Để thu hút sự chú ý giữa hàng ngàn bài đăng Facebook mỗi ngày, việc sử dụng hình ảnh bắt mắt với kích thước đúng chuẩn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bạn đang đau đầu tìm kiếm kích thước ảnh Facebook phù hợp để tối ưu hiệu quả bài đăng và quảng cáo? Đừng lo lắng, bài viết này của Nghề Nghiệp Việc Làm 24h sẽ giúp ích cho bạn đấy!
Tổng hợp kích thước ảnh quảng cáo Facebook cập nhật mới nhất
Ảnh quảng cáo Facebook là gì?
Ảnh quảng cáo Facebook là hình ảnh hiển thị cùng với nội dung quảng cáo trên Facebook, được sử dụng để thu hút sự chú ý, truyền tải thông điệp quảng cáo và thúc đẩy hành động.
Đặc điểm ảnh quảng cáo Facebook
- Kích thước: Facebook quy định kích thước tối ưu cho quảng cáo, tùy vào loại quảng cáo và vị trí hiển thị.
- Tỷ lệ khung hình: Ảnh quảng cáo Facebook cần có tỷ lệ khung hình chuẩn để hiển thị rõ ràng trên các thiết bị khác nhau.
- Chất lượng: Ảnh quảng cáo Facebook đảm bảo chất lượng cao, sắc nét.
- Nội dung: Thể hiện thông điệp quảng cáo rõ ràng, phù hợp với đối tượng mục tiêu.
- Định dạng: Facebook hỗ trợ nhiều định dạng ảnh như JPG, PNG, GIF,…
Kích thước ảnh dạng hình vuông
Kích thước ads Facebook có 1 hình ảnh: Với một hình ảnh duy nhất, size ảnh quảng cáo Facebook có kích thước chuẩn là 492×492 pixel (hình vuông). Bất kể hình ảnh ngang, dọc hay hình vuông, Facebook sẽ thay đổi kích thước hình ảnh đó thành chiều rộng 500 pixel và chia tỷ lệ chiều cao tương ứng.
Kích thước ads Facebook có 2 hình: 246×246 pixel.
Kích thước ads Facebook có 3 hình: 492 × 245 pixel (2 ảnh trên cùng), 245 × 245 pixel (2 ảnh dưới cùng)
Kích thước ads Facebook có 4 hình: 245 × 245 pixel (tất cả các ảnh).
Kích thước ads Facebook có 5 hình ảnh: 245×245 pixel (2 ảnh trên cùng), 163×163 pixel (ảnh dưới cùng bên trái và bên phải), 162×163 pixel (ảnh dưới cùng ở giữa).
Kích thước ads Facebook có 6 hình trở lên: Giống kích thước 5 hình ảnh, nhưng ảnh dưới cùng bên phải có lớp phủ thể hiện số lượng ảnh không được hiển thị.
Kích thước ảnh Facebook dạng hình chữ nhật dọc
Kích thước ads Facebook có 1 hình ảnh: Size ảnh quảng cáo Facebook có kích thước lý tưởng là 492×738 pixel.
Kích thước ads Facebook có 2 hình ảnh: 245×492 pixel.
Kích thước ads Facebook có 3 hình ảnh: 327×492 pixel (ảnh bên trái), 163×245 pixel (ảnh trên và dưới bên phải).
Kích thước ads Facebook có 4 hình ảnh: 327×492 pixel (ảnh bên trái), 163×163 pixel (ảnh trên và dưới bên phải), 163×162 pixel (ảnh giữa bên phải).
Kích thước ads Facebook có 5 hình ảnh: 245×245 pixel (2 ảnh trên cùng), 163×163 pixel (ảnh dưới cùng bên trái và bên phải), 162×163 pixel (ảnh dưới cùng ở giữa).
Kích thước ads Facebook có 6 hình trở lên: Giống kích thước 5 hình ảnh, nhưng ảnh dưới cùng bên phải có lớp phủ thể hiện số lượng ảnh không được hiển thị.
Kích thước ảnh Facebook dạng hình chữ nhật chiều ngang
Kích thước ads Facebook có 1 hình: Size ảnh quảng cáo có kích thước lý tưởng là 492×276 pixel.
Kích thước ads Facebook có 2 hình: 492×245 pixel.
Kích thước ads Facebook có 3 hình: 492×327 pixel (ảnh trên cùng), 245×163 pixel (ảnh dưới cùng bên trái và bên phải).
Kích thước ads Facebook có 4 hình: 492×327 pixel (ảnh trên cùng), 163×163 pixel (ảnh dưới cùng bên trái và bên phải), 162×163 pixel (ảnh dưới cùng ở giữa).
Kích thước ads Facebook có 5 hình: 245×245 pixel (ảnh trên cùng bên trái và dưới cùng bên trái), 245×163 pixel (ảnh trên cùng bên phải và dưới cùng bên phải), 145×162 pixel (ảnh giữa bên phải).
Kích thước ads Facebook có 6 hình trở lên: Giống kích thước 5 hình ảnh, nhưng ảnh dưới cùng bên phải có lớp phủ thể hiện số lượng ảnh không được hiển thị.
Kích thước ảnh quảng cáo video
Size ảnh quảng cáo Facebook khi đăng dạng video là 1280×720 pixel.
- Chiều rộng tối thiểu: 600 pixel (chiều dài sẽ phụ thuộc vào tỷ lệ khung hình).
- Tỷ lệ khung hình ngang: 16:9. Tỷ lệ khung hình dọc: 9:16
- Video sẽ được hiển thị trên thiết bị di động với tỷ lệ khung hình 2:3.
- Dung lượng tệp tối đa: 4GB
- Các định dạng video: .MP4 và .MOV.
- Thời lượng video tối đa: 120 phút.
- Tốc độ khung hình tối đa: 30 khung hình/giây.
Nguyên tắc video Facebook 360 độ:
- Kích thước video tối đa: 4096×2048 pixel.
- Chiều rộng tối thiểu: 600 pixel (chiều dài sẽ phụ thuộc vào tỷ lệ khung hình).
- Tỷ lệ khung hình 360 độ: 2:1.
- Dung lượng tệp tối đa: 1,75GB.
- Định dạng video được đề xuất: .MP4.
- Thời lượng video tối đa: 40 phút.
- Tốc độ khung hình tối đa: 60 khung hình/giây.
Quy tắc ảnh quảng cáo
- Hình ảnh sử dụng phải đảm bảo tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook.
- Hình ảnh cần đồng nhất với nội dung quảng cáo.
- Đối với các ảnh chứa văn bản nên áp dụng quy tắc 1/3, chia ảnh thành 9 phần bằng nhau và đặt nội dung chính vào các điểm cân bằng. Font chữ cần hài hoà và thống nhất, tối đa 2 font chữ để tối ưu thông điệp quảng cáo.
- Định dạng hình ảnh nên sử dụng PNG để đảm bảo độ nét được tốt nhất.
- Ảnh được sử dụng không copy trên mạng.
Kích thước ảnh Facebook chuẩn từ A đến Z
Kích thước ảnh đại diện
Kích thước ảnh để đăng avatar hay profile picture là một khung tròn. Bạn nên đảm bảo ảnh đại diện là ảnh vuông để khi cắt ra có tỉ lệ khung hình chuẩn 1:1. Kích thước ảnh đại diện lý tưởng trên máy tính là 761×761 pixel. Kích thước tối đa 2048×2048 pixel, kích thước tối thiểu 180×180 pixel.
Do Facebook tự động cắt avatar thành hình tròn, hãy đảm bảo hình ảnh đại diện của bạn không có thông tin hoặc thành phần quan trọng nào bị cắt bỏ.
Hình đại diện thu nhỏ 40×40 pixel sẽ xuất hiện bên cạnh tên Facebook của bạn trên các bài đăng, bình luận.
Khi nhấp vào hồ sơ, ảnh sẽ được hiển thị với kích thước 850×850 pixel. Ảnh đại diện Facebook có độ phân giải cao nhất mà Facebook chấp nhận là 2048×2048 pixel.
Kích thước ảnh bìa
Ảnh bìa hay ảnh banner, ảnh cover là ảnh ngang nằm ở đầu trang Facebook. Kích thước ảnh chuẩn là 820×312 pixel. Bạn có thể tăng gấp đôi kích thước để đảm bảo chất lượng hình ảnh với kích thước ảnh cover chuẩn là 1640×624 pixel. Kích thước tối đa 1958×745 pixel, kích thước tối thiểu 399×150 pixel. Tỷ lệ khung hình ảnh bìa Facebook là 2,63:1.
Các bạn cũng có thể đăng video để làm cover Facebook, với kích thước video lý tưởng là 820 x 462 pixel, kích thước tối thiểu là 820 x 312 pixel. Thời lượng video từ 20 – 90 giây, kích thước tệp dưới 1,75 GB.
Kích thước ảnh cover tối đa là 2037×754 pixel, tối thiểu là 851×315 pixel. Tỷ lệ khung hình: 2,7: 1
Kích thước ảnh cho các Group
Ảnh bìa của Group kích thước tối đa là 1640×922 pixel, kích thước tối thiểu là 820×461 pixel. Tỷ lệ khung hình: 1,78: 1
Kích thước ads trang liên kết Facebook
Đây là hình thức quảng cáo có đường dẫn trực tiếp đến website, người dùng có thể truy cập website và trực tiếp lựa chọn sản phẩm trên website đó bao gồm tiêu đề, mô tả ngắn gọn và hình ảnh thu nhỏ.
- Kích thước ảnh chuẩn là 1200×628 pixel, kích thước tối thiểu là 200×200 pixel.
- Dung lượng tối đa: 8MB.
- Tỷ lệ khung hình 1,91:1.
- Ảnh thu nhỏ dạng hình vuông sẽ xuất hiện có kích thước 154×154 pixel, dạng hình chữ nhật có kích thước 470×246 pixel.
Kích thước ảnh quảng cáo Event
Facebook Event hay sự kiện trên Facebook là tính năng giúp bạn thông báo một sự kiện quan trọng diễn ra vào thời gian nhất định. Bạn có thể sử dụng cả hình ảnh và video đại diện Facebook Event để thu hút nhiều người quan tâm hơn.
Kích thước ảnh quảng cáo Facebook Event
- Kích thước chuẩn: 1200×628 pixel.
- Tỷ lệ khung hình: 2:1.
- Sử dụng ảnh 1920×1080 pixel để phù hợp với nhiều kích thước màn hình.
- Kích thước chuẩn đăng ảnh trên máy tính là 470×174 pixel, hiển thị đầu trang máy tính là 560×208 pixel.
- Kích thước chuẩn đăng ảnh trên trên điện thoại là 560×208 pixel, hiển thị đầu trang điện thoại là 400×224 pixel.
- Sự kiện được đề xuất ở cột bên phải màn hình máy tính để bàn có kích thước 83×81 pixel.
Kích thước ảnh quảng cáo Facebook Event
- Kích thước video chuẩn: 1200×628 pixel.
- Tỷ lệ khung hình: 2:1.
- Thời lượng video đề xuất: 30 giây – 5 phút.
Kích thước ảnh story
Bạn có thể chia sẻ Story Facebook theo dạng hình ảnh, video, nội dung này thường sẽ biến mất sau 24 giờ và được lưu trong Kho lưu trữ tin Facebook. Story Facebook thường xuất hiện ở đầu News Feed và hiển thị ở dạng trình chiếu.
- Kích thước chuẩn: 1080×1920 pixel.
- Tỷ lệ khung hình: 9:16
Kích thước ảnh nổi bật
Facebook cho phép bạn chọn một hình ảnh xuất hiện ở đầu trang khi tạo một cột mốc thời gian quan trọng.
- Kích thước chuẩn: 1200×717 pixel.
- Hình ảnh sẽ xuất hiện trên trang với kích thước: 843×504 pixel.
Kích thước ảnh câu chuyện của chúng tôi (Our Story) trên Fanpage
Bạn có thể tìm thấy phần “Câu chuyện của chúng tôi” nằm phía bên phải trang doanh nghiệp trên máy tính và bên dưới ảnh bìa Fanpage hoặc bên dưới phần “Cộng đồng” khi xem trên điện thoại.
Kích thước chuẩn: 1200×445 pixel, tuy nhiên hình ảnh chỉ hiển thị 800×445 pixel.
Hình ảnh cửa hàng (Shop) Facebook
Tab “Cửa hàng” yêu cầu hình ảnh sản phẩm phải thể hiện đúng sản phẩm được kinh doanh, không sử dụng ảnh thiết kế hoặc ảnh chứa văn bản.
Mỗi sản phẩm có ít nhất một hình ảnh, tất cả hình ảnh phải là hình vuông. Kích thước tối thiểu: 1024×1024 pixel
Kết luận
Sử dụng kích thước ảnh chuẩn không chỉ giúp bạn tối ưu hiển thị hình ảnh, thu hút sự chú ý của người xem, mà còn góp phần nâng tầm thương hiệu và gia tăng hiệu quả truyền thông. Hy vọng bài viết trên của Vieclam24h.vn đã giúp bạn đọc nắm rõ kích thước ảnh và biến bài đăng trở nên nổi bật hơn nhé! Chúc bạn thành công.
Bên cạnh đó, Vieclam24h.vn cung cấp công cụ tạo CV online với hàng trăm mẫu CV hoàn toàn miễn phí. Ngoài nội dung đúng chuẩn dựa theo vị trí công việc và lĩnh vực ứng tuyển, các bạn có thể thỏa sức sáng tạo CV cá nhân với chức năng tùy chỉnh màu sắc, nội dung, bố cục,… để tìm việc nhanh chóng tại môi trường làm việc mơ ước.
Xem thêm: Top 10 phần mềm Marketing Facebook hiệu quả nhất bạn nên tham khảo