Tích xanh Facebook là gì? Hướng dẫn cách đăng ký tích xanh Facebook 2024

Mạng xã hội ngày càng phát triển, Facebook đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Để nổi bật giữa hàng triệu tài khoản khác nhau, bạn cần tích xanh Facebook. Tích xanh Facebook là gì? Vì sao những người nổi tiếng, các thương hiệu lớn luôn tạo tích xanh? Làm thế nào để đăng ký tích xanh? Bài viết dưới đây của Nghề Nghiệp Việc Làm 24h sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này!

Tích xanh Facebook là gì?

tích xanh facebook
Tích xanh Facebook là gì? Vì sao nhiều người đổ xô đăng ký tích xanh?

Tích xanh Facebook (Verified Page/Profile) là huy hiệu xác nhận được Facebook cấp cho các tài khoản cá nhân hoặc Fanpage chính chủ, có sức ảnh hưởng đến cộng đồng. Tích xanh hiển thị bên cạnh tên tài khoản, chỉ ra rằng tài khoản đã được xác minh, đáng tin cậy. 

Tích xanh Facebook được chia thành 2 loại:

  • Tích xanh màu xanh dương: Chủ yếu là các tài khoản cá nhân của người nổi tiếng, nhân vật của công chúng.
  • Tích xanh màu xám: Chủ yếu là các Fanpage doanh nghiệp hoặc các tổ chức kinh doanh chuyên ngành.

Lợi ích khi sở hữu tích xanh Facebook?

Tích xanh mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho người dùng, đặc biệt là các cá nhân nổi tiếng, doanh nghiệp và tổ chức.

Xác thực danh tính

Tích xanh giúp người dùng dễ dàng phân biệt tài khoản chính chủ với các tài khoản giả mạo, bảo vệ hình ảnh và thương hiệu. Khi thấy tích xanh, người dùng sẽ tự tin hơn khi tương tác và tin tưởng vào thông tin được chia sẻ từ tài khoản đó.

Xây dựng thương hiệu, tăng độ tin cậy

Tích xanh giúp tài khoản của bạn nổi bật hơn so với các tài khoản khác, tạo dấu ấn khác biệt và chuyên nghiệp. Bằng cách khẳng định danh tính trên nền tảng mạng xã hội này, những tài khoản sở hữu tích xanh sẽ được đánh giá chuyên nghiệp, tạo ấn tượng tốt với người theo dõi, khách hàng và đối tác. 

Đối với ca sĩ, diễn viên, người nổi tiếng và các thương hiệu lớn, tích xanh Facebook là công cụ hiệu quả để xây dựng và phát triển thương hiệu.

Nâng cao khả năng tiếp cận

Thuật toán Facebook ưu tiên hiển thị các tài khoản có tích xanh trong kết quả tìm kiếm và các gợi ý, giúp tăng khả năng tiếp cận nội dung. Quảng cáo từ tài khoản có tích xanh được người dùng tin tưởng hơn.

Hỗ trợ tốt hơn từ Facebook

Facebook ưu tiên bảo vệ các tài khoản sở hữu tích xanh trước các hành vi tấn công hoặc vi phạm bảo mật. Những tài khoản nhận được sự hỗ trợ tốt hơn từ đội ngũ Facebook, nhờ đó giải quyết nhanh chóng các vấn đề kỹ thuật hoặc bảo mật.

Điều kiện đăng ký tích xanh Facebook

tích xanh facebook
Bạn đăng ký tích xanh vì mục đích gì, cho trang cá nhân hay Fanpage?

1. Đối với tài khoản Facebook cá nhân/Fanpage cá nhân

  • Chủ tài khoản ít nhất 18 tuổi.
  • Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân (CMND/CCCD/Hộ chiếu/Giấy phép lái xe…) còn nguyên vẹn, không mất góc, ảnh chụp rõ nét và không có dấu hiệu chỉnh sửa.
  • Cung cấp đầy đủ thông tin cơ bản: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, tiểu sử cá nhân, ảnh đại diện, ảnh bìa,…
  • Tài khoản được đặt ở chế độ công khai. 
  • Chưa từng vi phạm chính sách cộng đồng của Facebook.
  • Tài khoản Facebook đáng tin cậy, có hơn 10.000 lượt theo dõi trở lên,  sở hữu tần suất đăng bài và tương tác thường xuyên.
  • Thêm tối đa 5 bài báo hoặc tài khoản mạng xã hội, các liên kết khác chứng tỏ trang cá nhân hoặc Fanpage phục vụ lợi ích của công chúng. Lưu ý: Các nội dung trả phí, quảng cáo không được xét duyệt. (Không bắt buộc). 

2. Đối với Fanpage doanh nghiệp/công ty

Chủ doanh nghiệp cần chuẩn bị đày đủ một số giấy tờ sau:

  • Giấy chứng nhận thành lập/doanh nghiệp.
  • Điều lệ doanh nghiệp.
  • Tài liệu đóng thuế hoặc miễn thuế của doanh nghiệp.
  • Số điện thoại hoạt động đại diện cho doanh nghiệp.

Fanpage doanh nghiệp cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Fanpage ở trạng thái đang hoạt động, cơ hơn 10.000 lượt theo dõi và đăng bài, tương tác thường xuyên.
  • Fanpage thuộc loại hình “Doanh nghiệp địa phương”, đã khai báo đầy đủ thông tin như địa chỉ, số điện thoại,…
  • Fanpage không vi phạm chính sách cộng đồng Facebook. 

Cách lên tích xanh Facebook cá nhân/Fanpage đơn giản 2024

tích xanh facebook
Hướng dẫn đăng ký tích xanh đơn giản nhất. 

Dưới đây là cách tạo tích xanh trên Facebook bằng điện thoại, máy tính nhanh chóng: 

Bước 1: Truy cập link đăng ký tích xanh Facebook

Bước 2: Chọn loại tài khoản muốn đăng ký là Trang cá nhân hoặc Fanpage. 

Bước 3: Chọn loại giấy tờ tuỳ thân xác minh tính xác thực của tài khoản và tải lên theo đúng quy định. 

Bước 4: Ở phần “Hạng mục”, tùy chọn nội dung mà tài khoản đang hoạt động và nhập tên quốc gia. 

Bước 5: Nhập tên quốc gia tài khoản đang hoạt động.

  • Đối tượng (Không bắt buộc): Nhập mô tả đặc điểm những người theo dõi tài khoản. 
  • Tên gọi khác (Không bắt buộc): Liệt kê các tên gọi khác của tài khoản. 

Bước 6: Nhập các liên kết liên quan đến tài khoản đăng ký tích xanh ở mục “Liên kết 1, 2, 3, 4, 5” để tăng độ tin cậy cho tài khoản.

Bước 7: Nhấn nút “Gửi”.

Bước 8: Facebook sẽ xét duyệt hồ sơ đăng ký và gửi thông báo đến bạn.

Lưu ý: 

  • Trong thời gian đợi phản hồi, chủ tài khoản không nên gửi yêu cầu nhiều lần nhằm tránh bị Facebook đánh spam.
  • Nếu gửi yêu cầu xác thực không thành công, chủ tài khoản phải đợi 30 ngày sau mới thực hiện lại yêu cầu.

Cách mua tích xanh

Meta Verified là dịch vụ bán tích xanh Facebook và Instagram của Meta, giúp xác nhận tài khoản nhanh chóng và phục vụ mục đích quảng cáo, bán hàng hiệu quả. Theo đó, Meta sẽ thu phí tích xanh:

  • Đối với tài khoản cá nhân: 11,99 USD/tháng (khoảng 285.000 VNĐ/tháng) trên website và 14,99 USD/tháng (khoảng 360.000 VNĐ/tháng) trên nền tảng iOS.
  • Đối với Fanpage doanh nghiệp: Tại Úc, 19,99 USD/tháng (khoảng 480.000 VNĐ/tháng)  và 24,99 USD/tháng (khoảng 600.000 VNĐ/tháng). Tại New Zealand, 23,99 USD/tháng (khoảng 576.000 VNĐ/tháng) và 29,99 USD/tháng (khoảng 720.000 VNĐ/tháng).

Cách thức thanh toán dịch vụ này có thể khác nhau dựa theo khu vực cũng như nền tảng đăng ký. 

Những lưu ý khi đăng ký tích xanh Facebook 

Nói không với dịch vụ tạo tích xanh “trôi nổi”: Đăng ký tích xanh khá đơn giản, cá bạn có thể tự thao tác dễ dàng mà không cần thuê dịch vụ bên ngoài. Nếu tạo tích xanh không thành công, bạn nên kiểm tra lại tài khoản, thông tin và giấy tờ cung cấp. Khi thuê  dịch vụ lên tích xanh thiếu uy tín, tài khoản Facebook có thể bị khóa vĩnh viễn.

Lượt theo dõi tài khoản không quyết định quá nhiều đến tích xanh: Sở hữu tích xanh Facebook không chỉ dựa vào lượng người theo dõi tài khoản mà còn phụ thuộc vào các yếu tố khác, đặc biệt là nội dung chia sẻ và lượng tương tác trên trang cá nhân hoặc Fanpage. 

Tích xanh giúp quảng cáo hiệu quả hơn: Khi đã được Meta xác nhận tích xanh, những nội dung và hình ảnh của bạn sẽ không bị đánh dấu bản quyền. Lúc này, bạn có thể dễ dàng chạy quảng cáo.

Tích xanh Facebook không có hiệu lực mãi: Tuy Facebook không giới hạn hiệu lực tích xanh Facebook nhưng nếu tài khoản vi phạm các chính sách nhất định, Facebook sẽ thu hồi tích xanh.

Kết luận

Tích xanh Facebook là một công cụ hữu ích giúp bạn khẳng định bản thân, xây dựng thương hiệu cá nhân và nhận diện giữ tài khoản chính chủ cũng như tài khoản mạo danh. Để đăng ký tích xanh Facebook, bạn cần đáp ứng những yêu cầu nhất định. Hy vọng bài viết trên của Vieclam24h.vn đã giúp bạn đọc hiểu rõ tích xanh Facebook là gì và cách lên tích xanh nhanh chóng nhất. Chúc bạn thành công!

Việc làm gợi ý

ㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤXem thêm >ㅤㅤㅤ

Bên cạnh đó, Vieclam24h.vn cung cấp công cụ tạo CV online với hàng trăm mẫu CV hoàn toàn miễn phí. Ngoài nội dung đúng chuẩn dựa theo vị trí công việc và lĩnh vực ứng tuyển, các bạn có thể thỏa sức sáng tạo CV cá nhân với chức năng tùy chỉnh màu sắc, nội dung, bố cục,… để tìm việc nhanh chóng tại môi trường làm việc mơ ước.

Xem thêm: Tổng hợp kích thước ảnh Facebook chuẩn cập nhật mới nhất

Top công việc mới nhất

Cùng chuyên mục