Chắc hẳn không ít lần đi gặp bạn bè tại các quán cà phê, khi đăng nhập vào wifi của quán sẽ hiện ra khuyến mãi cũng như giới thiệu sản phẩm, dịch vụ nào đó. Đấy chính là một trong những hình thức của Wifi Marketing – hoạt động tiếp thị phổ biến được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Hãy cùng Nghề Nghiệp Việc Làm 24h tìm hiểu kỹ hơn về hình thức Wifi Marketing này ngay bài viết bên dưới nhé!
1. Wifi Marketing là gì?
Wifi Marketing là chiến lược Digital Marketing dựa trên việc sử dụng hành vi kết nối Wifi công cộng để tương tác với khách hàng. Wifi Marketing sử dụng wifi ở các quán cà phê, nhà hàng, khách sạn, trung tâm mua sắm,… để thu thập thông tin khách hàng, cung cấp quảng cáo, ưu đãi, chương trình khuyến mãi, thăm dò ý kiến, và các hoạt động tương tác khác nhằm tăng cường quan hệ khách hàng, đồng thời thu hút khách hàng đến các khu vực kinh doanh trên.
Xem thêm: Lộ trình tự học Digital Marketing từ A đến Z bất kỳ ai cũng có thể theo đuổi
Wifi Marketing thường được triển khai bằng phần mềm quản lý wifi, giúp cung cấp dịch vụ wifi cho khách hàng, thu thập và phân tích dữ liệu để cải thiện chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc sử dụng Wifi Marketing cũng phải tuân thủ các quy định pháp luật về quyền riêng tư và bảo vệ thông tin cá nhân của khách hàng.
2. Các hình thức thể hiện của Wifi Marketing
Hiện nay, Wifi Marketing vô cùng phổ biến và được thể hiện ở nhiều dạng hình thức khác nhau, doanh nghiệp phải nghiên cứu và chọn lựa hình thức phù hợp để tối ưu hoá tác dụng của Wifi Marketing.
Một số hình thức Wifi Marketing phổ biến hiện nay:
Quảng cáo tại trang đăng nhập
Đây là hình thức sẽ phù hợp với những doanh nghiệp mong muốn giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hoặc các khuyến mãi, ưu đãi thông qua các video hoặc banner. Khi truy cập vào wifi người dùng sẽ được yêu cầu xem hết video hoặc lướt đến banner cuối cùng, trên màn hình sẽ xuất hiện nút “Truy cập” để kết nối vào wifi.
Để người dùng tương tác trực tiếp
Nếu muốn tạo cảm giác thích thú và gây ấn tượng về thương hiệu, bạn có thể sử dụng hình thức Wifi Marketing này. Một số cách để triển khai Wifi Marketing ở hình thức này có thể là tạo trò chơi nhỏ để người chơi lựa chọn hoặc, yêu cầu người dùng cào màn hình để hiện ra pass wifi,… Tuy nhiên, trò chơi dạng này nên dễ chơi, ngắn gọn để không làm khách hàng cảm thấy khó chịu, phiền phức và tốn thời gian, sẽ gây ra phản ứng ngược, mất thiện cảm với thương hiệu.
Đăng nhập vào wifi bằng tài khoản mạng xã hội
Với hình thức này, doanh nghiệp sẽ yêu cầu bạn chọn lựa truy cập vào một tài khoản mạng xã hội (như Google, Facebook, Zalo,…) rồi mới có thể kết nối được mạng wifi. Bằng cách này, doanh nghiệp có thể thu thập được những thông tin cơ bản mà khách hàng công khai trên những tài khoản đó, doanh nghiệp có thể sử dụng để triển khai các chương trình remarketing như chạy Email Marketing, quảng cáo Facebook,…
Doanh nghiệp cũng nên lưu ý, vấn đề bảo mật thông tin được nhiều khách hàng chú trọng thì việc sử dụng hình thức này cũng có thể gây phiền phức.
Làm khảo sát để truy cập vào wifi
Cũng với mục đích thu thập thông tin khách hàng, song hình thức yêu cầu làm khảo sát sẽ được nhiều khách hàng ủng hộ hơn vì không phải tiết lộ quá nhiều thông tin hay tài khoản cá nhân. Các câu hỏi trong bảng khảo sát nên đơn giản, ngắn gọn để khách hàng dễ dàng tương tác, không quá mất thời gian.
Chuyển đến website khi kết nối wifi
Nhằm đạt được mục đích kéo khách hàng đến với website của mình, nhiều doanh nghiệp đã áp dụng hình thức Wifi Marketing này để tăng thêm truy cập và lượng traffic cho website. Wifi Marketing còn hỗ trợ quá trình lên TOP Google nhanh hơn, bởi website càng có nhiều truy cập càng dễ lên TOP.
3. Lợi ích của giải pháp Wifi Marketing
Tăng tương tác với khách hàng
Hình thức này cho phép doanh nghiệp tương tác trực tiếp với khách hàng thông qua việc cung cấp wifi công cộng. Các doanh nghiệp có thể sử dụng wifi để gửi thông tin quảng cáo, chương trình khuyến mại, thăm dò ý kiến, và tạo ra các hoạt động tương tác khác để thu hút và tăng cường quan hệ với khách hàng.
Thu thập dữ liệu khách hàng
Wifi Marketing cung cấp cho doanh nghiệp các công cụ để thu thập dữ liệu khách hàng như tên, địa chỉ email, số điện thoại và thông tin về hoạt động sử dụng wifi của khách hàng. Các thông tin này giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khách hàng, cải thiện chiến lược tiếp thị và đưa ra các quyết định kinh doanh đúng đắn hơn.
Tăng doanh thu
Wifi Marketing có thể giúp doanh nghiệp tăng doanh thu bằng cách cung cấp các chương trình khuyến mại, ưu đãi và các gói dịch vụ hấp dẫn cho khách hàng. Khi khách hàng sử dụng wifi, doanh nghiệp có thể hiển thị quảng cáo và chương trình khuyến mại để khuyến khích khách hàng mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ.
Nâng cao uy tín và nhận diện thương hiệu
Việc cung cấp wifi công cộng và các dịch vụ wifi chất lượng tốt sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao uy tín và tăng cường nhận diện thương hiệu
Tối ưu hóa chiến lược tiếp thị
Wifi Marketing cung cấp cho doanh nghiệp nhiều dữ liệu quan trọng về khách hàng, giúp doanh nghiệp đưa ra các quyết định kinh doanh đúng đắn hơn và tối ưu hóa chiến lược tiếp thị. Các công cụ phân tích dữ liệu và thống kê đặc biệt được tích hợp trong các nền tảng Wifi Marketing giúp doanh nghiệp đánh giá hiệu quả của chiến dịch tiếp thị.
Tiết kiệm chi phí
Hình thức này giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí so với các phương pháp tiếp thị truyền thống khác. Bên cạnh đó, việc sử dụng wifi công cộng và dịch vụ wifi giúp doanh nghiệp giảm chi phí vận hành so với việc sử dụng các phương tiện khác.
4. Các địa điểm phù hợp để quảng cáo Wifi Marketing
Wifi Marketing thường được sử dụng để quảng cáo trong các địa điểm có lưu lượng người sử dụng Wifi đông đảo như:
- Nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, quán bar thường có lượng khách hàng đông đảo và thường dành nhiều thời gian sử dụng Wifi để lướt web, chơi game, làm việc.
- Trung tâm thương mại, cửa hàng, siêu thị cũng là những nơi có đông người tụ tập thường hay dùng Wifi để lướt web, xem video, tìm kiếm thông tin sản phẩm, vì thế vô cùng thích hợp để triển khai Wifi Marketing.
- Sân bay, ga tàu, bến xe luôn có lượng người sử dụng Wifi lớn trong khoảng thời gian chờ đợi.
- Khách sạn, resort, căn hộ dịch vụ thường có nhiều khách du lịch và khách công tác đến lưu trú. Trong khoảng thời gian này, khách hàng thường sử dụng Wifi để truy cập Internet, làm việc, tìm kiếm thông tin về các địa điểm, món ăn, vui chơi ở địa điểm du lịch.
- Các trung tâm giải trí, phòng tập gym, sân vận động có đông đảo người lui tới và thường dành nhiều thời gian sử dụng Wifi để truy cập thông tin, lướt web, chia sẻ hình ảnh lên mạng xã hội hay liên lạc với bạn bè.
Tùy vào lĩnh vực kinh doanh và đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp muốn tiếp cận, các địa điểm trên có thể được lựa chọn thích hợp để triển khai chiến dịch quảng cáo Wifi Marketing.
Xem thêm: Social Media Marketing là gì? Làm thế nào để trở thành một marketer thành công?
5. Hướng dẫn làm Wifi Marketing đơn giản
Để triển khai một chiến dịch Wifi Marketing đơn giản, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Lựa chọn nền tảng Wifi Marketing phù hợp
Hiện nay trên thị trường có nhiều nền tảng Wifi Marketing khác nhau, bạn cần lựa chọn nền tảng phù hợp với nhu cầu kinh doanh của mình như Tanaza, Cloud4Wi, EZ WIFI,…
Bước 2: Cài đặt phần mềm trên thiết bị phát Wifi
Cài đặt phần mềm Wifi Marketing lên thiết bị phát Wifi giúp bạn có thể biết được ai đang sử dụng mạng của mình, cũng như nắm bắt các dữ liệu của khách hàng khi họ truy cập vào Wifi.
Bước 3: Thiết kế trang đăng nhập Wifi
Bạn cần thiết kế trang đăng nhập Wifi để khách hàng có thể kết nối Wifi và truy cập vào mạng Internet. Trang đăng nhập Wifi cần có giao diện đẹp, thân thiện với người dùng và chứa các thông tin quảng cáo cần thiết.
Bước 4: Thiết lập chiến dịch quảng cáo
Chiến dịch quảng cáo cần được định hướng đến đúng đối tượng khách hàng, nội dung phù hợp, hiển thị ra sao và đặc biệt là phải tối ưu hóa chi phí quảng bá, đảm bảo hiệu quả cao nhất.
Xem thêm: PR Marketing là gì? Lộ trình thăng tiến của nghề này như thế nào?
Bước 5: Tạo nội dung quảng cáo qua wifi marketing
Nội dung quảng cáo hiển thị trên trang đăng nhập Wifi nên hấp dẫn để gây chú ý và ấn tượng với khách hàng. Những nội dung này cần được thiết kế sao cho dễ hiểu, thu hút và kích thích sự quan tâm của khách hàng.
Bước 6: Theo dõi và đánh giá kết quả
Sau khi triển khai chiến dịch quảng cáo Wifi Marketing, bạn cần theo dõi và đánh giá kết quả để đưa ra các điều chỉnh và cải tiến phù hợp.
Tạm kết
Wifi Marketing mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho doanh nghiệp, từ việc tăng tương tác với khách hàng, tăng doanh thu, nâng cao uy tín và nhận diện thương hiệu cho đến tiết kiệm chi phí và hỗ trợ doanh nghiệp cải thiện chất lượng dịch vụ.
Mong rằng với những chia sẻ của Việc Làm 24h về Wifi Marketing trên đây có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về hình thức tiếp thị này để có thể ứng dụng trong doanh nghiệp. Chúc bạn luôn thành công.
Đừng quên đón đọc những bài viết hữu ích khác tại Nghề Nghiệp Việc Làm 24h nhé!
Xem thêm: Email Marketing là gì? Lưu lại cách thiết kế Email Marketing hiệu quả nhất hiện nay