Kích thước video TikTok cập nhật mới nhất dễ lên xu hướng

TikTok đã trở thành nền tảng mạng xã hội bùng nổ trong những năm gần đây, thu hút hàng triệu người dùng trên toàn thế giới. Bạn muốn tạo ra những video TikTok thu hút hàng triệu lượt xem và trở thành người sáng tạo nội dung trên nền tảng này? Bí quyết nằm ở kích thước video TikTok! Bài viết này của Nghề Nghiệp Việc Làm 24h sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin về kích thước video TikTok.

Tổng hợp kích thước video TikTok cập nhật 2024

1. Kích thước video TikTok

kích thước video tiktok

Kích thước thumbnail TikTok: 1080 x 1920 pixel.

Kích thước khung hình TikTok: 1080 x 1920 pixel.

Kích thước ảnh đăng TikTok: 1080 x 1920 pixel.

Kích thước ảnh đăng TikTok làm avatar: 200×200 pixel.

Kích thước video TikTok Story: 1080 x 1920 pixel.

2. Dung lượng video TikTok

Dung lượng video TikTok tối đa cho người dùng Android là 72MB, iOS là 287,6MB.

3. Tỷ lệ khung hình video TikTok

kích thước video tiktok

Tỷ lệ khung hình video TikTok có thể là 9:16, 1:1 hoặc 16:9. Tuy nhiên, 9:16 là tỷ lệ lý tưởng nhất.

4. Bố cục video TikTok

Dựa theo lượt tải xuống ứng dụng TikTok trên các thiết bị di động, bố cục video dọc hiện đang chiếm ưu thế. Mặc dù định dạng dọc và ngang đều được nền tảng này cho phép đăng tải, nhưng bố cục video TikTok dọc mang đến trải nghiệm toàn màn hình và chân thực hơn.

5. Định dạng video TikTok

Định dạng video TikTok được sử dụng phổ biến nhất là MP4 và MOV. MP4 được ưa chuộng hơn do khả năng tương thích trên nhiều thiết bị và kích thước tệp nhỏ hơn, giúp người dùng dễ dàng tải video lên nền tảng. Mặc dù MOV cho chất lượng video cao hơn nhưng kích thước tệp lớn nên việc tải lên thường gặp khó khăn.

6. Độ dài video TikTok

TikTok cho phép người dùng tải lên các video có thời lượng từ 3 giây – 10 phút. 

7. Tốc độ khung hình video TikTok

TikTok hỗ trợ tốc độ khung hình từ 30 – 60 FPS. Tuy tốc độ khung hình cao giúp việc phát lại mượt mà hơn nhưng lại tăng kích thước video TikTok, ảnh hưởng đến thời gian tải lên.

Kích thước video TikTok chuẩn cho quảng cáo

Kích thước video quảng cáo In-feed TikTok 

kích thước video tiktok

Đây là dạng quảng cáo dài từ 5 – 60 giây, thường xuất hiện giữa các video trên trang “Dành cho bạn” (For you) của người dùng TikTok. Dựa vào dữ liệu người dùng, thuật toán TikTok sẽ hiển thị nội dung nhắm đến sự tương đồng về sở thích của đối tượng mục tiêu và nội dung quảng cáo. 

Thông số kỹ thuật cho Quảng cáo video In-feed TikTok:

  • Kích thước khung hình TikTok theo tỷ lệ 9:16, 1:1 hoặc 16:9. Trong đó, 9:16 là tỷ lệ lý tưởng nhất.
  • Độ phân giải video: 40×960 pixel, 640×640 pixel hoặc 960×540 pixel.
  • Loại tệp: .mp4, .mov, .mpeg, .3gp, .avi.
  • Độ dài video: Từ 5 – 60 giây, lý tưởng là 9 – 15 giây.
  • Kích thước video TikTok: Tối đa 500MB.
  • Mô tả quảng cáo: TikTok hỗ trợ từ 1 – 100 ký tự theo bảng chữ cái Latinh, không bao gồm biểu tượng cảm xúc và các ký tự đặc biệt như “{ }” hoặc “#”.

Kích thước video quảng cáo Topview TikTok

kích thước video tiktok

Đây là video quảng cáo hiển thị ở đầu trang “Dành cho bạn” (For you), ngay khi người dùng mở ứng dụng TikTok. Người dùng có thể nhấn vào nút “Bỏ qua” quảng cáo nằm ở góc trên cùng bên phải

  • Kích thước khung hình TikTok theo tỷ lệ chuẩn là 9:16.
  • Độ dài video: tối đa 60 giây.
  • Loại tệp: Hỗ trợ là .mp4, .mov, .mpeg, .3gp hoặc .avi.
  • Kích thước video TikTok: tối đa là 500MB.

Kích thước video quảng cáo Brand Takeover TikTok

kích thước video tiktok

Đây là những video quảng cáo non-skippable (không thể bỏ qua) kéo dài tối đa 5 giây, hiển thị ngay khi người dùng mở ứng dụng TikTok. Người dùng không thể tương tác với quảng cáo như bình luận hay thả tim, nhưng khi ấn vào quảng cáo sẽ chuyển đến trang chủ thương hiệu. 

  • Kích thước khung hình TikTok theo tỷ lệ chuẩn là 9:16.
  • Độ dài video: tối đa là 5 giây.
  • Loại tệp ảnh tĩnh: JPG hoặc PNG.
  • Loại tệp video: Hỗ trợ .mp4, .mov, .mpeg, .3gp hoặc .avi.
  • Kích thước video TikTok: tối đa 500MB.

Kích thước video quảng cáo Hashtag Challenge TikTok

kích thước video tiktok

Hashtag Challenge là trào lưu sáng tạo video dựa theo chủ đề có đính kèm hashtag, bất kỳ ai cũng có thể sử dụng tính năng này để quảng cáo miễn phí. 

  • Kích thước khung hình TikTok theo tỷ lệ chuẩn là 9:16.
  • Độ dài video: tối đa 5 giây.
  • Loại tệp: Hỗ trợ .mp4, .mov, .mpeg, .3gp hoặc .avi.
  • Kích thước video TikTok: tối đa 500MB.

Vì sao cần quan tâm đến kích thước video TikTok?

kích thước video tiktok
Kích thước video TikTok có thực sự quan trọng?

TikTok ngày càng phát triển và đã trở thành một trong những nền tảng mạng xã hội quyền lực, thu hút hơn 1,677 tỷ người dùng tính đến năm 2023. TikTok có mặt tại hơn 150 quốc gia và hỗ trợ hơn 50 ngôn ngữ. 

TikTok đã và đang mang đến tiềm năng vô tận cho các doanh nghiệp và nhà sáng tạo nội dung truyền tải thông điệp hiệu quả, kết nối với đối tượng mục tiêu, mở rộng tầm ảnh hưởng và xây dựng thương hiệu.

Để nổi bật giữa “biển” nội dung trên TikTok, bạn cần am hiểu những bí quyết tạo video và tối ưu nội dung để phù hợp với các thông số kỹ thuật của TikTok. Kích thước video TikTok và tỷ lệ khung hình là những yếu tố quan trọng giúp nội dung của bạn tăng khả năng hiển thị và thu hút sự chú ý của người dùng. 

Xem thêm: Tổng hợp các cách tăng follow TikTok chính thống và hiệu quả

Bí quyết để video TikTok lên xu hướng

Sử dụng bố cục video TikTok chiều dọc: Sử dụng video TikTok bố cục dọc giúp chủ kênh nhận được tương tác cao trên nền tảng.

Sử dụng Hashtags thịnh hành: Sử dụng hashtag TikTok giúp người dùng dễ dàng tìm thấy nội dung của bạn. Hãy sử dụng các hashtag liên quan đến nội dung video và hashtag thịnh hành trên nền tảng để mở rộng phạm vi tiếp cận và nâng cao hình ảnh cá nhân hoặc thương hiệu doanh nghiệp. 

Chọn thumbnail video TikTok phù hợp: Thumbnail TikTok là một đoạn video ngắn được lặp đi lặp lại, giúp video của bạn thu hút hơn trong mắt người dùng ứng dụng. Hãy chọn đoạn video bắt mắt hoặc có chứa tiêu đề để người dùng xem trước nội dung dễ dàng hơn.

Ưu tiên các video ngắn: Tuy TikTok cho phép đăng tải các video có thời lượng từ 3 giây – 10 phút, nhưng bạn nên ưu tiên các video có thời lượng ngắn.

Sử dụng âm thanh chuyên nghiệp: Nhiều người sử dụng các sound thịnh hành trên nền tản. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tự ghi âm và lồng ghép vào nội dung video. Hãy sử dụng các công cụ chuyên nghiệp để giảm tối đa những âm thanh nhiễu từ môi trường.

Sử dụng lời kêu gọi hành động: Dù bạn là nhà sáng tạo nội dung hay doanh nghiệp, đừng quên chèn lời kêu gọi hành động trong video TikTok. Chẳng hạn bạn có thể chia sẻ video về một chủ đề nhất định và yêu cầu người dùng theo dõi để biết thêm thông tin. Bạn cũng yêu cầu người dùng nhấp vào liên kết trong tiểu sử (bio) để mua sắm sản phẩm.

Kết luận

Hy vọng bài viết trên của Vieclam24h.vn đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về kích thước video TikTok chuẩn. Hãy áp dụng những kiến thức này trong quá trình sáng tạo nội dung trên TikTok nhé! Chúc bạn thành công. 

Việc làm gợi ý

ㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤXem thêm >ㅤㅤㅤ

Bên cạnh đó, Vieclam24h.vn cung cấp công cụ tạo CV online với hàng trăm mẫu CV hoàn toàn miễn phí. Ngoài nội dung đúng chuẩn dựa theo vị trí công việc và lĩnh vực ứng tuyển, các bạn có thể thỏa sức sáng tạo CV cá nhân với chức năng tùy chỉnh màu sắc, nội dung, bố cục,… để tìm việc nhanh chóng tại môi trường làm việc mơ ước.

Xem thêm: TikTok tuyển dụng các vị trí gì? Lương tại TikTok có cao không?

Top công việc mới nhất

Cùng chuyên mục