Khi bạn là sếp thì tất nhiên bạn luôn muốn mình trở thành một người hoàn hảo, một vị sếp được lòng nhân viên và gây dựng được hình ảnh uy tín trước mắt mọi người. Những cách của Nghề Nghiệp Việc Làm 24h dưới đây không chỉ giúp bạn phát triển kỹ năng quản lý của mình mà còn là cách để bạn tạo được lòng tin và trở thành sếp tốt trong mắt nhân viên.
7 cách hiệu quả giúp bạn trở thành sếp tốt trong mắt nhân viên
1. Trở thành sếp tốt cần biết cách trao quyền một cách khôn ngoan
Chìa khóa giúp bạn thành công là học cách ủy quyền hiệu quả cả về trách nhiệm và quyền hạn cần thiết để hoàn thành công việc. Khá nhiều nhà quản lý muốn kiểm soát dù là việc nhỏ mà nhân viên đang thực hiện. Đây là một công thức dẫn đến sự thất bại. Bởi khi bạn trao quyền cho nhân viên, bạn có thêm thời gian để phát huy khả năng lãnh đạo và nâng cao kỹ năng làm việc của nhân viên.
2. Đặt mục tiêu đúng đắn
Mỗi nhân viên đều cần có mục tiêu để phấn đấu. Mục tiêu không chỉ mang lại cho nhân viên định hướng và mục đích, mà còn đảm bảo rằng nhân viên đang làm việc hướng đến mục tiêu chung của tổ chức. Đặt mục tiêu cụ thể và có thể đo lường được sẽ giúp nhân viên phát triển hơn đồng thời bạn có thể thường xuyên theo dõi tiến trình của họ.
3. Giao tiếp hiệu quả để trở thành sếp tốt
Có khá nhiều lãnh đạo rất “kiệm lời” với nhân viên. Các chủ doanh nghiệp thường gặp khó khăn trong việc cập nhật tin tức mới nhất về tổ chức. Bạn nên cố gắng cung cấp nhiều thông tin về công ty để giúp nhân viên của mình làm việc hiệu quả hơn.
Xem thêm: Khám phá loạt phương pháp cải thiện kỹ năng giao tiếp ứng xử thành công
4. Dành thời gian cho nhân viên
Khi một nhân viên cần nói chuyện với bạn thì dù điều đó là gì thì bạn nên dành thời gian để lắng nghe họ. Lúc này bạn nên đặt công việc của bạn sang một bên, đặt điện thoại của bạn xuống và tập trung vào người đứng trước mặt bạn.
Xem thêm: Sếp bạn có phải người biết lắng nghe, làm sao để sếp lắng nghe tâm tư của bạn?
5. Công nhận thành tích của nhân viên
Mọi nhân viên đều cố gắng để hoàn thành tốt công việc. Và khi họ làm tốt, họ muốn được công nhận từ bạn và công ty. Có khá ít nhà quản lý chủ động công nhận và khen thưởng nhân viên. Bạn có thể khen tặng và ghi nhận thành tích của nhân viên theo nhiều cách khác nhau mà không chỉ bằng tiền thưởng.
Xem thêm: Review lương là gì? Bí quyết giúp doanh nghiệp giữ chân nhân sự
6. Suy nghĩ về các giải pháp dài hạn
Cho dù vấn đề có khó khăn đến đâu, luôn có một giải pháp nhanh chóng để giúp các nhà lãnh đạo giải quyết các vấn đề. Vấn đề là ở chỗ, bạn thường bỏ qua giải pháp dài hạn để phát triển công ty. Mặc dù, các giải pháp ngắn hạn sẽ dễ dàng hơn nhưng đó chỉ mang tính chất dập lửa tạm thời. Bạn cần dành thời gian để giải quyết nguyên nhân của vấn đề thay vì chỉ đơn giản là điều trị các triệu chứng.
7. Đừng quá nghiêm túc
Công ty là môi trường để làm việc một cách nghiêm túc. Nơi mà sản phẩm và dịch vụ phải được bán ra và thu về lợi nhuận. Mặc dù vậy, bạn vẫn nên có những kế hoạch khiến công ty trở thành nơi vui vẻ để mọi người thoải mái làm việc. Hãy giúp các nhân viên của mình làm việc chăm chỉ, chơi hết mình và sống tràn đầy năng lượng hơn. Với những chia sẻ trên của Việc Làm 24h chúc bạn sẽ trở thành nhà lãnh đạo thành công nhé!
Xem thêm: 5 điều đừng nên chia sẻ với đồng nghiệp dù có thân thiết đến mức nào!