Theo số liệu từ Bộ TT&TT, Zalo hiện đang là một trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất tại Việt Nam với hơn 75 triệu người dùng. Nắm bắt được tiềm năng này, nhiều người đã lựa chọn bán hàng trên Zalo Shop và đạt được kết quả kinh doanh cao. Zalo Shop là gì? Bán hàng trên Zalo Shop có hiệu quả không? Đâu là cách bán hàng thu trăm đơn hàng mỗi ngày? Bài viết dưới đây của Nghề Nghiệp Việc Làm 24h sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này.
Zalo là gì? Zalo Shop là gì?
Zalo là ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí, hoạt động trên cả nền tảng di động và máy tính. Zalo được phát triển bởi Công ty công nghệ VNG của Việt Nam và ra mắt thị trường vào tháng 8 năm 2012. Tính đến hiện nay, Zalo đã trở thành một trong những ứng dụng nhắn tin được ưa chuộng tại Việt Nam, với lượng người dùng chiếm 75% dân số cả nước (99,46 triệu vào cuối năm 2022).
Zalo Shop là tính năng cửa hàng trên ứng dụng Zalo, cho phép người dùng tạo cửa hàng trực tuyến để quản lý sản phẩm, tiếp cận khách hàng và bán hàng online.
Với Zalo Shop, bạn có thể:
- Tạo gian hàng miễn phí với giao diện đẹp mắt và chuyên nghiệp.
- Tạo và quản lý sản phẩm đơn giản, nhanh chóng.
- Quản lý đơn hàng và khách hàng hiệu quả.
- Chạy quảng cáo để tiếp cận khách hàng tiềm năng.
- Tham gia các chương trình khuyến mãi của Zalo.
Bán hàng trên Zalo Shop có hiệu quả không?
Những năm gần đây, bán hàng online trên mạng xã hội trở thành xu hướng được nhiều người bán lựa chọn. Với hơn 75 triệu người dùng, Zalo Shop chính là thị trường tiềm năng mà người bán có thể tận dụng và khai thác.
Một số ưu điểm vượt trội khi bán hàng:
- Người dùng thật: Người dùng phải đăng ký bằng số điện thoại khi tạo tài khoản Zalo, nhờ đó, người bán có thể hạn chế tình trạng “khách hàng ảo”.
- Thiết lập và quản lý cửa hàng miễn phí: Zalo cho phép người bán thiết lập cửa hàng, đăng tải và quản lý sản phẩm, đơn hàng cũng như khách hàng hoàn toàn miễn phí.
- Kết nối khách hàng: Khi bán hàng trên Zalo, bạn có thể kết bạn và nhắn tin, gọi điện miễn phí với khách hàng thông qua số điện thoại, username, ID người dùng,… để tư vấn cho khách hàng chi tiết sản phẩm kinh doanh hoặc cung cấp hỗ trợ và xử lý đơn hàng nhanh chóng.
- Quản lý danh sách khách hàng: Bạn có thể quản lý danh sách khách hàng bằng cách tạo các nhóm riêng biệt để tương tác với họ dễ dàng hơn.
- Tạo Zalo page dễ dàng: Bạn phải có Zalo Page nếu muốn bán hàng trên Zalo, cách thức tạo Zalo Page dễ thao tác. Với giao diện và tính năng cải tiến, người bán có thể giới thiệu sản phẩm tới khách hàng và gia tăng hiệu quả bán hàng.
- Thanh toán tiện lợi với ZaloPay: Khi mua sắm trên Zalo Shop, khách hàng có thể thanh toán qua ZaloPay và được hưởng nhiều chính sách ưu đãi khi thanh toán theo hình thức này.
3 cách bán hàng trên Zalo Shop bạn cần biết
Cách bán hàng trên Zalo cá nhân
Khi bán hàng trên Zalo cá nhân, bạn có thể tiếp cận danh sách bạn bè có sẵn trên ứng dụng. Với số lượng kết bạn tối đa 2000 người/tài khoản, ứng dụng cho phép 100% người dùng đều có thể thấy bài viết của bạn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng tính năng “Tìm quanh đây” để tìm kiếm và kết nối với các khách hàng tiềm năng gần khu vực của mình. Bạn có thể trò chuyện, quảng cáo và giao dịch mua bán sản phẩm.
Cách bán hàng trên Zalo Shop
Để bán hàng trên Zalo Shop, bạn cần thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Trước hết, mở ứng dụng Zalo và truy cập trang cá nhân của bạn. Nhấn chọn biểu tượng “Shop” để bắt đầu.
Bước 2: Nhấn vào “Xem thêm” nằm ở góc phía dưới bên phải màn hình.
Bước 3: Tại giao diện của Shop, bạn nhấn chọn “Đăng tin mua bán” và tùy chỉnh danh mục sản phẩm theo hướng dẫn của Zalo Shop.
Tiếp theo, tải lên 10 hình ảnh để giới thiệu sản phẩm, điền giá tiền và chọn danh mục phù hợp cho từng mặt hàng.
Bước 4: Trong phần mô tả, bạn có thể giới thiệu về xuất xứ, màu sắc, chất liệu, kích thước của sản phẩm.
Bước 5: Nhấn chọn “Đăng tin rao bán” để hoàn tất đăng sản phẩm trên Zalo Shop.
Cách bán hàng trên Zalo Official Account
Zalo Official Account (Zalo OA) là trang thông tin chính thức của thương hiệu, doanh nghiệp, tổ chức hoặc cộng đồng trên Zalo. Zalo OA được sử dụng với mục đích tạo kết nối, tương tác, truyền tải thông tin và mang lại giá trị cho người dùng ứng dụng.
Zalo OA cho phép doanh nghiệp đăng tải bài viết, hình ảnh, video giới thiệu sản phẩm trực quan và sinh động. Tương tự như Fanpage Facebook, doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn để giải đáp thắc mắc, tư vấn sản phẩm và chăm sóc những người dùng nhấn nút “Quan tâm” Zalo OA. Tùy vào nhu cầu sử dụng, doanh nghiệp cũng có thể chạy quảng cáo để tiếp cận khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu bán hàng.
Có 2 loại Zalo OA:
- Zalo OA miễn phí: Phù hợp với người bán mới khởi nghiệp hoặc nhu cầu sử dụng cơ bản.
- Zalo OA trả phí: Cung cấp nhiều tính năng nâng cao như chatbot, quản lý đơn hàng, phân tích dữ liệu,…
Cách tạo Zalo OA:
- Truy cập trang web Zalo OA.
- Nhấn vào nút “Tạo Official Account ngay”.
- Đăng nhập bằng tài khoản Zalo cá nhân.
- Điền đầy đủ thông tin doanh nghiệp và cập nhật hình đại diện (logo) và ảnh bìa (cover).
Bí quyết bán hàng trên Zalo Shop thu trăm đơn trong tầm tay
Dưới đây là một số lưu ý giúp bạn bán hàng đạt hiệu quả:
1. Tài khoản Zalo Shop chỉn chu
Trước khi bán hàng trên Zalo Shop, bạn cần tạo tài khoản sử dụng số điện thoại chính chủ và cập nhật đầy đủ thông tin liên hệ, logo, cover,… Đồng thời, khi đăng tải sản phẩm, hãy chụp ảnh hoặc chọn các hình ảnh chất lượng cao, viết mô tả hấp dẫn và thiết lập giá cả cạnh tranh cho sản phẩm.
2. Hình thức đăng bài
Đối với hình thức bán hàng cá nhân, người bán cần nghiên cứu và đăng bài thường xuyên để giữ tương tác với khách hàng. Hơn nữa, nội dung bài viết cần hấp dẫn, đa dạng và đổi mới liên tục để tránh gây nhàm chán cho người dùng.
3. Khung giờ vàng đăng bán trên Zalo
Tương tự như Facebook, Zalo cũng có khung giờ vàng có lượng người dùng online nhiều nhất, bạn có thể dựa vào đó để bài đăng nhận được lượng tương tác cao. Một số khung giờ vàng Zalo như 7h30 – 8h00, 10h30 – 12h00, 13h30 – 14h00, 16h00 – 17h30 và 21h00 – 22h30.
4. Kết nối và tương tác với khách hàng
Hãy chú ý trả lời tin nhắn, bình luận của khách hàng nhanh chóng và nhiệt tình. Đồng thời, tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng; hướng dẫn sử dụng sản phẩm và hỗ trợ đổi trả sản phẩm nếu phát sinh lỗi. Người bán cũng có thể tổ chức các chương trình khuyến mãi, minigame,… thu hút khách hàng.
Kết luận
Nếu bạn đang tìm kiếm một kênh bán hàng hiệu quả với lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ thì Zalo Shop chính là câu trả lời dành cho bạn! Hãy áp dụng các cách bán hàng trên Zalo được Vieclam24h.vn chia sẻ trong bài viết trên để bắt đầu hành trình bán hàng thành công trên Zalo nhé!
Bên cạnh đó, Vieclam24h.vn cung cấp công cụ tạo CV online với hàng trăm mẫu CV thực tập hoàn toàn miễn phí. Ngoài nội dung đúng chuẩn dựa theo vị trí công việc và lĩnh vực ứng tuyển, các bạn có thể thỏa sức sáng tạo CV cá nhân với chức năng tùy chỉnh màu sắc, nội dung, bố cục,… để tìm việc nhanh chóng tại môi trường làm việc mơ ước.
Xem thêm: Broadcast là gì? Cách tạo Broadcast Zalo hiệu quả, dễ thực hiện