Khung giờ đăng bài Facebook là vấn đề muôn thuở, cũng là chủ đề mà nhiều người quan tâm, đặc biệt là những người bán hàng hoặc kinh doanh trên Facebook, người sáng tạo nội dung… Thực tế hiện nay, hầu hết đối tượng mục tiêu của bạn trên Facebook thậm chí không biết bạn đăng gì trên mạng xã hội vì phạm vi tiếp cận tự nhiên của các trang Facebook đang ở mức thấp nhất mọi thời đại. HootSuite ước tính rằng phạm vi tiếp cận trung bình của một bài đăng tự nhiên dao động ở mức khoảng 5%. Điều đó có nghĩa là chỉ có 5 người trong số 100 người xem được bài đăng của bạn. Vậy, đâu là những các khung giờ vàng đăng bài Facebook trong năm 2024? Nghề Nghiệp Việc Làm 24h sẽ bật mí với bạn ngay sau đây.
Các khung giờ vàng đăng bài Facebook năm 2024
Mặc dù cũng chỉ mang tính tương đối, khung giờ đăng bài Facebook hiệu quả năm 2024 các ngày trong tuần đó là:
- Thứ Hai: 13h, 14h, 15h
- Thứ Ba: 13h, 14h, 15h
- Thứ Tư: 11h và 13h
- Thứ Năm: 17h và 20h
- Thứ Sáu: 11h và 23h
Theo đó, ngày được đánh giá là hiệu quả nhất để đăng bài Facebook là thứ Tư và ngày kém hiệu quả nhất là Chủ nhật.
Dưới đây là các khung giờ đăng bài Facebook hiệu quả cho các ngành hàng và sản phẩm:
1/ Hàng tiêu dùng
Thứ Hai lúc 19h, Thứ Ba từ 18h – 20h và Thứ Sáu từ 18h – 20h là những thời điểm tốt nhất để đăng bài. Trong đó ngày hiệu quả nhất là thứ Hai. Thời điểm này có thể phù hợp với thói quen duyệt web của người tiêu dùng sau giờ làm việc, đặc biệt là vào Thứ Hai khi mọi người lên kế hoạch cho tuần tới và Thứ Sáu khi đưa ra quyết định mua sắm vào cuối tuần.
2/ Ngành giải trí
Trong lĩnh vực truyền thông, thời gian cao điểm là Thứ Hai từ 8h – 14h, Thứ Ba từ 7h – 15h, Thứ Tư từ 6h – 13h và Thứ Năm lúc 11h. Thứ Ba và Thứ Tư là những ngày tốt nhất để đăng bài, còn cuối tuần thì hiệu quả tương đối kém hơn. Những khoảng thời gian này sẽ trùng với thời gian nghỉ và thói quen buổi sáng thông thường của nhiều người, do đó có thể thu hút người xem tìm kiếm và cập nhật các thông tin về giải trí nhiều hơn.
3/ Ngành khách sạn
Đối với ngành khách sạn, thời gian đăng bài lý tưởng là Thứ Hai từ trưa đến 21h, Thứ Ba từ 10h – 21h, Thứ Tư từ 11h – 20h, Thứ Năm từ 10h – 18h, Thứ Sáu lúc 15h và từ 18h – 20h. Thời điểm tốt nhất là từ thứ Hai đến thứ Năm, trong khi Chủ Nhật được xem là ít thuận lợi hơn để đăng bài lên Facebook.
4/ Khung giờ đăng bài facebook cho ngành thực phẩm
Đối với ngành hàng thực phẩm, đồ ăn thức uống, khung giờ đăng bài Facebook tối ưu là Thứ Hai từ 10h đến trưa, và 11h các ngày Thứ Ba, Thứ Tư, Thứ Sáu. Thứ Hai và Thứ Tư là những ngày hiệu quả nhất, còn cuối tuần thường kém hiệu quả hơn. Điều này cho thấy xu hướng người xem có xu hướng tương tác với các nội dung liên quan ẩm thực trong giờ ăn trưa và giai đoạn lập kế hoạch giữa tuần để đi ăn ngoài hoặc gọi món.
5/ Ngành hàng chăm sóc sức khỏe
Nội dung liên quan đến chăm sóc sức khỏe nên được đăng vào Thứ Hai và Thứ Ba, từ 9h đến trưa và 13h – 20h, Thứ Tư từ 9h đến trưa và 18h – 20h, Thứ Năm từ 9h đến trưa và 16h – 19h, Thứ Sáu từ 9h – 13h và 19h. Thứ Hai và Thứ Ba là những ngày hiệu quả nhất, còn cuối tuần thường kém hiệu quả hơn.
6/ Khung giờ đăng bài facebook cho ngành giáo dục
Những nội dung về giáo dục nên cân nhắc để đăng bài vào Thứ Hai từ 9h đến trưa, Thứ Ba từ 8h – 13h, Thứ Tư và Thứ Năm từ 9h – 13h và Thứ Sáu lúc 10h. Những ngày hiệu quả nhất là từ thứ Hai đến thứ Tư, trong đó những ngày cuối tuần sẽ kém hiệu quả hơn. Khung giờ này phù hợp với các hoạt động thông thường ở trường học hoặc tuần làm việc nên thu hút được nhiều người tham gia vào các hoạt động giáo dục hơn.
7/ Khung giờ đăng bài facebook cho ngành du lịch
Đối với du lịch và lữ hành, thời điểm đăng bài tốt nhất là Thứ Hai từ 9h – 14h, Thứ Ba từ 9h – 15h, Thứ Tư từ 11h – 13h và Thứ Năm từ 10h đến trưa. Thứ Hai và Thứ Ba là thời điểm lý tưởng nhất để đăng bài, trong khi Chủ nhật được đánh giá là ít hiệu quả nhất. Thời điểm này có thể trùng với thời điểm mọi người lên kế hoạch cho chuyến đi, tìm kiếm nguồn cảm hứng.
Những điều cần cân nhắc khi lựa chọn khung giờ đăng bài Facebook
1/ Biết sử dụng công cụ phân tích Facebook
Để biết được khung giờ đăng bài Facebook hiệu quả, bạn cần hiểu rõ các công cụ phân tích của Facebook hoặc công cụ của bên thứ ba, để biết số lượng người mà bài đăng của bạn tiếp cận được cũng như số lượt hiển thị, lượt thích, nhận xét và các số liệu quan trọng khác.
Ngoài ra, hãy kiểm tra tỷ lệ người xem trên mức độ tương tác. Nếu bạn có nhiều lượt xem nhưng không có lượt tương tác, bạn cần thực hiện một số điều chỉnh đối với nội dung. Khi bạn hiểu rõ hơn về mức độ tương tác và lưu lượng truy cập, bạn sẽ có hành động để cập nhật bài đăng trong tương lai thú vị hơn, hấp dẫn người xem hơn và đăng chúng vào những thời điểm thích hợp nhất.
2/ Lên lịch trước cho nội dung đăng
Để đảm bảo rằng bạn đăng nội dung vào đúng thời điểm mà không cần phải tốn quá nhiều thời gian hay công sức, hãy lên lịch trước bằng công cụ lịch đăng bài của Facebook.
Đừng quên sử dụng nhất quán chủ đề hoặc nội dung và đảm bảo điều chỉnh bài đăng theo nhu cầu và mong muốn của đối tượng mục tiêu.
3/ Tránh sự không nhất quán
Bạn nên đảm bảo đăng bài thường xuyên và vào khung thời gian nhất định để người xem có thói quen chờ đợi nội dung của bạn. Khi bạn có một khoảng thời gian lâu không đăng bài hoặc đăng bài không nhất quán thì cũng sẽ ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập vào trang.
Do đó, bạn cần phản hồi tích cực với những người dùng nhận xét về bài đăng của bạn cũng như cố gắng phản hồi nhanh chóng với bất kỳ tin nhắn trực tiếp nào mà bạn nhận được. Đừng quên rằng chúng ta đang sống trong một thời đại mà hầu hết mọi người dùng đều mong đợi được phản hồi gần như ngay lập tức trên mạng xã hội.
4/ Xem lại các bài đăng hoạt động tốt nhất của bạn
Bạn nên biết bài đăng đang hoạt động như thế nào. Thứ nhất, bạn có thể xác nhận rằng đối tượng mục tiêu thích nội dung và nhiệt tình tương tác. Thứ hai, bạn có thể xác định thời điểm mọi người tương tác.
5/ Theo dõi đối thủ cạnh tranh
Theo dõi các trang tương tự và đối thủ cạnh tranh cũng là cơ hội để tìm ra thời điểm và khung giờ đăng bài hiệu quả nhất. Khi bạn kiểm tra thời điểm đối thủ cạnh tranh đăng bài, bạn sẽ xác định khung thời gian đó là thời điểm hiệu quả cho lĩnh vực hoặc ngành kinh doanh.
Thường xuyên theo dõi số liệu phân tích sẽ giúp bạn xác định thời gian đăng bài tối ưu cho trang Facebook của mình. Bên cạnh đó, xem xét những hoạt động trên trang của đối thủ cạnh tranh cũng có thể giúp bạn có nhiều ý tưởng cho chiến lược của bạn đấy.
6/ Tận dụng xu hướng của Facebook
Xu hướng là “huyết mạch: của mạng xã hội, bạn cần nắm bắt những gì đang xảy ra trong cộng đồng. Facebook cũng không ngoại lệ và có một số cách bạn có thể theo dõi xu hướng.
Nếu người dùng đang tìm kiếm nội dung cụ thể và bạn không thể cung cấp nội dung đó, họ sẽ mất hứng thú với tài khoản của bạn và sẽ không tiếp tục theo dõi. Hashtag là cách giúp bạn cập nhật nội dung mọi người đăng trên Facebook và chủ đề đang thịnh hành.
Không chỉ vậy, hãy chú ý đến các xu hướng thiết kế mới, chẳng hạn như hình ảnh hoặc filter thịnh hành. .Luôn kết nối với các xu hướng mới nhất của Facebook sẽ đảm bảo rằng bạn kết nối với người dùng và xây dựng cơ sở người hâm mộ trên Facebook.
Do phạm vi tiếp cận tự nhiên ngày càng giảm, bạn phải tận dụng tối đa những gì có sẵn và đăng bài vào thời điểm có nhiều người dùng truy cập.
Trên đây là những khung giờ vàng đăng bài Facebook mà Vieclam24h.vn đã tổng hợp cho bạn. Hy vọng bạn tìm thấy nhiều thông tin hữu ích qua bài viết này, và đừng quên theo dõi Nghề Nghiệp Việc Làm 24h để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị nhé!
Bên cạnh đó, Vieclam24h.vn cung cấp công cụ tạo CV online với hàng trăm mẫu CV thực tập hoàn toàn miễn phí. Ngoài nội dung đúng chuẩn dựa theo vị trí công việc và lĩnh vực ứng tuyển, các bạn có thể thỏa sức sáng tạo CV cá nhân với chức năng tùy chỉnh màu sắc, nội dung, bố cục,… để tìm việc nhanh chóng tại môi trường làm việc mơ ước.
Xem thêm: Triệu view trong tầm tay với các khung giờ vàng đăng TikTok lên xu hướng