Khá nhiều người nghĩ rằng việc làm hành chính văn phòng khá nhàn hạ khi lượng công việc ít, tha hồ ngồi máy lạnh và tám chuyện với đồng nghiệp. Nhưng thực tế ngành nghề này phải giải quyết hàng đống công việc không tên, nào là sắp xếp và ghi chú, quản lý con dấu, công tác văn thư lưu trữ… Vậy hành chính văn phòng có phải chính là nghề làm dâu trăm họ với những nỗi khổ không phải ai cũng biết. Cùng Việc Làm 24h theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.
Việc làm hành chính văn phòng là như thế nào?
Những yếu tố bắt buộc phải cần làm của nhân viên hành chính văn phòng có các đức tính: chăm chỉ, cẩn thận, nhanh chóng, trung thực, chính xác, kỹ càng. Nhân viên hành chính văn phòng là cầu nối giữa cấp trên, các nhân viên khác và khách hàng vì vậy mọi công việc “trên trời dưới đất” để đổ vào vị trí này.
Người làm hành chính văn phòng phải làm các việc, trung bình 8 tiếng đồng hồ mỗi ngày, thậm chí số thời gian làm việc có thể sẽ nhiều hơn. Vì vậy có thể nói không ngoa khi đây chính là nghề làm dâu trăm họ.
– Lễ tân văn phòng
– Thư ký hỗ trợ
– Quản lý hạ tầng – trang thiết bị
– Soạn và lưu trữ văn bản hồ sơ
– Chấm công – Thực thi chính sách
– Duy trì môi trường làm việc ở trạng thái tốt nhất
– Xử lý thông tin ra vào
– Tiếp khách
Tham khảo thêm một số thông tin về nghề hành chính văn phòng: Admin là gì? Yếu tố cần có của một Admin chuyên nghiệp được các công ty săn đón
Áp lực vô hình với việc làm hành chính văn phòng
Xã hội 4.0, việc làm hành chính không phải chỉ quay lui quay tới một vài việc mà họ phải làm rất nhiều việc khác nhau để đẩy nhanh và cam kết đúng tiến độ công việc. Ngoài ra, họ còn phải làm các nhiệm vụ đối ngoại, chỉ đạo, hướng dẫn và kiểm tra các đơn vị trực thuộc của công ty…
Với các công ty tư nhân, dân hành chính văn phòng là người then chốt khi có chức năng tư vấn sát sườn các công việc cho lãnh đạo và điều hành việc thực thi đúng quy định, pháp luật của Nhà nước…
Để hoàn thành mọi công việc đúng và đủ thì dân làm hành chính văn phòng phải nắm chắc mọi công việc trong tay, hiểu rõ được những diễn biến trong công ty. Ngoài ra, họ còn phải giải quyết các vướng mắc của đồng nghiệp. Thế mới nói, việc làm hành chính không chỉ thể hiện ở bàn giấy mà còn là dung hòa các khúc mắc, tranh cãi của đồng nghiệp.
Phẩm chất của nhân viên hành chính để dẫu nghề làm dâu trăm họ bạn vẫn thấy vui
Như đã nói ở trên thì người làm hành chính văn phòng phải hội tụ rất nhiều đức tính tốt khác nhau. Ngoài những đức tính kể trên họ còn phải là một người năng động, biết cảm thông, chia sẻ….
Thêm vào đó, những người làm việc này phải có nhiều kiến thức về quản lý, tiếp thị, kế toán… Bởi vì đây là những trợ thủ đắc lực cho cấp trên, càng giỏi thực hành, càng có kỹ năng thì công việc có hiệu quả càng cao. Đặc biệt, làm hành chính văn phòng không được máy móc, cứng nhắc, bảo thủ mà phải mềm mỏng, nhẹ nhàng để công việc diễn ra trơn tru.
Xem thêm: Trang bị 10 kỹ năng mềm cần thiết khi đi làm, dân văn phòng không nên bỏ qua
Mỗi nghề sẽ có một đặc tính và khó khăn riêng, tuy nhiên mỗi người cần phải theo đuổi và hoàn thiện bản thân mỗi ngày. Đặc biệt, những người trẻ nên học hỏi mọi thứ để có cách nhìn nhận thấu đáo, phát triển năng lực bản thân trong tương lai.
Không riêng gì việc làm hành chính văn phòng mà tất cả mọi việc đều phải thực hiện bằng cái tâm, tâm càng lớn thì việc càng thành công, bạn cần cốt khắc ghi tâm vấn đề này.
Trên đây là một số thông tin về việc tại sao nói việc làm hành chính văn phòng là nghề làm dâu trăm họ. Hy vọng bạn đã có thêm nhiều kiến thức hấp dẫn và hữu ích. Việc Làm 24h chúc bạn trở thành một nhân viên hành chính văn phòng giỏi trong tương lai, vượt qua được những áp lực trong công việc.
Xem thêm: Giữa áp lực cuộc sống bủa vây, làm thế nào để luôn lạc quan và vui vẻ?