Sự mất kết nối giữa sếp và nhân viên, đường truyền chập chờn của những buổi họp online, sếp nói một đằng nhân viên hiểu một nẻo, và nhiều những tình huống “oái oăm” khác khiến work frome home trở thành “ác mộng” đối với dân văn phòng.
1. Lập những nguyên tắc và kiên quyết tuân thủ theo
Mạng xã hội, bạn bè, người thân đều có thể là nguyên nhân tiêu tốn rất nhiều thời gian của bạn. Do đó hãy thật lý trí và hạn chế tất cả những hoạt động không cần thiết khi chưa làm xong việc. Bạn có thể ngắt wifi di động để tránh bị xao nhãng bởi những tin nhắn và thông báo từ bạn bè, chỉ lướt mạng xã hội sau khi đã hoàn thành xong công việc.
Ngoài ra, bạn nên bắt đầu thời gian làm việc theo đúng thời gian quy định khi làm tại văn phòng. Cách này giúp bạn bảo đảm về tiến độ công việc, giảm hẳn tình trạng trì trệ mà nhiều người mắc phải khi làm việc tại nhà.
2. Tránh xa những đồ đạc có khả năng gây mất tập trung
Rất nhiều người chọn lựa làm việc ngay tại giường, sofa trong khi đây là nơi khiến chúng ta rất dễ bị xao nhãng và gây cảm giác chán nản, mất tinh thần làm việc. Thay vào đó bạn nên sắp xếp một khu vực làm việc tạo cảm giác như khi ở văn phòng và gọn gàng, sạch sẽ, có cây xanh để giúp tinh thần bạn thoải mái hơn.
3. Dùng các phần mềm nhắc nhở công việc
Vào mỗi buổi sáng, bạn hãy lập ra một danh sách những đầu việc cần hoàn thành trong ngày để tránh tình huống làm thiếu nhiệm vụ cấp trên đã yêu cầu. Bạn có thể dùng những phần mềm hỗ trợ quản lý công việc miễn phí như: Trello, Asana, Evernote,… để thuận tiện hơn trong việc kiểm soát lượng việc cần hoàn thành. Và đừng quên đánh dấu ngay vào những việc đã làm xong để kích thích nỗ lực tự thân.
4. Chủ động giữ liên hệ với sếp và đồng nghiệp
Không ít người chia sẻ rằng họ cảm thấy lạc lõng khi làm việc tại nhà. Vài tháng trước tuy công việc vẫn khó nhằn là thế, nhưng một câu chào thân thiện mỗi buổi sáng, một buổi trò chuyện vui vẻ giữa những người đồng nghiệp với nhau vẫn khiến một ngày làm việc trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Giờ đây khi bị ngăn cách bởi chiếc màn hình, bạn sẽ rất dễ xuống tình thần do cảm giác phải làm việc một mình.
Do đó, hãy chủ động giữ liên hệ cùng sếp và những người đồng nghiệp để biết rằng mình vẫn còn đồng đội ở bên, cùng động viên nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này. Hơn thế nữa, việc giữ mối liên kết với sếp và đồng đội giúp mọi người có thể nắm bắt được tiến độ công việc và kịp thời hỗ trợ nhau khi cần thiết.
5. Đảm bảo đường truyền internet luôn ổn định
Khi làm việc tại nhà, những cuộc họp online sẽ diễn ra rất nhiều. Một đường truyền yếu sẽ dẫn đến việc sếp nói một đằng, bạn hiểu một nẻo do không nghe được hết nội dung sếp truyền tải. Do đó, việc chuẩn bị một đường truyền internet chất lượng là một yếu tố vô cùng quan trọng. Nếu đang gặp phải tình trạng này, hãy tìm kiếm và đăng ký ngay một gói dịch vụ Internet tốt trong khu vực nhé.
Mong rằng những chia sẻ từ Việc Làm 24h sẽ giúp bạn biết thêm những bí quyết hữu ích để cùng vượt qua khó khăn thời kì dịch bệnh này nhé. Bên cạnh đó, bạn đừng quên tuân thủ theo các quy định, khuyến cáo về phòng, chống dịch bệnh để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình. Đặc biệt, hãy luôn tỉnh táo trong việc tiếp nhận thông tin về dịch bệnh bạn nhé.