Bỏ túi ngay kinh nghiệm hay ho giúp bạn ghi điểm khi phỏng vấn tại Topica

Topica là tổ hợp công nghệ giáo dục nổi tiếng, có trụ sở tại Hà Nội và mở rộng sang nhiều nước khác. Với môi trường làm việc hấp dẫn nên Topica trở thành lựa chọn lý tưởng của đông đảo người lao động hiện nay. Để giúp ứng viên tự tin hơn, tỷ lệ thành công cao hơn, Việc Làm 24h xin chia sẻ những kinh nghiệm phỏng vấn tại Topica, cùng tìm hiểu ngay nhé! 

kinh nghiệm phỏng vấn tại topica
Topica là tổ hợp giáo dục đa quốc gia

Giới thiệu đôi nét về Topica

Sự ra đời và hoạt động của Topica

Tổ hợp giáo dục Topica được thành lập vào năm 2008 bởi doanh nghiệp giáo dục – đào tạo đa quốc gia. Sứ mệnh của tổ chức chính là nhân rộng mô hình đào tạo trực tuyến chất lượng cao tới người học ở Việt Nam. 

Topica cung cấp 4 giải pháp giáo dục trực tuyến bao gồm:

  • Topica Uni: Chương trình cử nhân trực tuyến.
  • Topica Native: Chương trình học tiếng Anh trực tuyến. 
  • Edumall: Nền tảng công nghệ cho khóa học trực tuyến trên nhiều lĩnh vực. 
  • Solvee: Hệ sinh thái giáo dục trực tuyến cho học sinh hàng đầu Việt Nam. 

Topica không ngừng mở rộng hoạt động sang các nước lớn như Mỹ, Indonesia, Singapore và Thái Lan, nhận được đánh giá cực kỳ cao từ người học. 

kinh nghiệm phỏng vấn tại topica
kinh nghiệm phỏng vấn tại topica

Nhu cầu tuyển dụng nhân sự của Topica

  • Với hơn 6800+ khoá học và 1.000.000+ học viên theo học mỗi ngày nên nhu cầu tuyển dụng nhân sự để đáp ứng việc giảng dạy tại Topica là vô cùng lớn. Đây cũng là đơn vị giáo dục có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất tại Việt Nam hiện nay. 
  • Tính đến thời điểm hiện tại thì quy mô nhân sự của Topica bao gồm hơn 1400+ nhân viên toàn thời gian và 1000+ giảng viên bán thời gian đang làm việc. 
  • Topica không chỉ hoàn thành xuất sắc sứ mệnh về giáo dục mà còn mang tới cơ hội việc làm cho đông đảo người lao động với mức lương tốt và nhiều quyền lợi hấp dẫn.

Những vị trí tuyển dụng nhân sự lớn tại Topica

Topica đang có nhu cầu tuyển dụng nhiều vị trí việc làm khác nhau, trong đó số lượng nhiều nhất như:

Mỗi vị trí công việc sẽ yêu cầu năng lực khác nhau đối với ứng viên, vì thế trước khi đi vào chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn tại Topica thì hãy xem thử môi trường làm việc ở đây có gì hấp dẫn người lao động đến vậy.

kinh nghiệm phỏng vấn tại topica
kinh nghiệm phỏng vấn tại topica

Môi trường làm việc tại Topica

Không phải ngẫu nhiên mà Topica luôn nằm trong top môi trường làm việc lý tưởng được các ứng viên đánh giá cao mà chính bởi những giá trị mà tổ chức này xây dựng và cung cấp cho nhân viên của họ:

– Topica luôn đảm bảo điều kiện tốt nhất về trang thiết bị làm việc cho giảng viên, nhân viên tại đây. Văn phòng hiện đại, hệ thống website chuyên nghiệp, tiện ích đầy đủ…

– Môi trường giáo dục với nhiều cơ hội học hỏi và phát triển, cơ hội làm việc ở cả trong và ngoài nước, lương thưởng cạnh tranh và tương xứng với năng lực của nhân viên.

– Giao lưu và tương tác giữa đội ngũ nhân viên được khuyến khích, sự cởi mở, thân thiện được để cao. 

– Nhân viên mới sẽ được đào tạo bài bản nên người lao động không phải cảm thấy lo lắng khi chọn làm việc tại Topica. 

Với những đánh giá trên, Topica được xem là môi trường làm việc lý tưởng cho hàng nghìn lao động ở Việt Nam và cả lao động nước ngoài.

kinh nghiệm phỏng vấn tại topica
kinh nghiệm phỏng vấn tại topica

Kinh nghiệm phỏng vấn tại Topica

Kinh nghiệm phỏng vấn tại Topica là điều mà ứng viên nào cũng quan tâm để có thể thành công gia nhập vào môi trường giáo dục đa quốc gia rộng lớn này. Hãy xem những chia sẻ dưới đây và tích lũy cho bạn những điều hay ho để áp dụng vào buổi phỏng vấn cùng nhà tuyển dụng của Topica. 

Những điều cần chuẩn bị trước khi phỏng vấn tại Topica

Tìm hiểu và xác định vị trí công việc tại Topica phù hợp với bạn

Trước khi ứng tuyển vào Topica thì ứng viên cần tìm hiểu kỹ về 3 vấn đề sau:

  • Bản mô tả công việc cho vị trí.
  • Yêu cầu công việc. 
  • Các quyền lợi nhận được cho vị trí công việc này. 

Tất cả tin tuyển dụng của Topica trên các trang tuyển dụng chính thống đều nêu rõ 3 mục trên nên ứng viên hãy nghiên cứu để xem năng lực, phẩm chất của bản thân có phù hợp hay không. Hãy xác định trước khi ứng tuyển để tránh việc mất thời gian khi lựa chọn công việc không phù hợp. 

kinh nghiệm phỏng vấn tại topica
Tìm hiểu xem vị trí công việc nào tại Topica phù hợp với bạn

Chuẩn bị CV chu đáo để tạo ấn tượng 

Khi đã xác định được vị trí công việc mà bạn yêu thích và muốn ứng tuyển thì hãy bắt tay vào thiết kế một chiếc CV chuyên nghiệp và gửi tới nhà tuyển dụng Topica. 

  • Vì làm về lĩnh vực giáo dục nên các nhà tuyển dụng Topica khá chú ý đến cách trình bày CV. Bạn nên sử dụng những website thiết kế CV online chuyên nghiệp để giúp CV ấn tượng hơn. 
  • Các mục trong CV trình bày hợp lý, nội dung ghi rõ ràng, ngắn gọn nhưng đảm bảo đầy đủ. Hãy tập trung và những năng lực mà bạn đang sở hữu để phù hợp với vị trí tuyển dụng của Topica. 

Xem thêm: Cách làm CV cho sinh viên mới ra trường, giúp bạn nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng

Chuẩn bị trước các câu trả lời cho buổi phỏng vấn 

Ứng viên nên chuẩn bị câu trả lời cho những câu hỏi mà nhà tuyển dụng Topica có thể hỏi bạn và thực hành trước để trả lời trôi chảy hơn, tự tin hơn. Ví dụ như:

  • Giới thiệu đôi nét về bản thân bạn?
  • Những kinh nghiệm làm việc trước đây của mà bạn có?
  • Vì sao bạn chọn ứng tuyển vào Topica cho vị trí đó?
  • Điểm mạnh của bạn là gì? Bạn nghĩ nó giúp được gì cho công việc sắp tới của bạn tại Topica?
  • Điểm yếu của bạn là gì? Bạn có cách nào để khắc phục điểm yếu đó?

Ngoài ra cũng nên chuẩn bị những câu hỏi mà bạn quan tâm để có thể hỏi người tuyển dụng trong buổi phỏng vấn. 

Chuẩn bị trang phục lịch sự 

Trước khi tới phỏng vấn, hãy chuẩn bị một bộ trang phục phù hợp, lịch sự để thể hiện sự chỉnh chu cũng như sự tôn trọng của bạn đối với người tuyển dụng. Không nên sử dụng những trang phục có màu sắc quá nổi bật, loè loẹt, hoạ tiết rườm rà vì rất dễ khiến bạn mất điểm và không phù hợp với môi trường giáo dục.

Phỏng vấn cùng nhà tuyển dụng của Topica 

  • Kinh nghiệm phỏng vấn tại Topica cho thấy việc ứng viên đến đúng giờ là điều tối quan trọng. Vì thế hãy đảm bảo tới buổi phỏng vấn đúng như lịch hẹn mà nhà tuyển dụng đã thông báo tới bạn (Tốt nhất nên đến sớm hơn 10 – 15 phút để chuẩn bị).
  • Hãy chào hỏi và trao đổi với nhà tuyển dụng một cách tự tin, thoải mái, nên tương tác 2 chiều trong lúc phỏng vấn. Ngồi xuống một cách lịch sự, đúng tác phong, kết hợp sử dụng ngôn ngữ cơ thể chuẩn khi nói.
  • Trả lời các câu hỏi của nhà tuyển dụng đúng trọng tâm, đủ ý, tránh nói lan man, dài dòng nhưng không làm bật được vấn đề. Đặc biệt, không nên nói quá nhiều về bản thân hoặc những điều mà bản thân không có. 
  • Khi nhà tuyển dụng cho cơ hội hỏi thì hãy nắm bắt và hỏi những vấn đề mà bạn quan tâm, đừng e ngại. Tuy nhiên chú ý không hỏi những câu ngoài phạm vi công việc, những câu mang tính riêng tư hoặc thể hiện thái độ không tốt khi nghe câu trả lời không như bạn mong muốn. 
kinh nghiệm phỏng vấn tại topica
Kinh nghiệm phỏng vấn tại Topica giúp ứng viên có tỷ lệ thành công cao hơn

Sau buổi phỏng vấn 

Khi kết thúc buổi phỏng vấn hãy nói lời cảm ơn tới nhà tuyển dụng vì đã dành thời gian cho bạn. Điều này giúp ứng viên tạo thiện cảm tốt, đồng thời người phỏng vấn sẽ cảm thấy bạn là người chu đáo, tận tâm và nghiêm túc với vị trí ứng tuyển. 

Topica sẽ có email thông báo cho ứng viên trong thời gian sớm nhất, kể cả ứng viên trúng tuyển hoặc không, : 

  • Nếu được thông báo trúng tuyển: Hãy gửi email cảm ơn và thể hiện niềm vui khi được gia nhập vào Topica. 
  • Nếu bạn không trúng tuyển: Cũng nên gửi lại email cảm ơn và mong muốn hợp tác với đơn vị ở vị trí phù hợp hoặc thời điểm phù hợp.

Quy trình phỏng vấn tại Topica

Theo kinh nghiệm phỏng vấn tại Topica của nhiều ứng viên đều nhận xét rằng họ ấn tượng với quy trình phỏng vấn tại đây. Quy trình phỏng vấn được xây dựng theo các bước chuyên nghiệp và đầy đủ.

Vòng ứng tuyển: Topica sẽ lựa chọn những CV phù hợp với yêu cầu tuyển dụng của đơn vị và thông báo cho ứng viên về thời gian, địa điểm phỏng vấn bằng điện thoại, email… Vì thế như đã đề cập ở trên thì bạn cần chuẩn bị một chiếc CV ấn tượng để có thể được chọn qua vòng này và đi tới vòng phỏng vấn. Đặc biệt hãy chắc chắn rằng bạn đã gửi CV ứng tuyển vào đúng địa chỉ email tuyển dụng của Topica nhé. 

Phỏng vấn lần 1: Do một chuyên viên nhân sự của Topica phụ trách, nội dung liên quan đến kiểm tra, đánh giá nghiệp vụ, chuyên môn của ứng viên cũng như các mục tiêu nghề nghiệp đặt ra. Bạn cần chuẩn bị thật tốt cho vòng 1 thì mới có cơ hội để tới với vòng phỏng vấn tiếp theo. 

Phỏng vấn lần 2: Đến vòng phỏng vấn 2, ứng viên sẽ tham gia vào một bài Test được chuẩn bị bởi Topica. Đây được gọi là Global Topica Aptitude Test (GTAT) để đánh giá các tố chất và năng lực, tiềm năng của ứng viên cho vị trí công việc. Ngoài ra sẽ có các câu hỏi phỏng vấn chuyên sâu cho vị trí tuyển dụng nên ứng viên cần chuẩn bị chu đáo. 

Kiểm tra tiếng Anh của ứng viên qua điện thoại: Khi bạn qua vòng phỏng vấn 2 thì sẽ có chuyên viên của Topica gọi tới và kiểm tra trình độ tiếng Anh của bạn. Bạn hãy lắng nghe thật kỹ các câu hỏi và trả lời bằng tiếng Anh sao cho chuẩn xác và ghi điểm cao. 

Thông báo ứng tuyển: Sau khi trải qua vòng phỏng vấn và nhà tuyển dụng Topica cảm thấy bạn là ứng viên phù hợp cho vị trí công việc thì sẽ có email mời nhận việc từ công ty.

Ứng viên tới tiếp nhận thử việc: Bạn sẽ tiếp nhận thử việc tại Topica theo đúng thời gian, địa điểm mà email gửi tới. Sẽ có buổi chào đón, giới thiệu nhân viên mới tới phòng, ban giúp bạn làm quen với môi trường công việc và đồng nghiệp. 

kinh nghiệm phỏng vấn tại topica
Kinh nghiệm phỏng vấn tại Topica hữu ích cho người xin việc.

Hy vọng rằng những kinh nghiệm phỏng vấn tại Topica được Việc Làm 24h chia sẻ ở bài viết sẽ giúp ứng viên có được sự tự tin và thành công khi ứng tuyển tại đây. Chúc bạn may mắn và đồng hành lâu dài cùng Topica trong sự nghiệp giáo dục để gặt hái được những kết quả xứng đáng. 

Xem thêm: Bật mí 5 bí mật deal lương hiệu quả cho sinh viên mới ra trường

Top công việc mới nhất

Cùng chuyên mục