8 phần mềm quản lý dự án hiệu quả doanh nghiệp nên tham khảo

Lựa chọn được phần mềm quản lý hiệu quả sẽ giúp dự án, doanh nghiệp vận hành trơn tru hơn. Cùng Nghề Nghiệp Việc Làm 24h tham khảo ngay 8 phần mềm quản lý dự án hiệu quả đang được sử dụng nhiều trong các doanh nghiệp hiện nay.

Phần mềm quản lý dự án là gì?

Đây là các phần mềm công cụ được thiết lập sẵn giúp doanh nghiệp, người quản lý dự án dễ dàng theo dõi toàn bộ hoạt động của một dự án cá nhân, dự án của phòng ban hoặc dự án của cả công ty từ bước lập kế hoạch, lên chi phí dự trù, phân công nhân sự, sắp xếp nguồn lực tới giám sát tiến độ và theo sát hiệu quả công việc.

8 phần mềm quản lý dự án được đánh giá tốt nhất hiện nay

Jira Software

Jira Software đây là phần mềm cho phép lên kế hoạch, theo sát tiến độ, kiểm soát lỗi và quản lý dự án hiệu quả. Công cụ này được phát triển bởi Atlassian. Ban đầu nó được tạo ra để lập trình viên quản lý các dự án phần mềm, sau đó nó được phát triển thành phần mềm hỗ trợ tối ưu hóa năng suất công việc trong doanh nghiệp. 

Phần mềm này thường được sử dụng phổ biến trong các công ty công nghệ. Jira có nhiều ưu điểm như:

  • Hỗ trợ tính năng lập kế hoạch, theo dõi tình trạng thực hiện công việc, tiến độ từng công việc.
  • Chia nhỏ hệ thống báo cáo giúp theo dõi khối lượng công việc hiệu quả.
  • Thiết lập workflow (quy trình làm việc) thống nhất, đảm bảo không chồng chéo. 
  • Hiển thị báo cáo qua hệ thống biểu đồ trực quan, chi tiết.
  • Phân quyền dễ dàng, cụ thể cho từng thành viên trong dự án.
  • Cho phép tích hợp với một bên thứ ba qua cổng API.
phần mềm quản lý dự án
Jira – phần mềm quản lý dự án hiệu quả.

Trello

Trello đây là một trong những phần mềm quản lý dự án được sử dụng phổ biến hàng đầu trên thế giới hiện nay, phù hợp với cả các doanh nghiệp SMEs và doanh nghiệp lớn.

Phần mềm cho phép giao việc, thêm hoặc bớt người vào dự án dễ dàng giúp người quản lý theo dõi đầu việc và nhân sự hiệu quả hơn. Ngoài ra, Trello còn nhiều ưu điểm như:

  • Cho phép nhận xét đầu việc.
  • Đính kèm tài liệu vào đầu việc hoặc vào dự án một cách đơn giản.
  • Tag tên của nhân sự liên quan để dễ dàng theo sát công việc.
  • Cho phép trải nghiệm trên nhiều thiết bị như mobile, PC, laptop, máy tính bảng… giúp nhân sự theo dõi và quản lý dự án mọi lúc mọi nơi.

Trello cung cấp bản miễn phí nhưng giới hạn tính năng, để sử dụng hiệu quả nhất, doanh nghiệp nên sử dụng bản trả phí từ 5 USD/tháng trở lên.

phần mềm quản lý dự án
Quản lý, theo dõi tiến độ dự án với Trello. 

LiquidPlanner

Phần mềm tiếp theo Việc Làm 24h muốn giới thiệu là LiquidPlanner – phần mềm cho phép hoạch định và triển khai các dự án ở mọi ngành nghề và đáp ứng được nghiệp vụ phức tạp ở quy mô nhân sự lớn. 

Những ưu điểm của phần mềm này phải kể đến gồm:

  • Cung cấp nhiều tính năng chuyên nghiệp trong hoạch định dự án.
  • Cho phép đo lường, theo dõi tiến độ, giám sát, phân tích hiệu quả công việc.
  • Cung cấp báo cáo và các chỉ số cho phép bạn đánh giá, tối ưu hơn trong những kế hoạch tiếp theo. 

Hiện LiquidPlanner có bản free dùng thử, để trải nghiệm đầy đủ tính năng tốt nhất, bạn cần trả mức phí từ 15 USD/tháng trở lên. 

phần mềm quản lý dự án
Phần mềm LiquidPlanner.

Wrike

Wrike là phần mềm quản lý dự án phổ biến được nhiều doanh nghiệp có quy mô nhân sự lớn sử dụng như Western Union, L’Oreal…

Phần mềm này cung cấp nhiều tính năng quản lý hiệu quả như:

  • Bảng điều khiển thân thiện hỗ trợ giao việc trong nhóm dự án và quản lý tài nguyên.
  • Cho phép chia sẻ, xuất bản nội dung trong nhóm.
  • Theo dõi thời gian giữa các dự án ở cấp độ cá nhân.
  • Phân tích dữ liệu báo cáo về trạng thái, hiệu suất dự án, khối lượng công việc, tình trạng công việc theo thời gian thực.
  • Cung cấp nhiều giải pháp đa dạng và dành riêng cho từng bộ phận.
  • Cho phép tùy chỉnh biểu mẫu theo nhu cầu sử dụng.

Phần mềm này hiện cho phép dùng thử bản dành cho 5 người nhưng hạn chế tính năng, để sử dụng toàn bộ chức năng, bạn cần sử dụng bản trả phí từ 9.8 USD/tháng.

phần mềm quản lý dự án
Phần mềm Wrike. 

MISA AMIS

MISA AMIS là phần mềm hỗ trợ lên kế hoạch, theo dõi và quản lý dự án phù hợp với nhiều ngành nghề. Phần mềm này có nhiều ưu điểm như:

  • Dễ dàng lên kế hoạch tổng quan dự án.
  • Thiết lập mục tiêu, thời hạn, mức độ quan trọng, lộ trình phát triển, phân công thành viên.
  • Dễ dàng tạo thêm dự án mới, thêm thành viên, phân quyền chi tiết cho từng thành viên đơn giản.
  • Đánh giá mức độ hoàn thành và tiến độ dự án.
  • Đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên giúp quản lý dễ dàng đánh giá, khen thưởng kịp thời.
phần mềm quản lý dự án
Misa Amis – phần mềm giúp theo dõi, kiểm soát và đánh giá hiệu suất làm việc. 

Microsoft Project

Microsoft Project là một sản phẩm của Microsoft giúp quản lý tiến độ, quy trình của dự án nhanh chóng, chuẩn xác. 

Microsoft Project có các ưu điểm như: 

  • Quản lý mọi lúc mọi nơi, hỗ trợ trên nhiều thiết bị chỉ cần có kết nối mạng.
  • Giao, nhận việc nhanh chóng.
  • Giao diện thân thiện với người dùng theo dạng lưới, bảng, danh sách…
  • Báo cáo hiển thị trực quan.
  • Cung cấp 2 loại giải pháp lưu trữ thông tin: On-premise (lưu trữ tại chỗ) và Cloud-based (lưu trữ đám mây).

Để sử dụng đầy đủ chức năng của Microsoft Project, bạn cần trả phí từ 10 USD/tháng.

phần mềm quản lý dự án
Phần mềm Microsoft Project.

Basecamp

Basecamp là phần mềm quản lý dự án online phù hợp cho các dự án đơn giản, sử dụng mượt mà trên 3 nền tảng phổ biến là web, desktop và mobile cho phép bạn theo dõi dự án linh hoạt ở bất cứ đâu. Những tính năng chính của Basecamp bao gồm:

  • Cho phép tạo danh sách công việc, giao việc đơn giản.
  • Cập nhật tiến độ dự án, ý tưởng mới, thông báo về dự án ngay trên bảng tin.
  • Lên lịch công việc theo đầu việc và theo mức độ quan trọng.
  • Hỗ trợ ghi chú thông tin dự án.
  • Hỗ trợ tìm kiếm thông tin trong dự án dễ dàng (hội thoại, tin nhắn, hình ảnh, tài liệu…).
  • Menu quản lý đơn giản, linh hoạt.
  • Cho phép tạo group chat để trao đổi thông tin trong nhóm.
  • Cung cấp biểu đồ theo dõi dự án và báo cáo chi tiết, cụ thể.
  • Bảo mật cao.

Bạn có thể trải nghiệm phần mềm quản lý dự án miễn phí Basecamp nhưng phiên bản này bị hạn chế tính năng. Để sử dụng đầy đủ tính năng của phần mềm, bạn cần trả phí 99 USD/tháng. 

phần mềm quản lý dự án
Phần mềm Basecamp.

fWork

fWork là phần mềm cho phép bạn theo dõi và quản lý công việc cá nhân hoặc công việc của phòng ban dễ dàng thông qua 3 chế độ hiển thị trực quan: biểu đồ Gantt, Bảng và danh sách.

Phần mềm này còn hỗ trợ tương tác đa chiều giữa các thành viên và phòng ban liên quan đến dự án thông qua bình luận, cập nhật thông báo về dự án dưới dạng danh sách, cho phép xem lịch sử thay đổi của dự án để nhân sự liên quan nắm được mọi cập nhật mới. Ngoài ra, phần mềm này còn cho phép lưu trữ tài nguyên, chia nhỏ đầu việc giúp cho việc quản lý dễ dàng hơn. 

Phần mềm này phù hợp với các loại hình doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) thuộc nhiều lĩnh vực. 

Vì sao nên sử dụng phần mềm quản trị dự án?

Phần mềm quản lý tiến độ dự án tốt giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi, quản lý dự án hiệu quả, bên cạnh đó, việc sử dụng phần mềm còn mang lại nhiều lợi ích như: 

  • Cho phép quản lý toàn diện, theo sát tiến độ dự án trên hệ thống duy nhất, hạn chế bỏ sót thông tin
  • Giúp nhân sự tham gia dự án chủ động nắm bắt kế hoạch, công việc, bám sát thời hạn và mục tiêu hoàn thành. 
  • Tạo nên sự tự động hoá khi giao và nhận việc.
  • Hình thành nên sự nhất quán, gắn kết các thành viên dự án, các bộ phận tham gia dự án.
  • Giúp doanh nghiệp có thể đo lường năng lực nhân viên qua báo cáo chi tiết theo dự án.
  • Giúp tối ưu chi phí và nguồn lực dự án thông qua việc theo dõi tình hình liên tục. 

Lưu ý

Để lựa chọn phần mềm quản lý phù hợp với doanh nghiệp vận hành tốt, sau đây là một số điểm cần lưu ý:

  • Giao diện thân thiện
  • Dễ sử dụng, dễ thao tác
  • Phần mềm đủ tiện ích và tính năng phù hợp. 
  • Giá cả hợp lý
  • Chính sách hỗ trợ từ nhà cung cấp

Xem thêm: Tổng hợp 5 phần mềm vẽ sơ đồ tư duy miễn phí, chuyên nghiệp

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ từ Việc Làm 24h về top 8 phần mềm quản lý dự án đang được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiệu quả. Mong rằng những chia sẻ này sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được phần mềm quản lý phù hợp với đội nhóm và doanh nghiệp mình. 

Xem thêm: Cross Selling là gì? Tuyệt chiêu bán hàng khiến khách hàng rút hầu bao

Top công việc mới nhất

Cùng chuyên mục