Chào bạn!
Mình tên Thái Vân. Hiện mình làm việc tại một công ty mới đưa vào hoạt động không lâu. Mình giữ chức vụ là nhân viên Hành chính nhân sự kiêm thủ quỹ. Do mình chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc nên sếp giao việc thì cứ làm. Nhưng công việc của mình hàng ngày làm hoài không thấy xong. Hết việc này tới việc khác. Cứ linh tinh lăng tăng rất tốn nhiều thời gian của mình. Nên vẫn không hoàn thành tốt công việc. Đôi khi về trễ hơn người khác để hoàn thành công việc. Nhưng mình cảm thấy không hài lòng với bản thân.
Bạn có thể hướng dẫn hay chia sẻ cho mình thêm để thoát khỏi tình trạng như thế này không…
Trân trọng và cảm ơn
Thái Vân!
Xin chào bạn Thái Vân!
Nhưng theo câu chuyện bạn tâm sự, bạn đang có chung một vấn đề với rất nhiều người đang đi làm hiện nay.
Trước hết bạn hãy suy nghĩ công việc bạn đang làm có đúng chuyên ngành bạn đã theo học hay không? Đó có phải là công việc bạn yêu thích hay không?
Nếu đó là công việc bạn yêu thích và sẽ là con đường gắn bó lâu dài của bạn, thì vấn đề việc nhiều không làm hết, việc linh tinh không tên khiến mất nhiều thời gian sẽ không là điều đáng bận tâm đâu, bởi mỗi công việc nhỏ đó đều mang lại cho bạn những kinh nghiệm riêng. Thay vì mãi buồn phiền vì khối công việc linh tinh đó, bạn hãy dành ra thời gian buổi tối hoặc cuối tuần để lên lịch cho thời gian biểu làm việc của bạn, như vậy bản thân bạn sẽ dễ kiểm soát công việc hằng ngày của mình hơn.
Như bạn có nói công việc của bạn sếp giao thì cứ làm, cho thấy bạn không thể chủ động trong công việc. Vậy nên nếu khối lượng công việc quá nhiều và bạn không thể hoàn thành công việc một cách hiệu quả, hãy trao đổi trực tiếp với sếp bạn về việc tuyển thêm nhân sự. Có thể không cần một người nhân viên chính thức (vì công ty sẽ phải trả lương vì thế sẽ không khả thi khi bạn kiến nghị), nhưng bạn có thể tuyển thêm nhân viên thực tập, để các em phụ bạn những công việc linh tinh mà công ty vẫn không mất nhiều chi phí và song song đó có thể tạo môi trường thực tập hỗ trợ sinh viên hiện nay. Khi kiến nghị bạn cũng nên giải thích rõ công việc của bạn hiện tại nhiều như thế nào, các công việc linh tinh khiến bạn mất thời gian ra sao, và điều đó ảnh hưởng như thế nào đến hiệu quả công việc, khi tuyển thêm nhân viên thực tập công ty sẽ có lợi ích gì…
Khi bạn làm việc cho một công ty mới đi vào hoạt động không lâu, đó chính là cơ hội tốt để bạn nắm bắt các hoạt động của công ty ngay từ đầu và tiếp xúc được nhiều công việc thực tế nhất, quan trọng là bản thân bạn phải cố gắng thật nhiều vì lúc này doanh nghiệp cũng rất cần bạn để chung tay xây dựng tương lai. Hãy cho doanh nghiệp thấy sự cống hiến của bạn và sự xứng đáng khi doanh nghiệp đã chọn bạn thay vì người khác.
Và cuối cùng, môi trường công ty cũng rất quan trọng với sự gắn bó của nhân viên. Thế nên đừng vì công việc nhập nhằng mà bỏ qua một môi trường tốt (chế độ, phúc lợi, mối quan hệ nhân viên…) vì thật không dễ để tìm được môi trường phù hợp với mình đâu. Hãy suy nghĩ kỹ bạn nhé!
Chúc bạn sẽ sớm có hướng giải quyết cho mình bạn nhé!
Sưu tầm