Bên cạnh các nỗi lo về khối lượng công việc nặng nề, các cuộc họp đáng sợ, môi trường cạnh tranh khắc nghiệt giữa các nhân viên… thì việc có một người sếp mới cũng khiến nhiều nhân viên lo ngại. Người quản lý ảnh hưởng đến công việc hàng ngày của bạn, quan trọng hơn là cơ hội phát triển của bạn. Đó là lý do vì sao có được mối quan hệ tốt với người quản lý mới rất đáng quan tâm. Hãy cùng Nghề Nghiệp Việc Làm 24h tìm hiểu 5 bí quyết tạo ấn tượng với sếp mới của Brie Reynold nhé!
Điều chỉnh phong cách làm việc giúp tạo sự thiện cảm, tạo ấn tượng với sếp mới
Brie Reynold, một chuyên gia về tuyển dụng việc làm cấp cao tại FlexJobs đã có một số lời khuyên cho nhân viên cách tạo ấn tượng đầu tiên tuyệt vời với những người quản lý mới.
Việc có một người quản lý mới tuy có thể căng thẳng nhưng đây lại là cơ hội tuyệt vời để bạn xem xét và điều chỉnh lại tác phong làm việc của bản thân. Trong quá trình làm việc, đôi lúc bạn cần dừng lại và tự đánh giá cách bạn làm việc đã được hiệu quả tốt nhất hay chưa. Nếu tốt, hãy phát huy. Và nếu chưa tốt, hãy đặt câu hỏi vì sao và tìm cách khắc phục. Đặc biệt, nếu bạn nghiêm túc suy nghĩ về phong cách làm việc của bản thân trước khi tiếp xúc với người quản lý mới, bạn sẽ dễ dàng thích nghi hơn.
Bên cạnh đó, bạn hãy tìm cách thích nghi và phù hợp với phương pháp làm việc mới để đạt được hiệu quả cao nhất trong công việc. Nếu bạn thấu hiểu được quan điểm, cách suy nghĩ và làm việc của cấp trên thì bạn sẽ nắm được chiếc chìa khóa mở vào một mối quan hệ vững chắc, lâu bền.
Xem thêm: Đừng bao giờ làm 5 điều này nếu không muốn sếp coi thường bạn!
Thiết lập và duy trì liên lạc
Hãy chủ động hỏi xem sếp của bạn tiện trong hình thức liên hệ nào hơn: email, gọi điện, nhắn tin, zalo, skype… Có thể bạn không có cơ hội gặp trực tiếp người quản lý thường xuyên thì bạn vẫn có thể chọn phương thức liên lạc khác. Điều này sẽ giúp bạn thiết lập mối quan hệ làm việc bền vững ngay từ đầu. Ngoài ra, còn thể hiện bạn là một người có sự chủ động.
Tìm hiểu trước về sếp mới: Chìa khóa tạo ấn tượng với sếp mới nhanh chóng
Nếu bạn cảm thấy đặc biệt lo lắng về việc gặp người quản lý mới, hãy xem xét thu thập một số thông tin cơ bản về họ. Chẳng hạn, tìm kiếm đơn giản trên Zalo, Facebook… Sau khi tìm hiểu một số thông tin nghề nghiệp và thông tin cá nhân, hãy tận dụng nó vào việc chuẩn bị những chủ đề khi nói chuyện để hai bên có nhiều thời gian trò chuyện cùng nhau hơn.
Nhận biết tính cách của quản lý mới
Việc nhận biết tính cách của sếp cho bạn biết cách làm việc như thế nào cho hợp lý. Nếu họ hướng nội nhiều hơn, họ có thể thích các cuộc họp rất ngắn gọn mà đi thẳng vào vấn đề. Nếu họ là người thích đến công ty sớm, họ có thể đánh giá cao việc nhân viên gửi báo cáo trên bàn vào buổi sáng.
Xem thêm: 5 đặc điểm sếp tốt khiến nhân viên tận tâm, cống hiến hết mình cho công việc
Thể hiện cho quản lý nhìn thấy năng lực của bạn
Mặc dù sự phù hợp trong tính cách là một thành phần quan trọng trong mối quan hệ của sếp – nhân viên, tuy nhiên sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn thể hiện được cho họ thấy năng lực của bạn. Thế nên, trong giai đoạn này hãy thể hiện hết những điểm mạnh của bạn cho sếp thấy. Nó có thể là kỹ năng làm việc nhóm hoàn hảo, kỹ năng trình bày, kỹ năng quản trị – lãnh đạo…
Sẽ thật tuyệt vời nếu một người quản lý mới và nhân viên có thể nhanh chóng, dễ dàng làm việc hiệu quả cùng nhau chỉ trong thời gian ngắn. Quản lý họ có những cách để trở thành nhà lãnh đạo thành công và nhận được sự tôn trọng từ nhân viên họ. Tất nhiên, nhân viên cũng cần cố gắng trong việc tạo được ấn tượng với sếp mới. Hãy áp dụng ngay những chia sẻ đầy kinh nghiệm từ Brie Reynold khi bạn gặp trường hợp nhé.
Tìm được một công việc phù hợp với bản thân là một điều may mắn nhưng nếu không khí làm việc thích hợp chính là một điều hạnh phúc đúng không nào. Đừng quên truy cập Việc Làm 24h thường xuyên để trang bị cho mình nhũng kỹ năng xử lý các tình huống bất ngờ xảy ra trong công việc. Ngoài ra, nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một công việc để cải thiện thu nhập hãy nhấp ngay vào nút bên dưới nhé!
Xem thêm: Bật mí 5 tuyệt chiêu đối phó với sếp khó tính không phải ai cũng biết