5 bước để doanh nghiệp phát triển chiến lược nội dung nhân sự

Bước 1: Nâng cao tiếng nói thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn

Theo như các báo cáo cho thấy, chỉ có 1/10 giám đốc nhân sự tin rằng phần lớn lực lượng lao động hiểu rõ về giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, chính vì thế chúng ta cần phải thiết lập lại mục tiêu cho nhân viên với sứ mệnh mới. Và để thực hiện điều đó thì nội dung là một phần mạnh mẽ để xác định tiếng nói của thương hiệu, điều này có sức ảnh hưởng lớn bởi nó có thể giúp không chỉ xây dựng tiếng nói thương hiệu mà còn thực sự truyền tải thông điệp thương hiệu này đến toàn bộ lực lượng lao động. Vì vậy đây là một việc làm vô cùng cần thiết cho các doanh nghiệp định hướng phát triển trong tương lai.

Bước 2: Chia sẻ thông tin chi tiết về ngành nghề và tin tức về công ty

Doanh nghiệp cần chia sẻ rõ ràng và chi tiết về các thông tin của doanh nghiệp nói chung  và chi tiết về những ngành nghề trong doanh nghiệp nói riêng để tạo nên một hệ thống thông tin mạch lạc, thu hút. Việc chia sẻ thông tin rõ ràng ở các ngành nghề sẽ giúp  doanh nghiệp bạn có thể chạm tới các “nhân tài” gần hơn bởi sự rõ ràng trong công việc luôn là ưu tiên hàng đầu mà các nhân viên cũ cũng như ứng viên mới luôn luôn quan tâm đến.

Đưa ra các thông tin chi tiết về ngành nghề

Bước 3: Bật chế độ đóng góp về nội dung.

Nội dung không nhất thiết phải được tạo riêng bởi nhóm nhân sự. Trên thực tế, nội dung có thể được tạo ra thông qua việc đóng góp ý kiến ​​của toàn bộ nhân viên trong doanh nghiệp. Và điều này không chỉ có tác dụng thúc đẩy sự tham gia của nhân viên vào công ty mà còn giúp nhân viên cảm thấy được tin tưởng hơn, sự tin tưởng là một yếu tố quan trọng trong lòng trung thành.

Bước 4: Kích hoạt lại các hoạt động trong doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp cần “reset” lại toàn bộ hoạt động của các bộ phận trong công ty nhằm nâng cao khả năng của các nhân viên. Doanh nghiệp nên khuyến khích các nhân viên tạo ra nội dung mới của riêng họ, nội dung không phải về tin tức thời sự hoặc những diễn biến gần đây trong ngành, mà là nội dung lâu dài hơn giúp họ kết nối lại với mục đích của mình.

Việc làm này cho phép nhân viên hiểu rõ hơn về những nỗ lực cá nhân của họ có thể đóng góp cho hoạt động kinh doanh cốt lõi của công ty, nó cũng khiến nhân viên tự hào về công việc họ làm, tạo động lực cho họ để tiếp tục đứng dậy, bắt đầu làm việc và thể hiện hết sức mình.

Kích hoạt lại hoạt động của các bộ phận

Bước 5: Khởi đầu với mục tiêu nội dung rõ ràng.

Rất đơn giản, số tiền doanh nghiệp bạn bỏ ra ban đầu càng tốt thì khả năng giữ chân sau này càng tốt. Thông qua việc tuyển dụng có chọn lọc, bạn có thể lựa chọn những ứng viên phù hợp nhất với doanh nghiệp, những người có tầm nhìn và những người thực sự giỏi giang trong công việc. Nhân viên có lẽ sẽ trung thành với một doanh nghiệp hơn nếu họ được cung cấp nhiều thông tin rõ ràng về doanh nghiệp và bảng mô tả chi tiết công việc của họ trước khi phỏng vấn, vì vậy các doanh nghiệp nên hướng tới mục tiêu khởi nghiệp bằng mục tiêu nội dung thể hiện rõ tính minh bạch cũng như sự rõ ràng trong công việc.

 

 

Bài viết liên quan

Cùng chuyên mục