5 tuyệt chiêu nâng cao tinh thần làm việc của nhân viên

Ngày Đăng:

1. Đừng tiết kiệm lời khen

Bất cứ nhân viên nào cũng muốn được công nhận và khen ngợi từ cấp trên. Lời khen của cấp trên sẽ là động lực giúp họ làm việc tích cực hơn. Tuy nhiên, lời khuyên của bạn đừng nên quá chung chung, lời khen hay và hiệu quả là phải hướng đến một đối tượng cụ thể, nói lên quá trình khó khăn của họ đã đem lại hiệu quả cho tập thể.

Nếu bạn biết công nhận và khen ngợi đúng cách, đúng nơi và đúng lúc thì sẽ mang lại hiệu quả không ngờ. Vì thế, bạn đừng tiết kiệm lời khen với nhân viên của mình, hãy khen ngợi họ trước toàn bộ phận, để họ thấy được công sức của họ bỏ ra cuối cùng đã được ghi nhận.

5-tuyet-chieu-nang-cao-tinh-than-lam-viec-cua-nhan-vien-hinh-anh-1
Đừng tiết kiệm lời khen với nhân viên

2. Tin tưởng và trao quyền cho nhân viên

Hầu hết nhân viên đều muốn được sếp tin tưởng và giao cho họ nhiều quyền quyết định trong công việc. Khi bạn trao quyền cho họ, tức là hiệu quả công việc nhân viên đạt được rất tốt và bạn tin tưởng rằng họ sẽ làm tốt hơn nữa, bạn sẽ không phải lo lắng bất cứ điều gì. Khi có được sự chủ động trong công việc của mình, họ sẽ cảm thấy thoải mái với công việc hơn vì không có sự giám sát từ cấp trên, hay mỗi khi làm xong việc gì họ cũng phải báo cáo với trưởng nhóm. Vì thế, họ có thể sẽ sẵn sàng cống hiến nhiều hơn cho công việc, sẵn sàng đi sớm về khuya để công việc đạt hiệu quả cao hơn.

Để đạt được thành công trong công việc không chỉ cần cấp trên mà phải có sự hợp sức của cả công ty. Vì vậy, trao quyền cho nhân viên vừa là cách lãnh đạo thể hiện niềm tin với nhân viên, vừa là cách giảm tải trọng trách của mình

3. Tổ chức liên hoan định kỳ

Bằng hình thức tổ chức những buổi dã ngoại cho nhân viên hay những bữa tiệc vào những ngày lễ, cuối tuần cũng giúp nhân viên thoải mái làm việc hơn. Những hoạt động này giúp tăng tinh thần làm việc của tất cả mọi người và giúp cho mối quan hệ của nhân viên được cải thiện hơn. Họ thấy được sự gần gũi giữa lãnh đạo và nhân viên, từ đó khi có những thắc mắc hay vấn đề gì họ có thể sẽ chia sẻ với bạn và xin lời khuyên từ bạn. Đây sẽ là điều thuận lợi trong việc quản lý nhân viên và tạo động lực làm việc cho nhân viên.

5-tuyet-chieu-nang-cao-tinh-than-lam-viec-cua-nhan-vien-hinh-anh-2
Hãy tổ chức những buổi party chung cho toàn bộ phận để mọi người xích lại gần nhau hơn

4. Tạo môi trường làm việc tốt

Việc tạo cho nhân viên một môi trường làm việc tốt là yếu tố cần thiết của một nhà lãnh đạo thành công. Ngoài việc đảm bảo các quy định, nguyên tắc của công ty, nhân viên nên được thoải mái trong việc đóng góp ý kiến cá nhân trong những cuộc họp hay cuộc trao đổi bình thường. Đây sẽ là dịp để họ phát huy tính sáng tạo, kỹ năng giải quyết vấn đề trong công việc.

Ngoài ra, môi trường làm việc tốt còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như lương thưởng, phúc lợi, cơ hội thăng tiến,… Hãy tạo cho nhân viên cảm giác công ty chính là “ngôi nhà thứ hai” của họ, như vậy hiệu quả công việc sẽ được nâng cao.

5. Hòa mình vào tập thể

Là cấp trên, bạn đừng nên quá tách biệt với nhân viên của mình. Hãy hòa nhập vào môi trường chung, cho nhân viên thấy rằng bạn và họ đang cùng thực hiện một mục tiêu chung và truyền cảm hứng để họ làm việc tốt hơn. Việc này đôi khi cũng tạo động lực làm việc cho chính bản thân bạn. Hòa nhập vào tập thể sẽ khiến nhân viên cảm thấy được tôn trọng và có vai trò nhất định trong sự phát triển chung của công ty.

Hãy chia sẻ với họ về công việc chung, hoạt động của công ty. Khi công ty hoạt động tốt, bạn hãy tổ chức ăn mừng và thể hiện rằng bạn biết ơn và coi trọng sự cống hiến của họ. Còn nếu công ty đang gặp khó khăn, hãy chia sẻ trung thực, cùng họ vạch ra một kế hoạch mới và cùng nhau thực hiện nó.

Việc truyền lửa cho nhân viên hay còn gọi là nâng cao tinh thần làm việc sẽ kích thích được sự hứng thú làm việc của mỗi nhân viên, tạo nên động lực để họ có thể phát huy tối đa năng lực và hoàn thành công việc một cách xuất sắc nhất. Là một nhà lãnh đạo giỏi, bạn không nên bỏ qua những bí quyết trên mà hãy áp dụng nó vào doanh nghiệp bạn ngay nhé. Chúc các bạn thành công.

Share post:

Mới Nhất

Bài Viết Liên Quan

Đâu là cách viết tin đăng tuyển dụng chuẩn 3B, thu hút mọi nhân tài?

Cùng Việc Làm 24h điểm qua những nội dung...

Mental health là gì? 4 cách chăm sóc sức khỏe tinh thần hiệu quả cho nhân viên

Mental health (sức khỏe tinh thần) là nền tảng cho một cuộc sống hạnh phúc và làm việc hiệu quả của mọi cá nhân. Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào thì việc chăm sóc sức khỏe tinh thần cho nhân viên luôn là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu để đảm bảo nâng cao chất lượng công việc. Vậy cụ thể thì Mental health là gì? Có những cách nào để chăm sóc sức khỏe tinh thần cho nhân viên? Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây bạn nhé!

10 câu hỏi cực hay để tìm ra nhân viên kinh doanh giỏi

Có nhân viên kinh doanh tức là công ty sẽ có doanh thu. Nhưng để chọn được nhân viên kinh doanh giỏi giữa biển người không phải là dễ dàng.

10 ý tưởng về hoạt động truyền thông nội bộ để gắn kết nhân viên

Mọi công ty đều muốn có những nhân viên...