài phút để thuyết phục khách hàng. Nhưng điều này không đồng nghĩa, bạn sẽ “bắn” thông tin như “đọc rap”. Mặc dù thời gian cho mỗi cuộc gọi rất hạn hẹp, nhưng bạn hãy nói thật chậm rãi và đầy đủ thông tin.
Hãy nhớ rằng, 50% phương thức giao tiếp là phi ngôn ngữ, đó có thể là cử chỉ tay, điệu cười, hay biểu cảm khuôn mặt. Chưa kể, khác biệt về văn hóa, ngôn ngữ cũng khiến cuộc gọi của bạn “xôi hỏng bỏng không”.
Do đó, hãy trân trọng từng phút trong cuộc đàm thoại, nói một cách từ tốn, dễ nghe dễ hiểu. Bởi nếu ngay như việc nghe hiểu còn không thực hiện được, làm sao bạn có thể bán được hàng và chiếm được cảm tình của khách hàng.
Không bắt khách hàng phải chờ máy
Sẽ rất thô lỗ nếu bạn bắt khách hàng phải giữ máy một khi đang nói chuyện, đồng thời nhận điện thoại của một đối tác khác. Trong trường hợp khẩn cấp, hãy xin phép khách hàng tạm dừng cuộc gọi một cách lịch sự và hẹn gọi lại cho họ ngay khi có thể. Như thế sẽ khiến họ dễ dàng chấp nhận cho bạn thời gian để xử lý công việc.