Thông tin tuyển dụng rõ ràng
Những thông tin tuyển dụng với phần mô tả công việc một cách mơ hồ, chung chung, không nhất quán sẽ dẫn đến tâm lý không đáng tin trong lòng ứng viên. Nếu người tìm việc phải cố gắng để tìm ra vai trò hay điều kiện cần có để phù hợp với công việc là gì, thường là họ sẽ tìm một công việc khác đơn giản hơn.
Tuyển dụng theo phương thức hai chiều
Khi các ứng viên sáng giá nhất có những sự lựa chọn cho mình, họ sẽ phỏng vấn và đánh giá ngược lại nhà tuyển dụng. Họ được quyền tìm hiểu về nguồn lợi của bản thân khi gia nhập công ty. Vậy nên, hãy thẳng thắn trong tất cả các vấn đề có liên quan đến công việc, lương thưởng rõ ràng, cùng với đó là những chi sẽ về các chế độ phúc lợi sẽ giúp nhà tuyển dụng giữa chân được nhân tài.
Nhường phần nói cho ứng viên
Các chuyên gia khuyên rằng, buổi phỏng vấn là cơ hội để ứng viên bộc lộ khả năng của mình nên nhà tuyển dụng nên dành cơ hội nói đó cho họ và lắng nghe nhiều hơn. Người phỏng vấn nên nói khoảng 30% nhưng phải đúng trọng tâm, đúng mục đích.
Những cử chỉ phi ngôn ngữ – đúng lúc và đúng mực
Chẳng phải riêng gì nhà tuyển dụng tìm hiểu ứng viên mà ngay cả ứng viên cũng đang thăm dò nhà tuyển dụng để xem môi trường tại đây có phù hợp với mình hay không. Do đó, người phỏng vấn như đại diện doanh nghiệp tiếp xúc ứng viên. Điều này lý giải tại sao nhà tuyển dụng nên biết cách điều chỉnh các cử chỉ phi ngôn ngữ của mình đúng lúc – đúng mực, đừng nên tỏ ra thân thiết một cách thái quá.
Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp các nhà tuyển dụng có thêm nhiều kỹ năng để chinh phục các ứng viên tài năng cho đơn vị mình.