Những cách giúp bạn có mối quan hệ tốt với đồng nghiệp

Chân thành

Quan trọng nhất là bạn phải chân thành, hãy coi những mối quan hệ này như là một phần trong cuộc sống của bạn và đối xử tử tế với mọi người. Không có gì thuận lợi hơn là làm việc trong một môi trường thân thiện và đoàn kết. Điều đó không những cho công việc mà còn khiến chính bản thân bạn yêu mến công việc hơn.

Lắng nghe

Lắng nghe cũng là một cách giao tiếp văn minh và văn hóa. Có thể bạn cho rằng lắng nghe là việc làm đơn giản nhưng bạn đã nhầm. Lắng nghe là một chuyện nhưng để hiểu được ý của người nói và bạn lắng nghe được những gì từ họ thì lại là một chặng đường dài.

Chủ động giúp đỡ người khác

Hãy sẵn lòng giúp đỡ mọi người, kể cả những người giỏi hơn bạn vẫn luôn cần giúp đỡ ở một vài lĩnh vực nào đó. Một khi các đồng nghiệp của bạn nhận ra lòng tốt của bạn mọi người sẽ cởi mở và thân thiện với bạn hơn. Sẽ rất tốt nếu bạn làm việc này một cách chủ động và tế nhị, mọi người sẽ không chỉ nghĩ rằng bạn là một nhân viên tốt mà còn rất “tâm lý” nữa.

nhung-cach-giup-ban-co-moi-quan-he-tot-voi-dong-nghiep-hinh-anh-1
Chủ động giúp đỡ người khác

Niềm tin

Để xây dựng và nuôi dưỡng một mối quan hệ bền vững thì niềm tin là yếu tố không thể thiếu. Hãy trao niềm tin của bạn cho người khác cũng như lấy trọn niềm tin của người khác với bạn. Sự tin tưởng là mấu chốt quan trọng để có được một mối quan hệ lâu dài.

Không lợi dụng tài chính

Đây là yếu tố thực tế để duy trì một mối quan hệ bền vững. Dù là bạn bè bình thường hay đồng nghiệp bạn cũng cần có sự minh bạch về tài chính. Đừng bao giờ để tài chính làm thước đo đánh giá con người bạn và cũng đừng ba giờ đồng nhất tình cảm với tiền bạc. Đó thực sự là một sai lầm.

Đừng tiết kiệm lợi khen

Ai cũng muốn được khen ngợi khi làm tốt công việc mà họ đã làm. Vì vậy, hãy luôn luôn dành lời khen, khích lệ, động viên, chia sẻ niềm vui trước những kết quả và thành tích của đồng nghiệp hay cấp dưới đạt được. Điều này sẽ tạo ra sự tôn trọng cũng như nuôi dưỡng những mỗi quan hệ giữa bạn và đồng nghiệp.

nhung-cach-giup-ban-co-moi-quan-he-tot-voi-dong-nghiep-hinh-anh-2
Đừng tiết kiệm lợi khen

Không nên nói xấu đồng nghiệp

Trong môi trường công sở, tin đồn chính là nguy cơ lớn nhất đánh mất lòng tin và tình cảm của đồng nghiệp. Cho dù bạn không hài lòng về đồng nghiệp điều gì, hãy tìm cách góp ý  với họ trên tinh thần tôn trọng và tích cực. Đừng phàn nàn hay nói xấu với người khác về điều đó, nếu bạn không muốn bản thân bị mọi người đánh giá là “bà tám” chốn công sở.

Nuôi dưỡng mối quan hệ tốt không chỉ giúp cuộc sống thường ngày trở nên tươi đẹp mà còn giúp cho cuộc sống công sở trở nên dễ thở hơn. Làm thế nào để có được những mối quan hệ đẹp và bền vững thì không phải ai cũng biết.

Top công việc mới nhất

Cùng chuyên mục