3 bí quyết xây dựng chiến dịch marketing thành công cho doanh nghiệp

Một chiến dịch marketing thành công cần phải hội tụ đủ ba yếu tố quan trọng:

1. Sức lôi cuốn

Cuộc sống ngày nay khiến chúng ta trở nên bận rộn hơn bao giờ hết khiếđến nỗi chẳng còn  thời gian danh cho bản thân và luôn trong trạng thái mệt mỏi. Hằng ngày, mỗi người trong chúng ta phải tận dụng từng giây phút một để giải quyết các nhu cầu thiết yếu thiết yếu, đối mặt với tiếng ồn và tình trạng tắc nghẽn giao thông.

Một chiến dịch marketing phải được thiết kế thật lôi cuốn mới có thể thu hút được sự chú ý và làm chúng ta không bị nhầm lẫn với hàng ngàn mẫu quảng cáo mỗi ngày vẫn đập vào mắt trong lúc lái xe, đi xe buýt, xem tivi, mua sắm, truy cập mạng, đọc báo hay nghe đài.

3-bi-quyet-thanh-cong-cho-bat-ky-chien-dich-marketing-nao-cua-doanh-nghiep-hinh-anh-1
Một chiến dịch marketing phải được thiết kế thật lôi cuốn mới có thể thu hút được sự chú ý

2. Nội dung mới lạ

Khi bán bất kỳ sản phẩm nào cho bất kỳ ai và ở bất kỳ nơi nào trên thế giới, bạn hãy luôn tự hỏi bản thân: “Mẫu quảng cáo, brochure, pano quảng cáo, việc thiết kế trưng bày trong cửa hàng, quảng cáo trên đài… có tạo được sự lôi cuốn, cung cấp nội dung mới lạ và khiến khách hàng phải dừng bất cứ chuyện gì đang làm để đặt mua sản phẩm hay dịch vụ của mình?”

Về cơ bản, nhiệm vụ của các chuyên gia marketing là lôi cuốn đối tượng khách hàng tiềm năng, khiến họ chú ý đến thông điệp của sản phẩm hay dịch vụ của mình hơn là đối thủ cạnh tranh. Rất nhiều chiến dịch marketing thất bại trong việc tạo được sự cuốn hút đó và tệ hơn nữa là chúng không có khả năng thúc đẩy khách hàng hành động.

3-bi-quyet-thanh-cong-cho-bat-ky-chien-dich-marketing-nao-cua-doanh-nghiep-hinh-anh-2
Nội dung mới lạ sẽ giúp chiến dịch marketing thu hút được khách hàng tiềm năng

3. Động lực thúc đẩy khách hàng hành động

Mục tiêu chính của bất kỳ  chiến dịch marketing nào cũng là thu hút sự chú ý và nhận được hành động từ khách hàng. Chỉ riêng tại Mỹ, ngành marketing chi tiêu khoảng 35 tỉ USD mỗi tháng cho việc này.

Liệu có ai sẽ bị thu hút nếu lại thấy thêm một mẫu quảng cáo bánh hamburger hoặc một bức ảnh nữa về cặp vợ chồng trung niên đẹp đôi, tay trong tay đi dạo bên bờ biển vắng để quảng cáo cho một công ty dịch vụ tài chính; hoặc lại một mẫu quảng cáo xe hơi nữa đăng ảnh chiếc xe bóng loáng một mình trên con đường ngoằn ngoèo, dưới trời đổ mưa tại Monument Valley?

Vậy làm cách nào để bạn có thể phá vỡ sự nhàm chán và tạo ấn tượng bất ngờ, khiến đối tượng khách hàng mà bạn nhắm đến có thể phân biệt ngay thương hiệu sản phẩm và đáp ứng những gì bạn chào mời? Làm thế nào để thực hiện được điều này?

Hãy tham khảo những chiến dịch marketing quảng cáo xuất sắc dưới đây, tất cả đều thể hiện sức mạnh của sự kết hợp ba yếu tố: sức lôi cuốn, các giá trị mới lạ và động lực thúc đẩy khách hàng hành động.

Nhiều chuyên gia ngành marketing đồng tình bình chọn mẫu quảng cáo của Ngài Ernest Shackleton, nhà thám hiểm địa cực nổi tiếng đầu thế kỷ 20 là quảng cáo kinh điển. Năm 1913, Shackleton cho đăng một mẫu quảng cáo ngắn gọn trên nhiều tờ báo ở Luân Đôn để tìm người tình nguyện đi cùng ông trong chuyến thám hiểm Nam Cực sắp tới. Ông hy vọng sẽ có khoảng 50 đến 75 người viết thư đến tìm hiểu thông tin. Cuối cùng mẫu quảng cáo đã thu hút năm ngàn lá thư phản hồi.

Nội dung là: tuyển nam cho chuyến đi mạo hiểm. Lương thấp, trời lạnh giá, nhiều tháng trời trong đêm đen, đầy hiểm nguy, không chắc ngày về an toàn. Có danh vọng và được tôn vinh nếu thành công.

– Ngài Ernest Shackleton

Mẫu quảng cáo chỉ gói gọn trong 37 từ trên đã hội tụ đủ ba yếu tố để thành công: sự lôi cuốn, nội dung mới lạ, và khách hàng hành động. Không cần phải thêm một từ nào nữa.

Việc Làm 24h sưu tầm từ Cafebiz

Top công việc mới nhất

Cùng chuyên mục