Nếu bạn đang có kế hoạch kinh doanh nhà hàng hay đơn giản là muốn nâng cấp phương pháp quản lý nhà hàng hiệu quả hơn, top phần mềm quản lý nhà hàng Nghề Nghiệp Việc Làm 24h gợi ý sẽ giúp bạn chọn được phần mềm phù hợp.
Các tiêu chí cần có ở một phần mềm quản lý nhà hàng hiệu quả
Phần mềm quản lý dành nhà hàng được xây dựng giúp cho việc bán hàng và quản trị trở nên thuận tiện hơn, giúp tiết kiệm thời gian, nhân lực và chi phí cho công việc quản lý nhà hàng.
Với vai trò này, phần mềm quản lý dành cho nhà hàng cần có những tính năng quan trọng:
- Hỗ trợ nghiệp vụ bán hàng
- Quản lý nhân viên
- Phân quyền quản lý
- Quản lý đơn hàng
- Kiểm soát các nguyên vật liệu
- Lập báo cáo về doanh thu
- Lập báo cáo về chi phí
Ngoài ra, với xu hướng quản lý từ xa, các phần mềm quản lý có thể tích hợp trên nhiều thiết bị giúp cho chủ cửa hàng kiểm soát hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn mà không cần có mặt trực tiếp tại cửa hàng mọi lúc.
Về cơ bản, các phần mềm hiện nay có thể phân loại như sau:
- Phân theo nền tảng
+ Phần mềm quản lý on-premises (phần mềm cài đặt trực tiếp): ưu điểm của nhóm phần mềm này là tính ổn định cao, bảo mật tốt. Tuy nhiên, giá thành sử dụng phần mềm tương đối cao.
+ Phần mềm quản lý cloud (phần mềm quản lý qua công nghệ đám mây): các loại phần mềm này có thể sử dụng trên nhiều thiết bị, chi phí thấp nhưng tính ổn định không cao.
- Phân theo tính năng: tính năng bán hàng và tính năng quản lý nhân sự tại nhà hàng.
Top phần mềm quản lý nhà hàng phổ biến hiện nay
Sau đây là top phần mềm quản lý dành cho nhà hàng đang được sử dụng phổ biến:
KiotViet
Ưu điểm của phần mềm KiotViet gồm:
- Cung cấp đầy đủ nghiệp vụ trong nhà hàng như order món, tạo hoá đơn, đặt hàng, tách hóa đơn, trả hàng, thanh toán, hỗ trợ thu chi.
- Giao diện tiếng Việt.
- Dùng được trên cả thiết bị di động (điện thoại, máy tính bảng) và máy tính để bàn.
- Hỗ trợ kiểm soát, quản lý, theo dõi từ xa.
Bạn có thể sử dụng phần mềm này miễn phí 10 ngày, sau đó cần trả phí theo gói từ 200.000 đồng – 370.000 đồng/tháng tùy gói.
SoftNet Restaurant
Phần mềm SoftNet Restaurant giúp giải quyết nhiều vấn đề từ quản việc nhập, quản lý nguyên liệu đến định lượng, cân đối thực đơn, quản lý tồn kho, tính toán bán hàng
Các ưu điểm của SoftNet Restaurant gồm:
- Hoạt động ổn định.
- Xử lý được dữ liệu cả khi không kết nối mạng.
- Tính năng dễ dùng, thân thiện.
- Thông tin cập nhật liên tục.
- Hỗ trợ việc quản lý nhà hàng từ xa.
Chi phí sử dụng vui lòng liên hệ để được tư vấn.
CukCuk
Cukcuk là phần mềm quản lý do Công ty CP Misa phát triển năm 2017.
Phần mềm có giao diện thân thiện, dễ sử dụng và nhiều tính năng, đáp ứng được nhu cầu về nghiệp vụ quản lý đa dạng trong nhà hàng. Những tính năng nổi bật phải kể đến gồm:
- Ghi nhận order nhanh.
- Sắp xếp theo thứ tự khách hàng gọi món.
- Hỗ trợ thêm ghi chú, huỷ món, chuyển bàn, gộp bàn, tách hóa đơn, tính hoá đơn dễ dàng.
- Cập nhật báo cáo về doanh thu theo đúng thời gian thực tế.
- Tích hợp được trên nhiều thiết bị cùng lúc.
- Quản lý công nợ và thu chi chính xác.
Bạn có thể dùng thử miễn phí phần mềm 15 ngày đầu tiên. Sau đó, để tiếp tục sử dụng, bạn cần trả phí 99.000 đồng mỗi tháng. Ngoài ra, sản phẩm còn nhiều gói trả phí khác cũng như gói đào tạo trực tiếp để nhân viên nhà hàng sử dụng phần mềm thành thạo.
POS365
Nếu bạn tìm kiếm phần mềm có thể giúp quản lý chi phí và nguyên vật liệu hiệu quả, tránh tình trạng thất thoát thì POS365 là giải pháp phù hợp.
POS365 là phần mềm quản lý nhà hàng khách sạn được sử dụng phổ biến bởi nhiều ưu điểm như:
- Hỗ trợ lập báo cáo, phân tích thói quen của khách hàng, lên chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn.
- Lập báo cáo về năng suất làm việc của nhân viên tại nhà hàng.
- Thông báo dữ liệu tức thời về cả chi phí, nguyên liệu… giúp kiểm soát tốt hơn các vấn đề nội bộ nhà hàng.
Chi phí sử dụng:
Gói 12 tháng: 119.000 đồng/tháng.
Gói 2 năm: 102.000 đồng/tháng.
Gói trọn đời: 8.580.000 đồng.
iPOS
iPOS là một trong những phần mềm quản lý được sử dụng phổ biến hiện nay tại nhiều nhà hàng Việt Nam.
iPOS có giao diện thân thiện, dễ sử dụng, đáp ứng việc phục vụ đặc biệt trong những thời gian cao điểm của nhà hàng từ mô hình nhỏ đến các chuỗi lớn. Ngoài tính năng hỗ trợ bán hàng cơ bản, iPOS còn nhiều ưu điểm như:
- Phân quyền chặt chẽ cho nhân viên.
- Giao diện trực quan, dễ dùng.
- Tương thích với nhiều thiết bị.
- Khả năng mở rộng dễ dàng.
- Theo dõi lịch sử order dễ dàng giúp hạn chế việc thất thoát, gian lận.
- Theo dõi thu chi, doanh thu từ lượng đơn hàng, voucher, khuyến mãi…
- Dễ dàng mở rộng với kết nối giao hàng, thanh toán điện tử hay phát hành voucher…
Chi phí trọn bộ giải pháp từ 5.200.000 đồng.
SAPO FnB
SAPO FnB là phần mềm quản lý hỗ trợ hữu ích cho các quy trình vận hành và quản lý nhà hàng với nhiều tính năng như:
- Cho phép gọi món tại bàn.
- Tích hợp với bán hàng online cho phép khách hàng order qua website.
- Cập nhật chuẩn xác quy trình lên món, hạn chế sai sót trong khâu gọi món.
- Hỗ trợ việc đưa khách vào bàn, theo dõi tình hình phục vụ món tại bàn.
- Hỗ trợ tính tiền và in hoá đơn tự động.
Chi phí từ 170.000 đồng/tháng.
Maybanhang.net
Maybanhang.net là một trong những phần mềm phù hợp với nhiều quy mô nhà hàng khác nhau: từ các cửa hàng nhỏ tới nhà hàng lớn. Phần mềm giúp theo dõi, quản lý tình trạng phục vụ tại bàn, đồng thời hỗ trợ kiểm tra hàng hoá tồn kho, thất thoát.
Những ưu điểm của Maybanhang.net gồm:
- Giao diện dễ sử dụng
- Cho phép quản lý cả công nợ, lợi nhuận, doanh số…
- Cập nhật dữ liệu đồng bộ thông qua công nghệ đám mây
- Quản lý thực đơn
- Quản lý tồn kho
- Tính bảo mật cao
Bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí trong vòng 7 ngày. Sau đó, bạn có thể chọn gói 199.000 đồng/tháng (nếu nhà hàng nhỏ) hoặc gói 399.000 đồng/tháng (với chuỗi nhà hàng).
Azpos.vn: Phần mềm quản lý nhà hàng phổ biến
Phần mềm này không chỉ hỗ trợ tiết kiệm về chi phí quản lý, còn giúp kiểm soát về nguyên vật liệu và định lượng hàng hoá, giúp hạn chế thất thoát hiệu quả.
Những tính năng nổi bật của Azpos.vn gồm:
- Quản lý trạng thái của bàn tại các khu vực theo màu sắc.
- Đặt order bằng máy tính bảng.
- Hỗ trợ quản lý nhân lực theo ca, quản lý doanh số, thu chi.
- Hỗ trợ tích hợp việc tích điểm cho khách hàng thân thiết.
Bạn có thể dùng thử Azpos.vn miễn phí trong 20 ngày, sau đó phải trả phí để sử dụng phiên bản hoàn chỉnh.
Tiêu chí nên quan tâm khi chọn phần mềm quản lý nhà hàng
Hiện nay, thị trường có nhiều phần mềm đa dạng, mỗi phần mềm có phân khúc và phù hợp với nhà hàng có quy mô khác nhau. Bên cạnh những yếu tố về tính năng, để chọn được phần mềm quản lý nhà hàng tốt nhất, bạn nên tham khảo một số tiêu chí sau:
- Giao diện thân thiện: Dễ sử dụng đồng thời dễ hướng dẫn cho nhân viên.
- Bao gồm tính năng quản lý ca nhân viên lẫn quản lý bán hàng: Vừa quản lý nhân sự, vừa quản lý công việc giúp kiểm soát cửa hàng đơn giản và hiệu quả hơn.
- Tương thích nhiều thiết bị: Cho phép dễ dàng thiết lập trên thiết bị mới khi bạn cần mở rộng kinh doanh.
- Đảm bảo sự an toàn về dữ liệu: Bảo mật hoạt động và kết quả kinh doanh.
- Đội ngũ hỗ trợ phần mềm chu đáo, nhiệt tình, sẵn sàng hỗ trợ khi cần lắp đặt hoặc nâng cấp phần mềm.
- Mức giá thành phù hợp.
Tạm kết
Với những chia sẻ ngắn trên đây của Vieclam24h.vn, mong rằng bạn đã hiểu hơn về các phần mềm quản lý nhà hàng được dùng phổ biến. Mỗi phần mềm có những ưu điểm riêng, bạn có thể thử trải nghiệm để lựa chọn được phần mềm phù hợp.
Bên cạnh đó, Vieclam24h.vn cung cấp công cụ tạo CV online với hàng trăm mẫu CV hoàn toàn miễn phí. Ngoài nội dung đúng chuẩn dựa theo vị trí công việc và lĩnh vực ứng tuyển, các bạn có thể thỏa sức sáng tạo CV cá nhân với chức năng tùy chỉnh màu sắc, nội dung, bố cục,… để tìm việc nhanh chóng tại môi trường làm việc mơ ước.
Xem thêm: Quản lý nhà hàng là gì? Làm thế nào để trở thành quản lý nhà hàng cao cấp?