Newsletter là gì? Cách sáng tạo Newsletter ấn tượng 

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, việc thu hút sự chú ý của khách hàng và xây dựng thương hiệu trở thành thách thức. Newsletter chính là giải pháp tối ưu giúp bạn giải quyết vấn đề này. Newsletter là gì? Vì sao nên sử dụng Newsletter? Các thành phần không thể thiếu khi thiết kế Newsletter là gì? Bài viết dưới đây của Nghề Nghiệp Việc Làm 24h sẽ hé lộ những bí quyết để tạo nên một Newsletter ấn tượng, thu hút và xây dựng lòng tin với khách hàng.

Newsletter là gì?

newsletter là gì
Có phải bạn đang tìm hiểu Newsletter là gì? 

Newsletter, hay còn gọi là bản tin Email, là Email được cá nhân và doanh nghiệp sử dụng để truyền tải thông tin, quảng bá thương hiệu và kết nối với khách hàng. Newsletter thường chứa các tin tức và nội dung cập nhật về một chủ đề nhất định được gửi định kỳ đến những người đã đăng ký nhận tin qua Email. Có 2 loại Newsletter bao gồm được biên soạn hoặc tuyển chọn. Khi bạn tự viết nội dung, Newsletter này gọi là bản tin được biên soạn. Khi bạn chia sẻ các đường dẫn liên quan từ các nguồn bên ngoài, Newsletter này gọi là bản tin tuyển chọn.

Nếu mục tiêu của các Email quảng cáo là thuyết phục khách hàng tham gia, đăng ký dùng thử sản phẩm hoặc mua hàng thì Newsletter được sử dụng để duy trì sự tương tác với khách hàng. Thông qua việc khuyến khích khách hàng đăng ký nhận Email Newsletter, doanh nghiệp có thể chia sẻ các bài viết hấp dẫn dựa theo nhu cầu khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp giữ liên lạc với khách hàng, hướng dẫn họ trong quá trình sử dụng sản phẩm/dịch vụ và thỉnh thoảng thúc giục khách hàng khi họ sẵn sàng mua hàng. 

Vì sao nên sử dụng Newsletter?

newsletter là gì
Những lợi ích khi sử dụng Newsletter là gì? 

Tiếp cận trực tiếp khách hàng tiềm năng: Newsletter giúp doanh nghiệp kết nối trực tiếp với những người đã quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ hoặc lĩnh vực kinh doanh. Đây là cách hiệu quả để thu hút khách hàng tiềm năng và chuyển đổi họ thành khách hàng thực sự.

Xây dựng và tăng nhận diện thương hiệu: Newsletter thường được gửi đến người đăng ký định kỳ, giúp thương hiệu xây dựng hình ảnh trong trong tâm trí khách hàng. Khi khách hàng cần sản phẩm, dịch vụ liên quan, khách hàng có thể sẽ nghĩ đến thương hiệu của bạn trước tiên.

Cung cấp thông tin hữu ích và gia tăng giá trị cho khách hàng: Newsletter là kênh Marketing tuyệt vời để chia sẻ những thông tin hữu ích, kiến thức chuyên môn và cập nhật các xu hướng mới nhất. Việc cung cấp giá trị cho khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng lòng tin và mối quan hệ bền chặt với họ.

Tăng doanh số bán hàng: Newsletter có thể được sử dụng để quảng bá sản phẩm, dịch vụ mới và các chương trình khuyến mãi. Khi khách hàng đã quan tâm và tin tưởng bạn, khả năng mua hàng của họ sẽ cao hơn. Theo khảo sát của trang SmartBlogger.com, Email Newsletter có tỉ lệ chuyển đổi lên đến 20%. 

Tiết kiệm chi phí Marketing: So với các hình thức Marketing khác, Newsletter có chi phí thấp hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần đầu tư vào nội dung và thiết kế Newsletter ấn tượng, sau đó có thể gửi đến hàng nghìn người đăng ký.

Dễ dàng đo lường hiệu quả: Bạn có thể dễ dàng theo dõi hiệu quả của chiến dịch Newsletter bằng cách sử dụng các công cụ phân tích Email. Việc theo dõi hiệu quả sẽ giúp bạn điều chỉnh nội dung và thiết kế Newsletter phù hợp trong những lần gửi tiếp theo.

Tăng khả năng tương tác với khách hàng: Newsletter là kênh tuyệt vời để doanh nghiệp tương tác, thu thập phản hồi, giải đáp thắc mắc và xây dựng cộng đồng. Từ đó, doanh nghiệp điều chỉnh sản phẩm/dịch vụ, đưa ra các ý tưởng Marketing mới hiệu quả. 

Thu thập dữ liệu khách hàng: Khi khách hàng đăng ký nhận Newsletter, doanh nghiệp có thể thu thập thông tin như tên, Email, sở thích,… Các dữ liệu này được sử dụng để cá nhân hóa nội dung Newsletter và các chiến dịch Marketing khác.

Các thành phần của Email Newsletter

newsletter là gì
Các thành phần chính của Newsletter là gì? 

Danh sách Email

Bao gồm tên và địa chỉ Email của các khách hàng đã đăng ký nhận bản tin. Việc doanh nghiệp cần làm là thuyết phục khách hàng chủ động cung cấp thông tin này. Doanh nghiệp nên tạo các landing page chia sẻ thông tin và thu hút người dùng đăng ký nhận bản tin bằng các Call to Action hoặc biểu mẫu,… chẳng hạn như:

  • Tìm kiếm 10 người đăng ký đầu tiên.
  • Chúc mừng cột mốc 100 người đăng ký.
  • Chúc mừng 1000 lượt đăng ký tiếp theo.

Phần mềm gửi Email Marketing

Phần mềm gửi Email Marketing là yếu tố không thể thiếu để xây dựng bản tin. Có 2 hình thức dịch vụ gửi Email là miễn phí và trả phí. Nếu sử dụng phần mềm gửi Email miễn phí, bạn không được toàn quyền kiểm soát thiết kế, xây dựng thương hiệu và không thể theo dõi tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp chuột,… Đồng thời, bạn không thể tự động hóa Email mà chỉ có thể hẹn lịch gửi sau.

Xem thêm: Email Marketing là gì? Lưu lại cách thiết kế Email Marketing hiệu quả nhất hiện nay

Địa chỉ Email doanh nghiệp

Bạn nên gửi Newsletter với địa chỉ Email doanh nghiệp, điều này sẽ khiến người nhận tin tưởng hơn vào nội dung.

Xem thêm: Các cách tạo chữ ký email chuyên nghiệp mà bạn không thể bỏ lỡ

Thiết kế Newsletter cần gì?

Thiết kế giao diện và thương hiệu Newsletter chuyên nghiệp

Bản tin là phần mở rộng của thương hiệu, do đó, Newsletter được thiết kế đẹp mắt và phù hợp với thương hiệu sẽ thu hút sự chú ý của người đọc, tạo ấn tượng tốt và khuyến khích họ thực hiện hành động mong muốn.

Subject Line Newsletter ấn tượng

Subject Line (dòng chủ đề) của Newsletter đóng vai trò vô cùng quan trọng, quyết định đến 50% tỷ lệ người đọc có mở Email hay không. Một Subject Line hay sẽ thu hút sự chú ý, khơi gợi tò mò và khuyến khích người đọc tìm hiểu nội dung.

Người đọc thường lướt qua hộp thư nên cần truyền tải thông điệp nhanh chóng, dễ hiểu. Hãy giữ Subject Line ngắn gọn, súc tích, với những từ ngữ tích cực, mạnh mẽ, khơi gợi sự tò mò. Bạn cũng có thể sử dụng tên người nhận hoặc thông tin cá nhân khác để tạo cảm giác thân thiện và thu hút sự chú ý. Subject Line cần phản ánh nội dung chính của Newsletter, tránh câu click bằng các nội dung không đúng thực tế.

Thiết kế Header & Footer Newsletter độc đáo

Header (Tiêu đề Email) và  Footer (Chân trang) được thiết kế độc đáo, ấn tượng sẽ giúp bạn:

  • Tăng nhận diện thương hiệu: Logo, tên và thông tin liên hệ được đặt trong Header & Footer giúp người đọc dễ dàng nhận diện thương hiệu. Bạn nên thiết kế màu sắc, phông chữ, biểu tượng phù hợp để độc giả nhận ra thương hiệu ngay lập tức.
  • Tạo sự nhất quán: Sử dụng thiết kế đồng nhất cho Header & Footer trong tất cả các Newsletter.
  • Khuyến khích hành động: Nút Call to Action được đặt trong Footer có thể khuyến khích người đọc thực hiện hành động mong muốn, ví dụ như truy cập website, mua hàng hoặc đăng ký nhận thông tin.
  • Cung cấp thông tin hữu ích: Footer được sử dụng để cung cấp thông tin hữu ích cho người đọc, ví dụ như các tin tức mới cập nhật, đường dẫn hủy đăng ký, cam kết bản quyền, chính sách bảo mật,… 

Cách thực hiện Newsletter hiệu quả

newsletter là gì
Cách tạo ấn tượng cho Email Newsletter là gì? 

Luôn đổi mới chủ đề Newsletter

Những chủ đề lặp đi lặp lại có thể khiến độc giả không còn hứng thú và không click vào Email. Do đó, bạn nên thường xuyên đổi mới và sáng tạo chủ đề Newsletter để thu hút sự chú ý.

Xây dựng nội dung hữu ích, hấp dẫn

Doanh nghiệp cần xây dựng nội dung Newsletter hấp dẫn trước khi truyền tải thông điệp tới khách hàng. Bằng cách này, khách hàng cho phép doanh nghiệp tiếp tục gửi Email để duy trì kết nối. Doanh nghiệp nên lồng ghép nhiều thông tin hữu ích về sản phẩm, dịch vụ để khách hàng tiếp cận thoải mái. Đồng thời, bạn cũng có thể kết nối với các chủ đề trending liên quan đến sản phẩm/dịch vụ tùy vào mục đích của Newsletter.

Bố cục Newsletter thẩm mỹ

Bố cục Newsletter được xây dựng chuyên nghiệp sẽ giúp khách hàng dễ dàng đăng ký bản tin. Bạn nên cân đối các khối văn bản và hình ảnh của bản tin, đồng thời chia nhỏ nội dung để khách hàng dễ đọc và nắm bắt thông tin. Tùy vào sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp có thể phân phối bố cục và kích thước Newsletter phù hợp.

Hãy kết hợp màu sắc, logo và kiểu chữ để tăng nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng. Bạn chỉ nên sử dụng tối đa 1-2 font chữ và kết hợp văn bản tối trên nền sáng để bố cục bảng tin được thẩm mỹ và dễ đọc hơn.

Tạo nội dung Testimonial

Testimonials là những nhận xét của khách hàng sau khi trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ. Bạn có thể chèn những thông tin về doanh nghiệp dựa trên cảm nhận của người dùng, nhân viên hoặc các phương tiện truyền thông,… 

Xem thêm: Testimonial là gì? Tận dụng vũ khí này ra sao để thu hút khách hàng?

Minh bạch quyền của khách hàng

Bạn nên chia sẻ các “Chính sách quyền riêng tư”, “Điều khoản và điều kiện”, “Quản lý tùy chọn” thậm chí là “Hủy đăng ký” ở chân trang. 

Thiết kế Newsletter thân thiện với thiết bị di động

Số người dùng các thiết bị di động chiếm nhiều hơn so với máy tính. Đây sẽ là phương tiện chủ yếu được nhiều độc giả tiếp cận, doanh nghiệp nên thiết kế Newsletter với giao diện đẹp mắt, dễ nhìn và tương thích trên các thiết bị.

Duy trì chăm sóc khách hàng 

Hãy dành nhiều thời gian quan tâm đến khách hàng đăng ký Newsletter với những chính sách ưu đãi độc quyền. Đồng thời, bạn nên gửi Newsletter đều đặn để việc nhận và đọc thư trở thành thói quen của độc giả. Doanh nghiệp cũng có thể thiết lập các chiến dịch tiếp thị thời vụ vào các dịp Giáng sinh, Halloween,… để bắt kịp nhu cầu khách hàng. 

Kết luận

Email Newsletter chính là giải pháp Marketing đắc lực, giúp doanh nghiệp kết nối trực tiếp với khách hàng, truyền tải thông điệp hiệu quả và gia tăng lợi thế cạnh tranh. Hy vọng bài viết trên của Vieclam24h.vn đã giúp bạn đọc hiểu rõ Newsletter là gì và cách thiết kế Newsletter ấn tượng. Chúc bạn thành công. 

Việc làm gợi ý

ㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤXem thêm >ㅤㅤㅤ

Bên cạnh đó, Vieclam24h.vn cung cấp công cụ tạo CV online với hàng trăm mẫu CV hoàn toàn miễn phí. Ngoài nội dung đúng chuẩn dựa theo vị trí công việc và lĩnh vực ứng tuyển, các bạn có thể thỏa sức sáng tạo CV cá nhân với chức năng tùy chỉnh màu sắc, nội dung, bố cục,… để tìm việc nhanh chóng tại môi trường làm việc mơ ước.

Xem thêm: Quy tắc viết Email bằng tiếng Anh giúp chuyên nghiệp hơn trong mọi tình huống

Top công việc mới nhất

Cùng chuyên mục