Trong thời đại công nghệ số, các hình thức quảng cáo online đóng vai trò quan trọng trong chiến lược Marketing. Facebook, Google là hai nền tảng quảng cáo hiệu quả nhất với lượng người dùng khổng lồ. Các nền tảng này đã triển khai tài khoản Invoice để đáp ứng nhu cầu chạy quảng cáo của các doanh nghiệp. Tài khoản Invoice là gì? Ai nên dùng tài khoản? Đâu là điều kiện để được cấp tài khoản Invoice? Bài viết dưới đây của Nghề Nghiệp Việc Làm 24h sẽ giúp bạn giải đáp những câu hỏi này.
Tài khoản Invoice là gì?
Tài khoản Invoice hay tài khoản quảng cáo Invoice (Invoice Adwords) là dạng tài khoản quảng cáo cao cấp nhất được cung cấp riêng trên trình quản lý kinh doanh (Business Manager). Tài khoản này chỉ dành cho các doanh nghiệp, tổ chức có ngân sách quảng cáo lớn hoặc các Agency Partner uy tín, chuyên phát triển quảng cáo trên các nền tảng.
Tài khoản Invoice Facebook là gì?
Đặc điểm của tài khoản:
- Đây là tài khoản quảng cáo hàng đầu mà Facebook cấp cho các doanh nghiệp lớn.
- Hạn mức chi tiêu của tài khoản lớn, không giới hạn số tiền chi tiêu hàng ngày.
- Chi tiêu trước và thanh toán cuối tháng hoặc khi đạt đến hạn mức chi tiêu.
- Có thể chạy quảng cáo cho tất cả mặt hàng.
- Tự do tạo và quản lý chiến dịch quảng cáo, chạy chuyển đổi, quảng bá sự kiện,…
- Được đánh giá cao về độ ổn định so với các loại tài khoản quảng cáo khác.
Tài khoản Invoice Google là gì?
Tài khoản Invoice Google là tài khoản được Google thiết kế để quản lý và thanh toán các hóa đơn quảng cáo mà các doanh nghiệp hoặc cá nhân sử dụng hàng tháng trên nền tảng Google Ads.
Chạy Invoice là gì?
Khi sở hữu tài khoản, doanh nghiệp có thể chạy Invoice, tức là chạy quảng cáo bằng tài khoản . Thông qua đó, các chiến dịch quảng cáo được triển khai dễ dàng và tránh các tình huống phát sinh như quảng cáo bị vi phạm chính sách, nội dung quảng cáo bị từ chối, tài khoản quảng cáo yếu hoặc bị khóa liên tục.
Có nên sử dụng tài khoản Invoice? Ai nên dùng tài khoản Invoice?
Ưu điểm
- Không giới hạn số tiền chi tiêu mỗi ngày, doanh nghiệp có thể thoải mái triển khai các chiến dịch quảng cáo lớn.
- Doanh nghiệp được phép chi tiêu trước và thanh toán sau vào cuối tháng hoặc khi đạt đến hạn mức chi tiêu.
- Tài khoản chỉ được cấp cho các doanh nghiệp lớn và đáp ứng các tiêu chí cụ thể của Facebook, Google, đảm bảo độ uy tín của doanh nghiệp.
- Cho phép doanh nghiệp chạy nhiều chiến dịch quảng cáo khác nhau, dễ dàng thực hiện giao dịch và thao tác.
- Doanh nghiệp được hỗ trợ trực tiếp từ đội ngũ Ads Partner và được hưởng nhiều quyền lợi ưu tiên từ các nền tảng.
Nhược điểm
- Doanh nghiệp phải đáp ứng các điều kiện nhất định về ngân sách quảng cáo lớn và cung cấp hồ sơ, giấy tờ liên quan. Việc này có thể khó khăn với một số doanh nghiệp nhỏ hoặc mới thành lập.
- Quy trình đăng ký phức tạp với nhiều bước và thủ tục.
- Doanh nghiệp phải tuân thủ nghiêm ngặt như lịch sử tín dụng tốt, không gian lận hoặc vi phạm chính sách quảng cáo để tránh bị khóa tài khoản.
Tuỳ vào kỹ năng chạy quảng cáo, mục tiêu quảng cáo, mức ngân sách, loại hình sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp có thể đưa ra lựa chọn phù hợp. Tài khoản sẽ mang lại hiệu quả nếu:
- Doanh nghiệp có kinh nghiệm quảng cáo, tìm được sản phẩm được khách hàng yêu thích (winning product).
- Doanh nghiệp muốn mở rộng quy mô cho chiến dịch quảng cáo sinh lời, không muốn bị giới hạn ngân sách.
- Doanh nghiệp muốn sử dụng tài khoản bền, ổn định.
Phân biệt tài khoản Invoice với tài khoản thường
Tài khoản Invoice | Tài khoản thường | |
Hình thức thanh toán | Doanh nghiệp có thể chi tiêu trước số tiền trong hạn mức tín dụng và chỉ cần thanh toán vào cuối tháng. Với tài khoản Invoice, doanh nghiệp không cần lo lắng chiến dịch quảng cáo ngừng phân phối do hết tiền trong tài khoản. | Doanh nghiệp cần nạp trước một khoản tiền nhất định để chạy quảng cáo. Số tiền chi tiêu sẽ được trừ trực tiếp vào tài khoản, quảng cáo sẽ tạm dừng phân phối nếu tài khoản hết tiền. |
Giới hạn ngân sách | Không giới hạn ngân sách quảng cáo hàng ngày. Doanh nghiệp có thể chi tiêu trước và thanh toán vào cuối tháng hoặc khi sử dụng hết hạn mức tín dụng cho phép. | Giới hạn ngân sách quảng cáo hàng ngày. Doanh nghiệp có thể gặp khó khăn nếu chạy quảng cáo với ngân sách lớn hơn ngân sách cho phép. |
Mức độ ổn định, bền vững | Thoải mái thiết lập quy mô lớn chiến dịch quảng cáo với mọi sản phẩm mà không cần lo lắng Facebook quét dữ liệu. | Tài khoản có thể bị giới hạn, thậm chí vô hiệu hóa vĩnh viễn khi Facebook thực hiện quét dữ liệu. |
Tốc độ xoay dòng tiền | Quảng cáo được kích hoạt và hoạt động ngay khi thiết lập chiến dịch, việc trừ tiền cũng diễn ra ngay lập tức, giúp doanh nghiệp khởi động quảng cáo nhanh chóng và hiệu quả. | Doanh nghiệp có thể mất nhiều thời gian để chiến dịch quảng cáo được khởi động. |
Hỗ trợ từ nền tảng | Được nền tảng hoặc Agency Partner hỗ trợ trực tiếp. Doanh nghiệp có thể chuyển ngân sách từ tài khoản Invoice bị vô hiệu hóa sang tài khoản Invoice mới. | Không nhận được hỗ trợ từ nền tảng, doanh nghiệp phải tự xử lý khi tài khoản gặp sự cố. Tài khoản bị khóa khó lấy lại ngân sách đang có. |
Điều kiện sở hữu tài khoản Invoice là gì?
Điều kiện sở hữu tài khoản Invoice Facebook:
- Doanh nghiệp cần đăng ký hoạt động kinh doanh tối thiểu 1 năm.
- Có đại diện hỗ trợ khách hàng Facebook trong quá trình sử dụng tài khoản.
- Chi tiêu tối thiểu 10.000 USD/tháng và duy trì liên tục trong 3 tháng gần nhất.
- Đảm bảo mức chi tiêu tối thiểu để duy trì tài khoản hàng tháng đạt 5.000 USD.
- Tuân thủ các chính sách quảng cáo Facebook quy định theo từng quốc gia.
Điều kiện sở hữu tài khoản Invoice Google:
- Tài khoản doanh nghiệp đã đăng ký được 1 năm. Doanh nghiệp cần cung cấp cho Google giấy phép kinh doanh hoặc các tài liệu tương đương có thể chứng minh tính hợp pháp.
- Có tài khoản Google Ads đang hoạt động tối thiểu 1 năm.
- Đảm bảo chi tiêu tối thiểu 5000 USD/tháng và duy trì liên tục trong 3 tháng bất kỳ trong 1 năm trước đó kể từ ngày đăng ký.
- Đảm bảo tài khoản tuân thủ đầy đủ các chính sách và tiêu chuẩn quảng cáo của Google. Nếu vi phạm, tài khoản có thể bị khóa hoặc hạn chế sử dụng.
Đơn đăng ký sẽ được phê duyệt sau khi Facebook/Google xác thực tư cách pháp nhân của doanh nghiệp. Khi đủ điều kiện, doanh nghiệp sẽ nhận Email thông báo của Facebook/Google mời nâng cấp tài khoản lên chức năng này.
Cần lưu ý gì khi sở hữu hoặc thuê tài khoản Invoice Google, Facebook
Tuân thủ chính sách quảng cáo
Tuy tài khoản Invoice giúp hạn chế những yếu điểm của tài khoản quảng cáo thường nhưng doanh nghiệp cũng phải tuân thủ các chính sách quảng cáo. Tài khoản sẽ bị vô hiệu hóa tạm thời, thậm chí là vĩnh viễn nếu doanh nghiệp cố tình chạy các sản phẩm/dịch vụ vi phạm chính sách.
Doanh nghiệp có thể liên hệ với đội ngũ kỹ thuật Business Manager để xác nhận danh sách các sản phẩm/dịch vụ phù hợp để chạy trên tài khoản.
Thanh toán đúng hạn
Doanh nghiệp chỉ cần thanh toán một lần cho Facebook/Google vào cuối tháng nên cần thanh toán đúng hạn. Chiến dịch quảng cáo có thể bị ngừng cho đến khi doanh nghiệp hoàn tất thanh toán. Bên cạnh đó, doanh nghiệp phải đảm bảo chi tiêu trên tài khoản đạt yêu cầu.
Quy định thuê tài khoản Invoice Google/Facebook
Quy định sở hữu tài khoản rất gắt gao nên bạn phải kết nối trực tiếp với đại diện Platform mới được sở hữu tài khoản này. Nếu không đủ điều kiện cấp tài khoản, bạn có thể thuê từ đơn vị thứ ba. Khi thuê tài khoản Invoice Google/Facebook, bạn cần chuẩn bị một Business Manager riêng để tiếp nhận tài khoản.
Đồng thời, cần cân nhắc các khoản chi phí như phí thuê tài khoản, phí mở tài khoản và phí cọc tài khoản. Mỗi đơn vị sẽ có chi phí thuê tài khoản và mức chi tiêu tối thiểu/tháng khác nhau. Khi đã sở hữu tài khoản, doanh nghiệp có thể cho thuê tài khoản này với mức chiết từ 1 – 15% ngân sách quảng cáo của đơn vị thuê.
Có được mua tài khoản Invoice Facebook không?
Tài khoản Invoice chỉ được cấp miễn phí hoặc thuê từ các đối tác chính thức của Facebook, Google, TikTok, Bing. Doanh nghiệp không nên mua tài khoản, bởi việc mua bán tài khoản là hành vi vi phạm chính sách và có thể dẫn đến việc tài khoản bị khóa vĩnh viễn.
Việc mua bán tài khoản Invoice là hành vi lừa đảo, các tài khoản này đã bị vô hiệu hoá hoặc không đáng tin cậy. Trường hợp xấu nhất khi mua tài khoản là bạn mất quyền kiểm soát tài khoản và có thể bị người bán thao túng. Hơn nữa, giá mua tài khoản thường cao hơn nhiều so với chi phí Do đó, thay vì mua tài khoản, bạn có thể đăng ký tài khoản mới hoặc thuê tài khoản từ các nhà cung cấp uy tín.
Mới chạy quảng cáo có nên dùng tài khoản Invoice không?
Kinh nghiệm chạy quảng cáo ít hay nhiều đều có thể sử dụng tài khoản. Với hạn mức chi tiêu lớn, bạn có thể thoải mái thiết lập chiến dịch quảng cáo trên tài khoản này mà không bị giới hạn.
Kết luận
Với những ưu điểm vượt trội, tài khoản Invoice là giải pháp hữu ích giúp doanh nghiệp tối ưu hiệu quả quảng cáo, tiết kiệm chi phí và nâng cao uy tín. Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp quảng cáo hiệu quả cho doanh nghiệp, hãy cân nhắc sử dụng tài khoản trên nền tảng phù hợp. Hy vọng bài viết trên của Vieclam24h.vn đã giúp bạn đọc hiểu rõ tài khoản Invoice là gì và những lưu ý khi mua hoặc thuê tài khoản . Chúc bạn thành công.
Bên cạnh đó, Vieclam24h.vn cung cấp công cụ tạo CV online với hàng trăm mẫu CV hoàn toàn miễn phí. Ngoài nội dung đúng chuẩn dựa theo vị trí công việc và lĩnh vực ứng tuyển, các bạn có thể thỏa sức sáng tạo CV cá nhân với chức năng tùy chỉnh màu sắc, nội dung, bố cục,… để tìm việc nhanh chóng tại môi trường làm việc mơ ước.
Xem thêm: Top 10 phần mềm Marketing Facebook hiệu quả nhất bạn nên tham khảo