Làm thế nào để nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc

1. Hoàn thành công việc đúng hạn

Không phải lúc nào cũng có người theo sát để nhắc nhở bạn về điều này. Bạn nên ý thức rằng: Mỗi công việc bạn được giao đều có deadline cụ thể. Deadline này có thể là cấp trên đưa cho bạn hoặc là bạn tự cam kết tùy vào từng nhiệm vụ. Nếu là bạn tự đưa ra thời hạn, bạn phải tính toán thời gian tương đối phù hợp để công việc có thể đạt chất lượng ở mức độ hiệu quả cao nhất. Khi bạn không tận dụng tối đa thời gian được giao vào việc thực hiện công việc đó, bạn sẽ phải làm bù để bắt kịp tiến độ chung. Điều đó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng các công việc khác.

lam-the-nao-de-nang-cao-tinh-than-trach-nhiem-trong-cong-viec-hinh-anh-1

Hãy luôn hoàn thành công việc đúng hạn

2. Chủ động phân chia công việc hợp lý

Bạn nên phân chia các công việc hợp lý theo thứ tự quan trọng, thời hạn hoàn thành. Ví dụ như bạn được giao một danh sách các công việc, cho dù các đầu việc được giao không lớn, thậm chí là hơi “tiểu tiết”. Nhưng bạn đừng bao giờ chủ quan bỏ qua những việc nhỏ, dồn lại để xử lý sau. Một kinh nghiệm xương máu rằng, sự chủ quan sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng công việc của bạn, khi kiểm soát lại công việc trong giai đoạn cuối phải hoàn thành, bạn sẽ thấy “hoa mắt” bởi chính những công việc tưởng như là nhỏ đó. Bạn sẽ rơi vào trạng thái căng thẳng do công việc chồng chất, bạn cũng rất dễ mâu thuẫn với các bộ phận liên quan khi cố gắng “tăng tốc” công việc của mình, kết quả thu được vẫn là chất lượng không cao và có thể còn một vài việc còn chưa được hoàn thành.

3. Lãng phí thời gian

Có rất ít những trường hợp cấp trên yêu cầu nhân viên của mình hoàn thành công việc hằng ngày trong một thời gian quá gấp gáp, trừ một số trường hợp phải tăng cường tiến độ làm việc. Thiếu thời gian hoàn thành công việc, phần nhiều do nhân viên sử dụng thời gian trong giờ làm việc chưa hợp lý, một số người lãng phí thời gian vào các việc riêng. Vì vậy, tốt hơn là bạn hãy hoàn thành tất cả các công việc được giao và tránh tình trạng để việc cá nhân làm lãng phí thời gian làm việc của bạn.

lam-the-nao-de-nang-cao-tinh-than-trach-nhiem-trong-cong-viec-hinh-anh-2

Tránh tình trạng để việc cá nhân làm lãng phí thời gian làm việc của bạn

Với 3 bí quyết trên, hy vọng bạn có thể rèn luyện cho mình sự chủ động và tinh thần trách nhiệm trong công việc. Chúc bạn luôn thành công trên con đường sự nghiệp của mình.

Top công việc mới nhất

Cùng chuyên mục