Lời cảm ơn chính là “sợi dây” nối kết mối quan hệ giữa người với người hoặc giữa doanh nghiệp với khách hàng của mình. Thông qua lời cảm ơn, khách hàng sẽ cảm nhận được sự tôn trọng và có cái nhìn thiện cảm hơn với doanh nghiệp. Đồng thời, lời cảm ơn còn là một trong những yếu tố hàng đầu giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với người tiêu dùng. Hãy cùng Việc Làm 24h tổng hợp các mẫu thư cảm ơn khách hàng qua bài viết dưới đây nhé!
Giới thiệu đôi nét về thư cảm ơn khách hàng
Thư cảm ơn khách hàng là gì?
Thư cảm ơn khách hàng là một phương thức truyền đạt lòng biết ơn của một đơn vị, thương hiệu hay doanh nghiệp đến người tiêu dùng của mình. Đồng thời, thư cảm ơn khách hàng còn đóng vai trò như một công cụ Marketing hữu hiệu. Thông qua các mẫu thư cảm ơn, doanh nghiệp có thể thu hút người dùng và quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến họ.
Gửi thư cảm ơn có thể là một hành động rất nhỏ và thường bị nhiều doanh nghiệp bỏ qua. Tuy nhiên, “nhỏ mà có võ”, những lời cảm ơn chân thành sẽ giúp doanh nghiệp biểu thị sự trân trọng, xoá bỏ khoảng cách với khách hàng.
Có thể nói, cảm ơn chính là một nét văn hoá đặc trưng của người Việt Nam. Trong lĩnh vực kinh doanh, lời cảm ơn khách hàng càng đóng vai trò quan trọng. Gửi thư cảm ơn khách hàng cho thấy mức độ uy tín và chuyên nghiệp của một doanh nghiệp.
Tầm quan trọng của thư cảm ơn khách hàng
Công cụ PR hiệu quả
Như đã đề cập, thư cảm ơn khách hàng chính là công cụ PR cực kỳ hiệu quả giúp doanh nghiệp tự nâng cao giá trị bản thân. Hiện nay, chỉ cần khách hàng cần sẽ có hàng trăm, hàng nghìn thương hiệu tiếp cận với họ.
Thế nên, bạn buộc phải biết cách đồng hành cùng khách hàng trên mọi “nẻo đường”. Việc xây dựng nội dung cảm ơn chính là “chiến thuật” giúp khách hàng luôn nhớ đến thương hiệu của bạn. Nhờ đó, từ người tiêu dùng đơn thuần, họ có thể trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp bạn.
Dễ dàng giải quyết vấn đề phát sinh
Khi gửi thư cảm ơn đến khách hàng, họ sẽ có cái nhìn tích cực hơn về thương hiệu của bạn. Đồng thời, thông qua những lá thư cảm ơn, ranh giới người tiêu dùng và doanh nghiệp cũng được thu hẹp, khách hàng sẽ cảm thấy gần gũi với bạn hơn. Từ đó, nếu xảy bất kỳ vấn đề nào phát sinh, bạn và khách hàng cũng dễ dàng hơn trong việc giải quyết và xử lý.
Tăng mức độ chuyên nghiệp
Trên thực tế, thư cảm ơn không đơn thuần biểu thị sự trân trọng của doanh nghiệp dành cho khách hàng, mà đây còn là yếu tố cho thấy mức độ chuyên nghiệp, chỉn chu của một thương hiệu uy tín. Đứng trên phương diện của người tiêu dùng, họ chắc chắn sẽ cảm thấy hài lòng khi nhận được lời cảm ơn từ phía thương hiệu. Từ đó, họ tin rằng các sản phẩm mà bạn cung cấp đều là những mặt hàng cao cấp, chất lượng.
Xem thêm: Hướng dẫn cách viết email chuyên nghiệp, chỉn chu cho mọi tình huống
Tổng hợp mẫu thư cảm ơn khách hàng dành cho doanh nghiệp
Thư cảm ơn đã mua hàng chuyên nghiệp
Mẫu thư cảm ơn khách hàng số 1
Kính gửi Quý khách hàng,
Lời đầu tiên, chúng tôi xin được thay mặt toàn bộ đội ngũ nhân viên gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất tới Quý khách hàng đã đồng hành, hợp tác cũng như ủng hộ doanh nghiệp trong suốt thời gian qua.
Chính bởi sự yêu mến và niềm tin của Quý khách hàng, chúng tôi đã có thêm động lực và sức mạnh chinh phục thành công. Đồng thời, sự tin cậy của Quý Khách hàng cũng chính là động lực để chúng tôi tiếp tục phát triển trong tương lai.
Hy vọng trong thời gian sắp tới, mối quan hệ của hai bên càng lúc càng bền chặt và gắn bó hơn. Chúng tôi sẽ không ngừng phát triển, nâng cao chất lượng dịch vụ để có thể phục vụ Quý khách hàng tốt nhất.
Một lần nữa, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành, sự tri ân sâu sắc đến Quý khách hàng. Kính chúc Quý khách hàng dồi dào sức khỏe, sự nghiệp vững bền, thành công vang dội.
Trân Trọng!
Mẫu thư cảm ơn số 2
Kính gửi Quý khách hàng,
Lời đầu tiên, [Tên doanh nghiệp] xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến Quý khách hàng vì đã tin tưởng lựa chọn, sử dụng dịch vụ của chúng tôi trong thời gian vừa qua. Niềm tin yêu của khách hàng là món quà vô giá đối với chúng tôi. Nhờ sự ủng hộ của Quý khách hàng mà chúng tôi có được sự thành công như ngày hôm nay.
Với sứ mệnh kinh doanh đặt khách hàng là trọng tâm, chúng tôi sẽ không ngừng cải thiện để nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, mang đến cho Quý khách hàng những trải nghiệm mua sắm tốt nhất nhằm đáp lại sự tin tưởng mà bạn đã dành cho chúng tôi. Hy vọng trong thời gian sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục nhận được sự tin tưởng và đồng hành của bạn.
Một lần nữa, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Quý khách hàng. Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe, may mắn và gặt hái thật nhiều thành công!
Trân Trọng!
Thư cảm ơn khách hàng ngắn gọn và ý nghĩa
- Trân trọng cảm ơn Quý khách hàng đã đến và lựa chọn sử dụng sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi. Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến Quý khách hàng.
- Anh/Chị [Tên khách hàng] thân mến! [Tên doanh nghiệp] muốn cảm ơn đến Anh/Chị vì đã trở thành khách hàng quan trọng của chúng tôi. Nếu có bất kỳ vấn đề gì, Anh/Chị hãy cho [Tên doanh nghiệp] biết. Chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục, thay đổi để đáp ứng nhu cầu và mong muốn của bạn.
- Vị thế thương hiệu của chúng tôi sẽ không thể trụ vững trên thương trường nếu không có sự đồng hành của bạn. Đừng ngần ngại đưa ra những phản hồi về các sản phẩm và dịch vụ để chúng tôi cải thiện và tiếp tục mang đến trải nghiệm tốt nhất cho bạn.
- Chúng tôi rất vui và vinh hạnh khi được phục vụ Quý khách hàng, cảm ơn bạn vì tất cả, cảm ơn vì bạn đã đến tin tưởng và ủng hộ chúng tôi trong suốt thời gian qua.
- Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã trở thành một phần quan trọng trên hành trình phát triển của chúng tôi. Chúng tôi sẽ đảm bảo tiếp tục đặt nhu cầu của bạn lên hàng đầu khi cửa hàng của chúng tôi mở rộng và cải tiến.
- Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã lựa chọn và ủng hộ cho doanh nghiệp của tôi. Đại diện cho toàn thể công ty, chúc bạn sẽ luôn mạnh khỏe, thành công trong cuộc sống. Mong rằng bạn sẽ luôn ủng hộ và tin tưởng lựa chọn những sản phẩm/dịch vụ mà chúng tôi cung cấp.
- Cảm ơn Anh/Chị rất nhiều. Chúng tôi hy vọng Anh/Chị sẽ có trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ mà chúng tôi cung cấp. Rất mong được gặp lại Anh/Chị trong thời gian sắp tới.
- Cảm ơn vì bạn đã đến để chúng tôi có thể phục vụ những sản phẩm/dịch vụ tốt nhất dành cho bạn. Lần nữa cảm ơn sự ủng hộ của bạn, chúng tôi mong rằng sẽ được vinh hạnh phục vụ bạn một lần nữa trong thời gian sắp tới.
- Chúng tôi xin cảm ơn những khách hàng tuyệt vời như bạn vì đã đồng hành cùng chúng tôi. Hy vọng, trên chặng đường sắp tới, chúng ta có thể tiếp tục hỗ trợ nhau phát triển.
- Chúng tôi thật may mắn khi có sự đồng hành của bạn trên hành trình kinh doanh của mình. Cảm ơn bạn khi đã ủng hộ chúng tôi trong suốt thời gian vừa qua. Cảm ơn bạn một lần nữa và hy vọng bạn vẫn sẽ tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi.
Thư cảm ơn khách hàng cuối năm
- Thời điểm này là khoảnh khắc tuyệt vời nhất để gửi lời cảm ơn sâu sắc đến doanh nghiệp bạn. Chúc bạn một năm mới ngập tràn hạnh phúc, may mắn và thịnh vượng. Cảm ơn bạn vì đã đồng hành và hợp tác cùng chúng tôi trong suốt năm vừa qua.
- Chân thành biết ơn bạn vì đã chọn chúng tôi làm nhà cung cấp dịch vụ, tạo cơ hội cho chúng tôi phát triển. Những thành tựu mà chúng tôi đạt được đều nhờ sự ủng hộ và tin cậy của bạn trong suốt thời gian qua.
- Đơn vị chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ bạn trong suốt những năm qua. Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục duy trì mối quan hệ này trong năm tới với tinh thần trân trọng nhất. Chúc bạn một năm mới hạnh phúc, viên mãn và tròn đầy nhé!.
- Tết đến Xuân về, chúng tôi muốn gửi sự biết ơn chân thành nhất dành cho bạn. Chúng tôi sẽ không có được ngày hôm nay nếu như không có sự đồng hành của bạn. Chúc bạn và gia đình năm mới an khang, thịnh vượng, chinh phục mọi thành công.
- Cảm ơn vì bạn đã đặt niềm tin vào thương hiệu của chúng tôi. Thành công liên tục của chúng tôi một phần nhờ vào lòng trung thành và sự ủng hộ của những khách hàng như bạn.
- Sự đồng hành của bạn mang đến giá trị rất lớn đối với chúng tôi. Cảm ơn bạn và doanh nghiệp bạn đã luôn tin tưởng, ủng hộ chúng tôi trong năm vừa qua. Chúc bạn năm mới thật an vui, gặt hái nhiều thành công và duy trì mối quan hệ tốt đẹp giữa chúng ta.
- Cảm ơn bạn vì đã giúp chúng tôi trở thành thương hiệu số một trong lòng khách hàng. Chúng tôi không thể đạt được thành công này nếu không có sự hỗ trợ tuyệt vời của một khách hàng như bạn. Sự hài lòng của bạn chính là mối quan tâm số một của chúng tôi. Chúc bạn một năm mới thành công, tràn đầy hạnh phúc và may mắn.
- Thành thật cảm ơn vì bạn đã hợp tác kinh doanh với công ty chúng tôi trong suốt năm vừa qua. Một lần nữa, cảm ơn và chúc bạn một năm mới an khang, thịnh vượng.
- Thay mặt toàn thể doanh nghiệp, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành và lời chúc năm mới sức khỏe, thành đạt và may mắn đến quý khách. Happy New Year.
Một số lưu ý khi gửi thư cảm ơn cho khách hàng
Tránh phạm lỗi chính tả, ngữ pháp
Việc sai phạm về chính tả, ngữ pháp là điều hết sức tối kỵ khi gửi thư cảm ơn khách hàng. Nếu khách hàng nhận ra, họ sẽ cảm thấy bị thiếu sự tôn trọng, thiếu chuyên nghiệp từ phía bạn. Thế nên, trước khi gửi thư, bạn cần kiểm tra cẩn thận các lỗi chính tả, ngữ pháp, cách sử dụng ngôn từ. Sự chỉn chu và tinh tế khi gửi thư sẽ giúp bạn chinh phục người tiêu dùng tốt hơn.
Chọn thời điểm gửi thư phù hợp
Không phải bất kỳ thời điểm nào cũng phù hợp để gửi thư cảm ơn. Thông thường, nhiều doanh nghiệp sẽ gửi thư cảm ơn trong vòng 24 giờ từ thời điểm họ hoàn tất thanh toán đơn hàng. Vì ở thời điểm này, khách hàng đang cảm thấy phấn khích khi mua được món hàng ưng ý. Do đó, khi nhận được thư cảm ơn từ bạn, khách hàng sẽ cảm thấy ấn tượng và thích thú hơn.
Nội dung mang tính cá nhân hoá
Tốt nhất, bạn nên soạn những bức thư cảm ơn có nét riêng biệt, cá nhân hoá. Điều này không chỉ thể hiện sự tôn trọng mà còn khiến khách hàng chú ý đến thương hiệu của bạn hơn. Để thư cảm ơn phát huy hết tác dụng, bạn cần cá nhân hoá thông điệp, truyền tải nội dung ngắn gọn và chi tiết trước khi gửi.
Tập trung vào mục đích tri ân khách hàng
Nội dung thư cảm ơn hạn chế lan man hoặc không đi vào trọng tâm. Những bức thư thiếu chiều sâu như thế này dễ gây nhàm chán hoặc khiến khách hàng hiểu sai ý.
Nhìn chung, thư cảm ơn khách hàng là một yếu tố không thể thiếu khi doanh nghiệp kết nối với người tiêu dùng của mình. Sự xuất hiện của những bức thư cảm ơn chính là “cánh cửa” giúp doanh nghiệp bước vào “trái tim” của khách hàng. Qua bài viết trên, Nghề Nghiệp Việc Làm 24h hy vọng bạn đã nhận diện được tầm quan trọng của thư cảm ơn và chọn được lối viết thư phù hợp. Chúc bạn thành công chinh phục khách hàng của mình!
Xem thêm: Đây là cách tính thưởng Tết cho người lao động doanh nghiệp nên biết