Phải làm sao khi làm việc tại một công ty kém chuyên nghiệp?

Chắc hẳn ai cũng muốn mình được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp. Nhưng thực tế, hiện nay chỉ có một số ít công ty có đầy đủ những yếu tố cần để trở thành công ty chuyên nghiệp mà các bạn trẻ đang mong muốn.

Là người đi trước, tôi biết rằng việc tìm một môi trường chuyên nghiệp thật sự rất khó. Dù ở đó có chuyên nghiệp hay không, thì trước hết bạn phải chuyên nghiệp. Ở môi trường nào cũng cho bạn những kiến thức, trải nghiệm và cơ hội phát triển. Quan trọng là bạn phải làm thế nào để thích nghi và làm việc thật hiệu quả. Bằng những kinh nghiệm của mình, tôi đưa ra một vài lời chia sẻ như sau hy vọng có thể giúp ích cho các bạn.

Tác phong làm việc

Tác phong không phải là tố chất tự nhiên mà là kết quả của quá trình trải nghiệm và học hỏi. Nguyên tắc học hỏi là phải chủ động, chọn lọc, sáng tạo, cái gì tốt thì ta nên ghi nhận, tiếp thu, cái gì xấu kém thì cần loại bỏ. Cụ thể những việc bạn cần làm như:

  • Tuân thủ luật pháp, kỷ luật lao động và các quy chế của đơn vị.
  • Làm việc có kỹ năng, có chất lượng và năng suất cao.
  • Tinh thần hợp tác tốt, ứng xử thân thiện, đoàn kết với mọi người.
  • Không ngừng học hỏi và cầu tiến bộ, phát huy năng lực sáng tạo trong công việc.
  • Có thái độ coi trọng thời gian, làm việc theo kế hoạch, đảm bảo đúng giờ.
  • Đảm bảo sự an toàn, gọn gàng, vệ sinh sạch sẽ nơi làm việc và nơi sinh hoạt.
  • Coi trọng danh dự cá nhân, đạo đức nghề nghiệp và các giá trị chuẩn mực của tổ chức/doanh nghiệp.
phai-lam-sao-khi-lam-viec-tai-mot-cong-ty-kem-chuyen-nghiep-hinh-anh-1
Bạn phải luôn giữ tinh thần hợp tác, ứng xử thân thiện, đoàn kết với mọi người

Tác phong chuyên nghiệp là điều kiện cần cho sự tiến bộ và thành công của mỗi người. Vì thế, hãy xây dựng cho mình tác phong làm việc thật tốt khi mới bắt đầu công việc.

Hiệu suất làm việc

Làm việc ở công ty nào cũng có những áp lực khác nhau, chắc chắn điều này sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu suất công việc của bạn. Hãy cân bằng cân bằng công việc và làm việc theo nguyên tắc “work smart, not hard” bằng cách làm theo những điều sau đây:

  • Lên kế hoạch làm việc khoa học.
  • Sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên.
  • Quyết đoán và hành động nhanh chóng.
  • Đừng để bản thân dễ dàng bị ảnh hưởng bởi những người xung quanh.
  • Bỏ qua những email không cần thiết.
  • Nói ít hơn và lắng nghe nhiều hơn.
  • Tự đánh giá và ghi nhận thành quả của bản thân.

Bạn phải biết cách dùng thời gian của mình như thế nào để không bị quá tải công việc và luôn đảm bảo hiệu suất làm việc. Đó là chìa khóa giúp bạn rất nhiều trên con đường sự nghiệp.

phai-lam-sao-khi-lam-viec-tai-mot-cong-ty-kem-chuyen-nghiep-hinh-anh-2
Lên kế hoạch làm việc khoa học và sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên

Cách thực hiện công việc

Khi đi làm bạn sẽ có một vài sự ngạc nhiên như: “Tại sao anh ấy có thể làm nhiều việc như vậy?”, “tại sao mọi người luôn làm tốt công việc được giao?”… đó là dựa vào bí quyết làm việc của mỗi người. Họ biết ưu tiên thứ tự công việc, luôn chủ động xử lý trong mọi trường hợp và họ có cách thức để quản lý hiệu quả thời gian của mình.

Có những người, mỗi sáng thức dậy đều tự vấn bản thân rằng: “3 việc hôm nay mình cần làm là gì?”. Sau khi trả lời được câu hỏi đó, họ ưu tiên thực hiện 3 công việc đó trước. Thế là công việc được hoàn thành vừa đúng tiến độ, vừa hiệu quả.

Dù làm việc trong môi trường nào bạn phải giữ cho mình luôn chuyên nghiệp. Nếu mọi nhân viên đều chuyên nghiệp thì sớm muộn gì môi trường đó cũng ngày càng trở nên chuyên nghiệp. Đừng đòi hỏi quá nhiều cho một môi trường chuyên nghiệp, vì ở bất cứ đâu cũng có nhiều điều cho bạn học hỏi. Vì là chia sẻ cá nhân nên tôi nghĩ vẫn còn những yếu tố khác bạn cần phải có, các bạn có thể chia sẻ thêm để giúp mọi người phát triển hơn. Hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp ích cho các bạn.

Top công việc mới nhất

Cùng chuyên mục