Bạn sử dụng TikTok với mục đích gì, giải trí, kinh doanh hay kiếm tiền? Dù với mục đích gì đi chăng nữa thì video TikTok được lên xu hướng với nhiều lượt xem chắc chắn là điều mà bất kỳ một người sáng tạo nội dung nào cũng mong muốn. Vậy làm cách nào để video TikTok lên xu hướng? Bí quyết nằm ở khung giờ vàng đăng TikTok! Hãy cùng Nghề Nghiệp Việc Làm 24h tìm hiểu.
Lên xu hướng Tiktok là gì?
Lên xu hướng TikTok là những video hoặc tài khoản được nhiều người tìm kiếm trên nền tảng TikTok. Khi lên xu hướng, video đó sẽ được Tiktok ưu tiên hiển thị và được nhiều người dùng quan tâm hơn.
Khung giờ vàng đăng TikTok là gì?
Khung giờ vàng đăng TikTok là thời điểm quan trọng trong ngày mà lượng người dùng truy cập và sử dụng TikTok cao nhất. Vào thời gian này, các video TikTok được đăng tải có khả năng tiếp cận với hàng triệu người xem và thu hút nhiều tương tác nhất.
Tuy nhiên, mỗi nhóm đối tượng người xem sẽ có khung giờ vàng đăng bài TikTok khác nhau. Do đó, nếu muốn video viral trên TikTok, các bạn cần nghiên cứu khung giờ đăng bài phù hợp với đối tượng người xem kênhvà cân nhắc trước khi đăng tải video.
Xem thêm: Vlog là gì? Hướng dẫn cách làm Vlog triệu view cho người mới
Vì sao khung giờ vàng đăng bài TikTok lại quan trọng?
Ngoài nội dung hấp dẫn, hình ảnh và âm thanh chất lượng, khung giờ vàng đăng TikTok chính là một yếu tố quan trọng giúp video của bạn viral trên và được nhiều người biết đến. Theo nghiên cứu, nhiều người thường có thói quen sử dụng mạng xã hội vào các khung giờ nhất định để tìm kiếm nội dung giải trí và đường nhiên TikTok cũng nằm trong quy luật này.
Các nền tảng mạng xã hội thường có các thuật toán phát hiện và đẩy nhanh nội dung viral. Việc đăng bài trong khung giờ vàng đăng TikTok có thể giúp nội dung của bạn được thuật toán TikTok ưu tiên.
Đây là cách hiệu quả để bạn thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu, tăng khả năng họ nhớ đến bạn và theo dõi hoạt động của bạn. Khi video thu hút nhiều lượt xem và tương tác, video sẽ nhanh chóng xuất hiện trên top thịnh hành TikTok. Nhờ đó, bạn vừa gia tăng nhận diện thương hiệu cá nhân vừa tạo đà để tạo ra nhiều video viral khác nữa.
Xem thêm: TikToker là gì? Có nên theo đuổi nghề TikToker để kiếm tiền?
4 khung giờ vàng đăng TikTok lên xu hướng
Theo nghiên cứu, một ngày sẽ có 4 khung giờ vàng đăng TikTok lên xu hướng, cụ thể như sau:
Từ 6:00 – 9:00: Đây là thời điểm bắt đầu một ngày mới, là khoảng thời gian lý tưởng để cập nhật những video TikTok đặc sắc. Trong thời gian này, nhiều người thường dành thời gian vừa ăn sáng vừa lướt TikTok để bắt kịp trend mới, xem hôm nay có gì hot. Vì vậy, các bạn có thể chọn khung giờ này để đăng các video truyền cảm hứng, động lực hoặc nội dung giải trí, mang lại nguồn năng lượng tích cực cho người xem, giúp họ bắt đầu một ngày mới với tâm trạng lạc quan.
Từ 11:30 – 13:30: Đây là lúc nhiều người nghỉ trưa và truy cập TikTok để giải trí. Chắc chắn, khung giờ vàng đăng video TikTok này sẽ giúp bạn thu hút một lượng lớn lượt xem và tương tác từ cộng đồng.
Từ 19:00 – 21:00: Đây chính là khung giờ vàng đăng TikTok lên xu hướng với lượng người dùng truy cập cao nhất trong ngày. Trong thời gian này, nhiều người có thói quen tìm kiếm các video để cập nhật tin mới hoặc giải trí và thư giãn sau một ngày làm việc và học tập căng thẳng.
Từ 22:00 – 24:00: Đây là thời điểm mà các cú đêm, game thủ, dân IT hay đặc biệt là thế hệ GenZ hoạt động rất mạnh. Nếu bạn đang nhắm tới các đối tượng này thì không thể bỏ qua.
Các khung giờ vàng đăng bài TikTok để hút triệu view cho người mới bắt đầu
Theo dữ liệu được tổng hợp dựa trên hơn 100.000 bài đăng trên TikTok được Influencer Marketing Hub khảo sát, thời gian tốt nhất để đăng video trên TikTok cụ thể như sau:
- 9:00 sáng thứ ba
- 12:00 trưa và 19:00 tối thứ năm
- Các buổi chiều thứ ba, thứ tư, thứ năm.
Mặc dù lượt view và tương tác giữa các ngày sẽ có sự chênh lệch, nhưng TikTok khuyến khích người dùng đăng 1 – 4 lần/ngày để thử nghiệm các loại nội dung khác nhau. Như thế, bạn có cơ sở để phân tích số liệu và đánh giá hiệu quả nội dung cũng như chất lượng bài đăng.
Nếu bạn muốn phân bổ nội dung nhiều hơn 3 ngày trong tuần, bạn có thể dựa vào các dữ liệu nghiên cứu sau:
Thứ hai: Buổi tối và đêm khuya là thời gian tốt nhất để đăng bài. Thông thường, đầu tuần là lúc mọi người thích xem TikTok sau những giờ làm việc, học tập mệt mỏi hoặc ngay trước khi đi ngủ.
Thứ ba: Sáng sớm thứ ba là thời điểm tạo ra mức độ tương tác cao trên TikToK, do người dùng thường lướt xem TikTok trước khi đi làm, đi học hoặc nhân lúc được nghỉ giải lao.
Thứ tư: Thời điểm giữa tuần là lúc người dùng muốn được nghỉ ngơi, thư giãn và sử dụng TikTok bất cứ khi nào rảnh rỗi, trong tất cả khung giờ.
Thứ năm: Mọi người thường thích lướt xem TikTok vào giờ nghỉ trưa thứ năm và sau giờ ăn tối 19:00.
Thứ sáu: Người dùng thường xem TikTok trong khi ăn trưa hoặc trong lúc nghỉ giải lao. So với các ngày trong tuần, họ ít tương tác hơn vào ban đêm hơn do họ thích đi chơi vào tối thứ sáu.
Thứ bảy: Mọi người thường xem TikTok vào gần trưa hoặc buổi tối, do không phải đi làm vào sáng thứ bảy nên nhiều người muốn ngủ, nghỉ ngơi hoặc dành thời gian cho các sở thích khác.
Chủ nhật: Người dùng thích lướt xem TikTok nhiều hơn vào sáng Chủ nhật.
Có thể thấy mức độ tương tác của người dùng thường cao nhất vào buổi sáng các ngày trong tuần. Do đó, Influencer Marketing Hub đề xuất 3 khung giờ để các bạn có thể tối ưu hiệu quả đăng bài cho mỗi ngày, cụ thể như sau:
Ngày | Khung giờ vàng đăng TikTok |
Thứ Hai | 6:00 sáng, 10:00 sáng và 22:00 tối |
Thứ Ba | 2:00 sáng, 4:00 sáng và 9:00 sáng |
Thứ Tư | 7:00 sáng, 8:00 sáng và 23:00 tối |
Thứ Năm | 9:00 sáng, 12:00 sáng và 7:00 tối |
Thứ Sáu | 5:00 sáng, 13:00 chiều và 15:00 chiều |
Thứ Bảy | 11:00 sáng, 19:00 tối và 20:00 tối |
Chủ nhật | 7:00 sáng, 8:00 sáng và 16:00 chiều |
5 bước giúp bạn chủ động tìm ra khung giờ vàng đăng video TikTok
Bên cạnh các khung giờ vàng đăng TikTok được gợi ý trên, các bạn có thể chủ động tìm ra khung giờ phù hợp với 5 bước chi tiết dưới đây:
Bước 1: Chuyển tài khoản TikTok thành TikTok Pro
Trước hết, bạn phải chuyển tài khoản TikTok của mình thành TikTok Pro Account để được cấp quyền truy cập vào TikTok Analytics. Như vậy, bạn mới được phép truy cập các phân tích và thông số thống kê khung giờ vàng đăng TikTok tốt nhất trong ngày dành riêng cho mình. Các bước thực hiện cụ thể như sau:
- Tại giao diện TikTok, bạn chọn vào Tôi dưới góc phải màn hình.
- Nhấn chọn hình 3 dấu gạch ngang nằm phía góc phải màn hình ứng dụng để vào phần Cài đặt và quyền riêng tư
- Chọn Quản lý tài khoản
- Nhấn chọn Chuyển sang tài khoản Pro
- Lựa chọn loại tài khoản dành cho kênh TikTok và làm theo hướng dẫn trên màn hình là xong.
Khi hoàn thành, bạn đã có thể vào TikTok Analytics ở Menu cài đặt.
Bước 2: Làm quen công cụ TikTok Analytics
Tại giao diện phân tích, bạn sẽ thấy 3 nội dung chính, bao gồm:
- Tổng quan: Cung cấp các thông tin về lượt xem video, số người theo dõi và xem tường cá nhân của bạn.
- Nội dung: Thống kê các chỉ số của từng bài đăng, bao gồm lượt xem, lượt thích, bình luận và thời gian xem trung bình.
- Người theo dõi: Thông tin về mức độ phát triển follower của bạn, những nội dung họ từng tương tác và vị trí của họ để bạn có thể chọn được khung giờ đăng TikTok phù hợp.
Bước 3: Thiết lập khu vực và vị trí để ưu tiên đăng video
Xác định khu vực lãnh thổ của đối tượng người dùng mà bạn muốn tương tác. Bạn có thể mở tab Followers >> Kéo xuống dưới rồi nhấn vào Top Territories để lựa chọn khu vực và vị trí ưu tiên đăng video.
Bước 4: Tìm hiểu các khung giờ người theo dõi hoạt động nhiều nhất
Công cụ TikTok Analytics giúp bạn có thể xem số liệu hoạt động của những người follow, đặc biệt là khung giờ mà họ hoạt động và tương tác mạnh nhất. Bạn chỉ cần mở tab Followers >> Kéo xuống dưới và nhấn vào phần Followers Activity là có thể xem được số followers đang hoạt động trong ngày cụ thể nào trong tuần.
Bước 5: Tận dụng dữ liệu phân tích để xác định khung giờ vàng đăng TikTok
Nếu muốn khám phá khung giờ vàng cho kênh, bạn có thể theo dõi hiệu suất các bài đăng cũ trong 7 ngày gần nhất. Các bạn mở tab Content, For you hay Following nằm ở cửa sổ phân tích, những video được bạn đăng tải lên TikTok sẽ được phân tích dựa trên các chỉ số hiệu suất như lượt thích, lượt xem, lượt bình luận, chia sẻ, thời gian xem video trung bình, xác suất xem lại video, phạm vi tiếp cận,…
Cần lưu ý gì khi đăng video Tiktok
Thứ nhất: Không đăng quá nhiều video trong 1 khung giờ nếu không muốn người xem “bội thực”, thậm chí là bỏ qua hoặc không chú ý đến các video của bạn dù nội dung có thú vị đến đâu.
Thứ hai: Ngoài khung giờ vàng đăng TikTok, các bạn có thể đăng vào khung giờ khác nếu:
- Muốn tăng tần suất đăng bài lên TikTok.
- Tham gia các challenge (thử thách) và trend hot TikTok.
- Sử dụng các Hashtag viral.
- Hợp tác với các KOL hoặc TikToker có sức ảnh hưởng.
- Tương tác với các bài đăng của kênh khác.
- Muốn tìm hiểu những thuật toán mới nhất của TikTok.
- Muốn sáng tạo nội dung độc đáo, chất lượng trên TikTok.
Kết luận
Bên cạnh nội dung đăng tải thì khung giờ đăng cũng là yếu tố quyết định trực tiếp đến lượt xem video. Hy vọng những chia sẻ hữu ích của Vieclam24h.vn đã giúp bạn nắm rõ khung giờ vàng đăng TikTok lên xu hướng và một vài tip thu hút lượt view khủng. Chúc các bạn thành công!
Bên cạnh đó, Vieclam24h.vn cung cấp công cụ tạo CV online với hàng trăm mẫu CV thực tập hoàn toàn miễn phí. Ngoài nội dung đúng chuẩn dựa theo vị trí công việc và lĩnh vực ứng tuyển, các bạn có thể thỏa sức sáng tạo CV cá nhân với chức năng tùy chỉnh màu sắc, nội dung, bố cục,… để tìm việc nhanh chóng tại môi trường làm việc mơ ước.
Xem thêm: Influencer là gì? Làm sao để chuyên nghiệp và mang tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội?