Bí quyết giúp nhà quản lý điều phối thời gian hiệu quả

1. Phân thứ tự ưu tiên trong công việc

Là nhà quản lý, bạn có thể biết được tính quan trọng của từng loại công việc, vì thế bạn nên sắp xếp thứ tự ưu tiên giải quyết các vấn đề. Bạn có thể đặt ra những câu hỏi trong lúc lên kế hoạch làm việc như: “Trong tuần này tôi cần hoàn thành những công việc gì, tôi sẽ dành chính xác bao nhiêu thời gian cho chúng?”. Đặc biệt, hãy luôn nhớ rằng thời gian là vàng bạc, hãy tận dụng nó một cách thông minh.

bi-quyet-giup-nha-quan-ly-dieu-phoi-thoi-gian-hieu-qua-hinh-anh-1
Bạn nên sắp xếp thứ tự ưu tiên giải quyết các vấn đề

2. Đặt thời hạn xử lý công việc

Một trong những nhân tố quan trọng quyết định tính hiệu quả của công việc chính là thời gian thực hiện công việc đó. Tận dụng “quỹ thời gian” bằng cách đưa ra thời hạn chính xác phải hoàn thành sẽ giúp bạn đốc thúc bản thân, tăng nhanh tiến độ công việc. Trong trường hợp không thể hoàn thành theo đúng dự định, hãy cân nhắc và điều chỉnh lại thời gian biểu một cách phù hợp nhất.

3. Dành thời gian cho nhân viên

Bất kì thành công nào của các nhà lãnh đạo tài ba cũng được góp sức của toàn bộ nhân viên, vì vậy hãy luôn đặt nhân viên của bạn lên hàng đầu. Dành thời gian ít nhất một lần trong tuần để trao đổi thông tin cùng nhân viên qua các buổi gặp mặt trực tiếp. Hãy đảm bảo rằng nhân viên của bạn cảm thấy hoàn toàn thoải mái khi trao đổi về các vấn đề công việc, thách thức họ đang gặp phải. Lợi ích trước mắt của cách làm này chính là bạn sẽ nắm rõ tình hình công việc đang được thực hiện đến đâu, từ đó việc quản lý thời gian tổng thể cũng trở nên hiệu quả hơn.

4. Phân chia thời gian cụ thể, hợp lý

Giữ vai trò lãnh đạo đồng nghĩa với việc thời gian bạn điều hành công việc sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ tập thể. Vì vậy, bên cạnh các công việc riêng cần thực hiện. Hãy chia sẻ với nhân viên thời gian bạn dành ra tương tác cùng họ. Nhờ vậy mỗi nhân viên có thể điều chỉnh thời gian thực hiện nhiệm vụ cá nhân, thúc đẩy sự hợp tác trong toàn tổ chức diễn ra một cách thuận lợi.

bi-quyet-giup-nha-quan-ly-dieu-phoi-thoi-gian-hieu-qua-hinh-anh-2
Bạn nên phân chia thời gian cụ thể, hợp lý cho từng công việc

5. Thời gian thư giãn dành cho bản thân

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Giáo sư K.Anders Ericsson cùng các cộng sự tại trường Đại học Florida cho thấy 90 phút là thời gian xử lý công việc hiệu quả nhất. Sau thời gian này, não bộ cần được nghỉ ngơi thư giãn nhằm tái tập trung, tạo ra các ý tưởng mới.

Nói cách khác, để tăng hiệu suất công việc cho cả một quá trình, việc phân chia thời gian thư giãn hợp lý giữa giờ làm việc là điều nên thực hiện. Làm việc một cách khoa học, quý trọng năng suất lao động của bản thân sẽ là tiền đề vững chắc cho mọi thành công trong tương lai.

Top công việc mới nhất

Cùng chuyên mục