Muốn trở thành nhân viên bán hàng, nhất định phải biết những thông tin này!

Không đơn thuần là những người thực hiện giao dịch mua bán, nhân viên bán hàng còn đóng vai trò như một “sứ giả” kết nối doanh nghiệp với khách hàng. Các sứ giả này chịu trách nhiệm về việc giới thiệu, bán sản phẩm, bảo vệ hình ảnh thương hiệu và mang lại trải nghiệm mua sắm tích cực cho người tiêu dùng. Trong bài viết dưới đây, Nghề Nghiệp Việc Làm 24h sẽ giúp bạn khám những khía cạnh nổi bật liên quan đến nhân viên bán hàng. Mời bạn cùng theo dõi ngay nhé!

Mục Lục Ẩn

Nhân viên bán hàng là gì?

Nhân viên bán hàng là người lao động đảm nhận nhiệm vụ liên quan đến việc tư vấn, quảng cáo và thực hiện các giao dịch mua/bán sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Nhiệm vụ cốt lõi của nhân viên bán hàng là mang lại trải nghiệm tích cực cho khách hàng. Đồng thời, nhân viên bán hàng còn phải nắm bắt nhu cầu, mong muốn người tiêu dùng để đưa ra giải pháp mua sắm phù hợp.

Nhân viên bán hàng
Nhân viên bán hàng góp phần cải thiện doanh thu

Nhân viên bán hàng có trách nhiệm xây dựng, duy trì mối quan hệ với khách hàng. Mục tiêu của họ là tăng doanh số bán hàng và thúc đẩy sự phát triển cho doanh nghiệp. Ngoài ra, nhân viên còn có vai trò quan trọng trong việc đại diện cho thương hiệu, đảm bảo sản phẩm/dịch vụ được tiếp thị và bán ra một cách chuyên nghiệp, hiệu quả. 

Nhân viên bán hàng trong tiếng Anh là gì?

Trong tiếng Anh, nhân viên bán hàng hay nhân viên kinh doanh được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau, như Salesman; Sales Supervisor, National Sales Manager, Saleswoman, Sales Executive, Area Sales Manager,…

Các nhiệm vụ của nhân viên bán hàng

1. Tiếp đón, chào hỏi, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ

Nhiệm vụ đầu tiên trong bảng mô tả công việc nhân viên là tạo ấn tượng tích cực từ khâu tiếp đón khách hàng. Trước tiên, nhân viên cần chào hỏi, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ chuyên nghiệp, tạo môi trường thân thiện và thoải mái cho khách hàng.

2. Giải đáp thắc mắc cho khách hàng về sản phẩm/dịch vụ

Nhân viên bán hàng phải có kiến thức sâu rộng về sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đang bán để giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. Sự hiểu biết chuyên sâu này giúp tăng cường niềm tin và sự hài lòng từ phía khách hàng.

3. Tư vấn, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ phù hợp với nhu cầu của khách hàng

Công việc của nhân viên bán hàng không chỉ là giao dịch mà còn phải tư vấn, giúp khách hàng giải đáp thắc mắc. Nhân viên bán hàng cần hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của khách hàng để có thể đề xuất, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ phù hợp nhất.

Nhân viên bán hàng
Giới thiệu sản phẩm/dịch vụ cho khách hàng

4. Chốt đơn hàng, thu tiền

Một trong những nhiệm vụ của nhân viên là hoàn thành quá trình bán hàng bằng cách chốt đơn hàng, thực hiện giao dịch thanh toán chính xác. Quy trình diễn ra suôn sẻ sẽ mang lại lợi ích cho cả khách hàng và doanh nghiệp.

5. Chăm sóc khách hàng sau bán hàng

Sau khi giao dịch đã được thực hiện, nhân viên vẫn tiếp tục tương tác với khách hàng để đảm bảo sự hài lòng và thuận tiện trong quá trình sử dụng sản phẩm/dịch vụ. Chăm sóc sau bán hàng giúp củng cố mối quan hệ, tăng uy tín của doanh nghiệp trong mắt người tiêu dùng.

Các tên gọi khác nhau của nhân viên bán hàng

Về cơ bản, có nhiều tên gọi khác nhau để mô tả những vị trí có liên quan đến công việc bán hàng, bao gồm:

  • Nhân viên kinh doanh.
  • Nhân viên tư vấn bán hàng.
  • Người bán hàng.
  • Cửa hàng trưởng.
  • Giám đốc bán hàng.
  • Trưởng nhóm bán hàng.
  • Chuyên viên bán hàng.

Tuỳ vào cấp độ chức danh và vai trò cụ thể trong tổ chức, những tên gọi này có thể được sử dụng khác nhau. Mỗi tên gọi sẽ sở hữu một ý nghĩa hoặc mô tả chức vụ khác nhau trong quy trình quản lý và thực hiện các hoạt động bán hàng.

Các ngành thường xuyên tuyển nhân viên bán hàng

1. Bán lẻ

Nhân viên bán hàng siêu thị

Đây là những người làm việc trực tiếp tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi hoặc chuỗi cửa hàng bán lẻ. Nhiệm vụ của họ bao gồm: sắp xếp hàng hóa, tư vấn, hỗ trợ khách hàng, thực hiện giao dịch bán hàng, giữ gìn vệ sinh cửa hàng.

Nhân viên bán hàng part time

Đây là những nhân viên làm việc theo giờ hoặc theo ca, linh hoạt về thời gian làm việc. Nhóm nhân viên này sẽ không ký hợp đồng lao động hay làm việc toàn thời gian. Mục tiêu của họ chỉ đơn giản là kiếm thêm thu nhập trong thời gian rảnh.

Nhân viên bán hàng thời trang

Tại các cửa hàng thời trang, nhân viên có nhiệm vụ hỗ trợ khách hàng lựa chọn trang phục phù hợp. Trong lĩnh vực này, nhân viên thường nắm rõ về các xu hướng thời trang, cách phối trang phục và khả năng tư vấn phong cách phù hợp với khách hàng. 

2. Bán buôn

Các doanh nghiệp kinh doanh sỉ thường tuyển nhân viên chuyên nghiệp, có kỹ năng tìm kiếm và duy trì nguồn khách hàng. Công việc của họ bao gồm: thương lượng hợp đồng, tư vấn về sản phẩm/dịch vụ, theo dõi và duy trì mối quan hệ với khách hàng.

Nhân viên bán hàng
Đội ngũ nhân viên kinh doanh trong doanh nghiệp

3. Dịch vụ

Nhân viên tư vấn bán hàng trong ngành dịch vụ

Các ngành như tư vấn tài chính, bảo hiểm, tư vấn du lịch,…, thường cần những nhân viên có kiến thức chuyên sâu về dịch vụ.Những nhân viên này có nhiệm vụ tư vấn chính xác về thông tin, đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng. 

Nhân viên bán hàng trong lĩnh vực du lịch, giải trí và khách sạn

Đây là những người giới thiệu, bán các tour du lịch, vé giải trí hoặc dịch vụ khách sạn. Họ cần có kỹ năng giao tiếp tốt, am hiểu về những địa điểm du lịch và giải trí. 

4. Sản xuất

Trong môi trường sản xuất, nhân viên bán hàng thường là người đại diện cho công ty, giới thiệu và bán sản phẩm cho đối tác kinh doanh hoặc đại lý phân phối.

5. Thương mại điện tử

Trong lĩnh vực thương mại điện tử, nhân viên thường làm việc trên các nền tảng trực tuyến, giúp quảng bán sản phẩm, tư vấn cho khách hàng qua chat hoặc điện thoại. Ngoài ra, nhân viên bán hàng còn quản lý các đơn đặt hàng trực tuyến. Đối với lĩnh vực này, nhân viên có kiến thức về kỹ thuật và công nghệ sẽ được đánh giá cao.

Các kỹ năng cần có của nhân viên bán hàng

Kỹ năng chuyên môn

Kiến thức về sản phẩm/dịch vụ

Khi am hiểu về sản phẩm/dịch vụ, nhân viên có thể tư vấn chính xác, thuyết phục khách hàng hiệu quả hơn.

Kỹ năng bán hàng

Đây là kỹ năng xây dựng mối quan hệ với khách hàng, đề xuất sản phẩm linh hoạt và thích nghi với mọi nhu cầu của người tiêu dùng. Sở hữu kỹ năng này, nhân viên sẽ triển khai chiến lược bán hàng tối ưu hơn.

Nhân viên bán hàng
Giao tiếp tốt giúp bán hàng hiệu quả

Kỹ năng giao tiếp

Giao tiếp là một trong những kỹ năng quan trọng của nhân viên. Kỹ năng giao tiếp tự tin, mạch lạc, truyền tải thông tin rõ ràng giúp xây dựng niềm tin từ phía khách hàng.

Kỹ năng thuyết trình

Kỹ năng thuyết trình giúp nhân viên trình bày thông tin hấp dẫn, thuyết phục. Từ đó, khách hàng có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm/dịch vụ, góp phần làm tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Kỹ năng đàm phán

Là một nhân viên bán hàng, bạn cần có kỹ năng đàm phán hiệu quả. Với kỹ năng này, bạn có thể thương lượng để đạt được thỏa thuận tốt nhất cho khách hàng và doanh nghiệp.  

Kỹ năng mềm

Kỹ năng giao tiếp

Không chỉ giúp xây dựng mối quan hệ với khách hàng, kỹ năng giao tiếp còn là “chìa khoá” để nhân viên bán hàng làm việc nhóm, tương tác với đồng nghiệp và cấp trên.

Kỹ năng thuyết phục

Đây là kỹ năng giúp khách hàng nhận định rõ về giá trị của sản phẩm/dịch vụ. Khi sở hữu kỹ năng thuyết phục, nhân viên có thể “thôi miên” khách hàng mở hầu bao.

Kỹ năng lắng nghe

Lắng nghe là kỹ năng quan trọng giúp nhân viên chủ động hiểu rõ nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Khi nắm bắt đủ thông tin, nhân viên có thể đưa ra giải pháp hợp lý và tối ưu nhất.

Xem thêm: Các cấp độ lắng nghe: Khi lắng nghe không chỉ là nhiệm vụ của đôi tai

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Kỹ năng này được biểu hiện qua việc xử lý tình huống khó khăn linh hoạt, nhanh nhạy. Từ đó, khách hàng sẽ được giải quyết vấn đề nhanh chóng, gọn gàng.

Kỹ năng làm việc nhóm

Khi có kỹ năng làm việc nhóm, nhân viên bán hàng sẽ dễ dàng hợp tác và làm việc hiệu quả với các bộ phận khác trong môi trường công sở.

Kỹ năng quản lý thời gian

Kỹ năng quản lý thời gian giúp nhân viên bán hàng có thể ưu tiên, sắp xếp những công việc quan trọng. 

Các trường đào tạo và khoá học online khi bạn muốn trở thành nhân viên bán hàng

Học trường nào để trở thành nhân viên bán hàng?

Ngành Quản trị Kinh doanh

  • Đại học Ngoại thương.
  • Đại học Kinh tế Quốc dân.
  • Đại học Kinh tế – Đại học Quốc gia Hà Nội.
  • Đại học Thương mại.
  • Đại học RMIT.
  • Đại học Tài chính – Marketing.
  • Đại học Kinh tế TP.HCM
Nhân viên bán hàng
Kỹ năng tư vấn khách hàng chuyên nghiệp

Ngành Marketing

  • Đại học RMIT.
  • Đại học Kinh tế Quốc dân.
  • Đại học Báo chí và Tuyên truyền.
  • Đại học Thương mại.
  • Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn Thông.
  • Đại học Tài chính – Marketing.
  • Đại học Kinh tế – Tài chính.

Ngành Quảng cáo và Truyền thông

  • Học viện Báo chí và Tuyên truyền.
  • Đại học KHXH & NV (Hà Nội và TP.HCM).
  • Đại học Văn Lang.
  • Đại học RMIT.
  • Học viện Bưu chính Viễn thông.
  • Đại học CNTT và Truyền thông.

Ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành

  • Đại học KHXH & NV (Hà Nội và TP.HCM).
  • Đại học Kinh tế Quốc dân.
  • Đại học Hà Nội.
  • Đại học Sư phạm.
  • Đại học Sài Gòn.
  • Đại học Văn hoá.
  • Đại học Nam Cần Thơ.

Ngành Quản trị Nhân sự

  • Đại học Kinh tế Quốc dân.
  • Đại học Kinh tế TP.HCM.
  • Đại học Thương mại.
  • Đại học Hoa Sen.
  • Đại học Kinh tế Đà Nẵng.
  • Đại học KHXH & NV (Hà Nội và TP.HCM.

Ngành Công nghệ Thông tin (lĩnh vực thương mại điện tử)

  • Đại học Công nghệ Thông tin.
  • Cao đẳng Sài Gòn.
  • Đại học Kinh tế TP.HCM.
  • Đại học Công nghiệp TP.HCM.
  • Đại học Kinh tế Tài chính.
  • Đại học Ngân hàng TP.HCM.

Khóa học online đào tạo nhân viên bán hàng

Unica

Unica là hệ thống trung tâm đào tạo trực tuyến, chuyên sâu trong lĩnh vực bán hàng online, thuộc quản lý của iNET Academy – Học viện Internet Marketing. Hiện tại, Unica đã thu hút hơn 100.000 học viên với nhiều thành tích đáng nể. Cung cấp hơn 500 khóa học chất lượng, Unica mang đến một môi trường học tập đa dạng với nhiều chủ đề liên quan đến kinh doanh online.

Top 5 khoá học bán hàng online tại Unica:

1. Khoá học: “Sát thủ bán hàng livestream” – Phạm Thành Long

2. Khóa học: “69 tuyệt chiêu chốt sale trực tiếp” – Hán Quang Dự.

3. Khóa học: “36 tuyệt chiêu bán hàng siêu đẳng” – Nguyễn Vĩnh Cường.

4. Khóa học: “Nghệ thuật bán hàng qua điện thoại” – Hán Quang Dự.

5. Khóa học: “Trở thành siêu bán hàng với bộ câu hỏi bán hàng ma thuật” – Nhàn Katherine.

Đăng ký khóa học bán hàng online của Unica tại đây

Nhân viên bán hàng
Học bán hàng qua trang web trực tuyến

Kyna.vn

Kyna.vn là nền tảng đào tạo trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam, mang đến cho người học cơ hội tiếp cận kiến thức chất lượng từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm. Với sự đa dạng về chủ đề, Kyna.vn cung cấp nhiều khóa học bổ ích, bao gồm cả lĩnh vực kinh doanh và bán hàng online. Không chỉ học từ những bài giảng chất lượng, học viên tại Kyna.vn còn có cơ hội tương tác trực tiếp với giáo viên, đảm bảo hiệu quả học tập.

Top 5 khoá học bán hàng online tại Kyna.vn:

1. Khóa học: “7 bước bán hàng chuyên nghiệp” – Joseph Nguyễn.

2. Khóa học: “Sản xuất video bán hàng và Landing Page cùng quảng cáo TikTok” – Vũ Ngọc Quyền.

3. Khoá học: “12 bước trở thành tư vấn viên BHNT triệu đô MDRT” – Joseph Nguyễn.

4. Khóa học: “Trở thành cao thủ Telesales” – Phạm Thị Hải Yến.

5. Khóa học: “Kỹ năng tìm kiếm, tiếp cận và đánh giá khách hàng tiềm năng” – Thạc sĩ Nguyễn Văn Ngoan.

Đăng ký khoá học bán hàng của Kyna.vn tại đây

Edumall

Edumall là hệ sinh thái khóa học đa dạng, bao gồm cả khóa học bán hàng online. Thông qua các nền tảng trực tuyến, học viên và giảng viên có thể kết nối, giao lưu với nhau hiệu quả. Các khóa học ngắn hạn trên nền tảng đa lĩnh vực đáp ứng mọi nhu cầu tiếp nhận kiến thức của học viên. Edumall sử dụng phương pháp sư phạm LIPE, giúp học viên phát triển tư duy trong lĩnh vực bán hàng. Từ đó, học viên sẽ học cách xây dựng kế hoạch, sử dụng các công cụ hiệu quả để nâng cao kỹ năng bán hàng.

Top 5 khoá học bán hàng online tại Edumall:

1. Khóa học: “Nghệ thuật bán hàng đỉnh cao” – Lê Thẩm Dương.

2. Khoá học: “Sales Rich” – Nguyễn Thái Duy.

3. Khóa học: “Nghệ thuật bán hàng chuyên nghiệp” – Ngô Minh Cách.

4. Khóa học: “Bí quyết chốt Sale” – Nguyễn Văn Sơn.

5. Khóa học: “72 giải pháp bán hàng đột phá” – Bùi Quang Dương. 

Đăng ký khoá học bán hàng của Edumall tại đây.

Xem thêm: Tổng hợp các khóa học bán hàng giúp chốt đơn thần tốc

Mức lương và lộ trình thăng tiến nhân viên bán hàng

Mức lương

Mức lương sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm:

Ngành nghề

Nhân viên trong những lĩnh vực cao cấp, như bất động sản, ô tô, đồ dùng công nghệ,…, thường nhận được mức lương cao hơn so với các ngành hàng phổ thông.

Quy mô doanh nghiệp

Quy mô doanh nghiệp cũng là yếu tố quan trọng tác động đến mức lương. Tại các doanh nghiệp lớn, nhân viên sẽ được hưởng thêm những chính sách thưởng, ưu đãi và phúc lợi,…

Nhân viên bán hàng
Mức lương bán hàng phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Địa điểm làm việc

Ở những thành phố lớn với chi phí sinh hoạt cao như Hà Nội hay TP.HCM, mức lương sẽ cao hơn so với các vùng nông thôn hoặc khu vực có chi phí sinh hoạt thấp.

Kỹ năng và kinh nghiệm của nhân viên

Kỹ năng và kinh nghiệm của nhân viên là yếu tố chủ chốt quyết định mức thu nhập trung bình. Những người có kỹ năng giao tiếp xuất sắc, khả năng thuyết phục tốt và nhiều kinh nghiệm sẽ được nhận mức lương cao hơn. Kiến thức chuyên môn và năng suất làm việc là những yếu tố tiên quyết chi phối mức lương.

Về cơ bản, lương cứng của nhân viên bán hàng thường dao động từ 5 – 10 triệu đồng/tháng. Bên cạnh đó, nhân viên bán hàng còn được hưởng thêm các khoản thu nhập khác, như hoa hồng, doanh số,… (tuỳ vào quy định của mỗi công ty, các khoản thưởng sẽ khác nhau).

Lộ trình thăng tiến của nhân viên bán hàng

Giai đoạn 1: Nhân viên bán hàng

Trong giai đoạn này, nhân viên tập trung vào việc thực hiện các nhiệm vụ cơ bản, như tiếp đón khách hàng, giới thiệu sản phẩm, đảm nhận những giao dịch bán hàng,… Đồng thời, nhân viên cũng sẽ được học cách xây dựng mối quan hệ với khách hàng, áp dụng các kỹ năng bán hàng cơ bản.

Giai đoạn 2: Chuyên viên bán hàng

Những nhân viên có năng lực sẽ được thăng tiến lên chức danh chuyên viên bán hàng. Trong vai trò này, họ chịu trách nhiệm nhiều hơn về việc tư vấn, hỗ trợ khách hàng. Đồng thời, chuyên viên bán hàng còn có cơ hội tham gia vào việc đàm phán, thiết kế chiến lược bán hàng chi tiết. 

Giai đoạn 3: Trưởng nhóm bán hàng

Các chuyên viên có kỹ năng lãnh đạo và quản lý nhóm sẽ được thăng tiến lên vị trí trưởng nhóm bán hàng. Nhiệm vụ của trưởng nhóm bán hàng là dẫn dắt đội ngũ, phân công nhiệm vụ, đảm bảo đạt được mục tiêu doanh số bán hàng.

Giai đoạn 4: Giám đốc kinh doanh

Chức vụ cao cấp nhất của nhân viên là giám đốc kinh doanh. Những nhân viên này sở hữu kỹ năng lãnh đạo xuất sắc, có thể định hình chiến lược bán hàng tổng thể. Họ có nhiệm vụ quản lý các phòng ban liên quan, chịu trách nhiệm về kết quả kinh doanh của toàn bộ đội ngũ bán hàng.

KPI của nhân viên bán hàng

KPI là một trong những yếu tố quan trọng đối với nhân viên bán hàng. 

Doanh số

Doanh số là chỉ số quan trọng để đo lường tổng giá trị của các giao dịch bán hàng mà nhân viên thực hiện. Nếu chỉ số này cao, nhân viên bán hàng đã có hiệu suất tích cực trong việc chăm sóc khách hàng và đạt được mục tiêu kinh doanh hiệu quả. 

Nhân viên bán hàng
Doanh số bán hàng là mục tiêu quan trọng

Số lượng khách hàng mới

KPI cũng bao gồm số lượng khách hàng mà nhân viên đã tiếp cận và thu hút được. Sự gia tăng số lượng khách hàng mới biểu thị nhân viên có kỹ năng tìm kiếm, tiếp cận thị trường hiệu quả. 

Số lượng khách hàng quay lại

Chỉ số này đo lường khả năng duy trì mối quan hệ với khách hàng.Khách hàng quay lại thường xuyên cũng là dấu hiệu cho thấy nhân viên có kỹ năng chăm sóc khách hàng chất lượng.

Tỷ lệ chốt đơn

Tỷ lệ chốt đơn là tỷ lệ giữa số đơn hàng đã chốt thành công với tổng số đơn hàng. Chỉ số này cao cho thấy khả năng thuyết phục và đàm phán của nhân viên bán hàng hiệu quả.

Để hiểu rõ cách tính hoa hồng, bạn có thể theo dõi bài viết này

Các câu hỏi phỏng vấn bán hàng

Các câu hỏi phỏng vấn thường tập trung vào những nội dung sau:

Kiến thức về sản phẩm/dịch vụ:

Bạn có thể mô tả chi tiết về sản phẩm/dịch vụ mà công ty cung cấp không?

Bạn theo dõi và cập nhật kiến thức về sản phẩm/dịch vụ mới nhất bằng cách nào?

Nếu khách hàng hỏi về sự khác biệt giữa các sản phẩm/dịch vụ, bạn sẽ giải thích như thế nào để họ hiểu rõ nhất?

Kỹ năng bán hàng:

Bạn sử dụng chiến lược bán hàng nào để thúc đẩy doanh số?

Làm thế nào xác định nhu cầu của khách hàng và đề xuất sản phẩm/dịch vụ phù hợp?

Bạn duy trì mối quan hệ tích cực với khách hàng khó tính bằng cách nào?

Kỹ năng giao tiếp, ví dụ:

Bạn xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng bằng cách nào?

Bạn sử dụng phương tiện truyền thông nào để truyền tải thông điệp bán hàng của mình?

Khi khách hàng không hài lòng về sản phẩm/dịch vụ, bạn sẽ thể hiện như thế nào để giữ cho tình huống không bị tệ hơn?

Xem thêm: Eye contact là gì? Tại sao nhiều người lại né tránh giao tiếp bằng ánh mắt?

Kỹ năng thuyết phục, ví dụ:

Bạn có kỹ thuật thuyết phục nào để giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng?

Bạn giải thích những ưu điểm của sản phẩm/dịch vụ như thế nào để tạo ra sự quan tâm từ phía khách hàng?

Nếu khách hàng nghi ngờ, bạn sẽ làm thế nào để chứng minh giá trị của sản phẩm/dịch vụ?

Kỹ năng giải quyết vấn đề, ví dụ:

Nếu gặp phải tình huống khách hàng không hài lòng nhưng không có giải pháp ngay lập tức, bạn sẽ xử lý như thế nào?

Nếu có sự cố về sản phẩm/dịch vụ, bạn sẽ giải quyết như thế nào để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng?

Bạn làm cách nào ứng phó với phản hồi tiêu cực từ khách hàng?

Tham khảo bộ câu hỏi và tình huống phỏng vấn nhân viên bán hàng tại đây

Nhân viên bán hàng
Đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp

CV nhân viên bán hàng

Không chỉ là nền tảng kết nối ứng viên với các nhà tuyển dụng uy tín, Việc Làm 24h còn là trang web hỗ trợ ứng viên tạo CV chuyên nghiệp miễn phí. Chỉ mất khoảng 3 phút, bạn đã có thể tạo CV xin việc trên trang web Việc Làm 24h. Với giao diện trực quan, đơn giản, trang web Việc Làm 24h cho phép người dùng tạo CV dễ dàng qua điện thoại, máy tính, máy tính bảng,…

Xem thêm: Tổng hợp các mẫu CV nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, hấp dẫn

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo cách giới thiệu bản thân trong CV để ghi điểm với nhà tuyển dụng tại đây

Các câu hỏi thường gặp về nghề nhân viên bán hàng

Nghề nhân viên bán hàng có khó không?

Nghề nhân viên bán hàng không khó nhưng đòi hỏi sự linh hoạt, kiên trì và kỹ năng giao tiếp tốt. Điều quan trọng là nhân viên cần phải hiểu rõ về sản phẩm/dịch vụ để truyền đạt thông tin rõ ràng và thuyết phục khách hàng tốt hơn. Để thành công trong lĩnh vực bán hàng, nhân viên cũng cần rèn luyện kỹ năng lắng nghe, phát hiện nhu cầu thực sự của khách hàng.

Nghề nhân viên bán hàng có vất vả không?

Câu trả lời là: “Có!”. Cũng như bất kỳ ngành nghề nào khác, nhân viên chăm sóc khách hàng vẫn phải đối mặt với áp lực đặc thù, cụ thể là mục tiêu doanh số. Thậm chí, nhân viên bán hàng có thể phải làm việc ngoài giờ để đảm bảo KPI. Tuy nhiên, công việc nào cũng có 2 mặt: lợi và hại. Trở thành nhân viên bán hàng, bạn sẽ có cơ hội phát triển kỹ năng cá nhân và thu nhập hấp dẫn.  

Nghề nhân viên bán hàng có thu nhập cao không?

Thu nhập sẽ tuỳ vào nhiều yếu tố khác nhau như kỹ năng bán hàng, khả năng xây dựng mối quan hệ với khách hàng, ngành nghề, quy mô doanh nghiệp,… Tất nhiên, những nhân viên giỏi, làm việc năng suất sẽ có mức thu nhập cao hơn. Thậm chí, nếu đạt được mục tiêu doanh số, nhân viên còn được nhận các khoản thưởng, hoa hồng. Ngoài ra, ngành bán hàng còn mở ra nhiều cơ hội thăng tiến, khiến cho mức thu nhập tăng lên theo thời gian.

Ứng tuyển việc làm bán hàng ở đâu?

Nhân viên bán hàng
Trang Việc Làm 24h hỗ trợ tìm kiếm công việc bán hàng

Việc Làm 24h là một trong những trang web đăng tin tuyển dụng việc làm cho ứng viên chất lượng và uy tín hàng đầu Việt Nam. Trang web này cung cấp hàng nghìn cơ hội việc làm từ nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau, trong đó có nhân viên bán hàng. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm những công việc bán hàng phù hợp với mục tiêu sự nghiệp tại Vieclam24h.vn

Việc Làm 24h mang lại nhiều công cụ tiện ích, hỗ trợ ứng viên tìm kiếm việc làm nhanh chóng, hiệu quả hơn. Trang web cung cấp các thông tin hữu ích, như địa điểm, mức lương, thông tin doanh nghiệp tuyển dụng, tin tức mới về thị trường lao động, tạo CV miễn phí,… Nhờ đó, bạn sẽ thuận lợi chọn lựa được công việc phù hợp.

Trên đây là kiến thức tổng quan liên quan đến nhân viên bán hàng mà Nghề Nghiệp Việc Làm 24h tổng hợp đến bạn. Hãy thường xuyên theo dõi và cập nhật thông tin mới nhất trên trang Nghề Nghiệp Việc Làm 24h để đón đọc những bài viết hữu ích về ngành bán hàng bạn nhé!

Việc làm gợi ý

ㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤXem thêm >ㅤㅤㅤ

Xem thêm: 8 kỹ năng telesale cần có khiến khách hàng gật đầu chốt đơn nhanh chóng

Top công việc mới nhất

Cùng chuyên mục