Có khá nhiều bạn nghĩ chỉ sai lầm to lớn mới có ảnh hưởng đến sự nghiệp. Nhưng thực tế, chính những điều nhỏ bé trong cuộc sống có thể dần dần huỷ hoại sự nghiệp mà bạn không hề nhận ra. Cùng Nghề Nghiệp Việc Làm 24h tìm hiểu ngay 5 điều sẽ khiến bạn nhanh chóng rơi vào bế tắc trong công việc nhé!
Cần lưu ý ngay 5 điều sẽ khiến bạn nhanh chóng rơi vào bế tắc trong công việc!
1. Than thở quá nhiều với đồng nghiệp
Nếu bạn là người hay than thở vì những việc vô duyên vô cớ hoặc thường xuyên có thái độ không hài lòng với mọi người thì đồng nghiệp sẽ không muốn hợp tác với bạn vì lo sợ sự tiêu cực sẽ ảnh hưởng đến họ. Do đó, bạn nên cố gắng hạn chế phàn nàn với những người xung quanh mình, đôi khi bạn có thể càu nhàu khi người quản lý yêu cầu bạn phải làm việc ngoài giờ liên tục nhưng đừng than vãn về tất cả mọi thứ, nhất là những việc nhỏ nhặt.
2. Không chủ động bứt phá trong công việc
Là kiểu người thích sự ổn định, ít có sự thay đổi hay bứt phá trong công việc, bạn cảm thấy điều đó sẽ giúp bản thân tránh được những sai lầm hoặc căng thẳng. Nhưng chính điều này khiến cho bạn mãi mãi ở trong “vùng an toàn” và bế tắc trong công việc giới hạn sự phát triển bản thân so với những người khác. Thay vào đó, hãy chủ động đề xuất một kế hoạch để phát triển kênh bán hàng cho sản phẩm mới hay yêu cầu sếp cho bạn được thực hiện dự án của công ty để nhanh chóng có những bước tiến trong sự nghiệp nhé.
Xem thêm: Chủ động trong công việc là chìa khóa giúp bạn thăng tiến nhanh chóng
3. Không thích nghe những lời nhận xét
Có khá nhiều người có cái tôi khá cao nên không thừa nhận mình sai và luôn làm theo ý của mình thay vì tiếp thu góp ý của người khác. Nhưng thực tế, bạn càng nhận được nhiều phản hồi, đóng góp bạn càng có nhiều cơ hội để cải thiện kết quả làm việc. Do đó, bạn nên học cách lắng nghe, tiếp thu một cách có chọn lọc các ý kiến đóng góp, để bản thân trưởng thành và nhanh chóng tiến bộ hơn trong công việc và hạn chế được sự bế tắc trong công việc.
Xem thêm: Làm sao để xây văn hóa cạnh tranh lành mạnh thúc đẩy tinh thần nhân viên?
4. Người ngoài cuộc trong tất cả mọi việc
Bạn thường nghĩ rằng đến công ty là để hoàn thành tốt việc của mình, không cần bận tâm đến bất kỳ một ai khác. Mỗi ngày bạn chỉ mãi dán mắt vào màn hình suốt 8 tiếng đồng hồ và chỉ mở lời với các đồng nghiệp khác khi thật sự cần thiết.
Điều này có thể giúp năng suất làm việc của bạn cao hơn nhưng lại không giúp ích gì cho việc xây dựng tinh thần tập thể trong môi trường công sở. Đặc biệt là khi bạn muốn tiến lên vị trí lãnh đạo thì việc quen biết rộng rãi và làm việc ăn ý với các đồng nghiệp sẽ là hậu thuẫn vững chắc giúp bạn thăng tiến nhanh chóng.
Xem thêm: Đừng biến drama công sở trở thành một nét văn hóa độc hại
5. Luôn luôn là người rời công ty trễ nhất
Có thể bạn đang nghĩ rằng làm việc liên tục sẽ giúp ích cho sự nghiệp vì nó khiến sếp cảm thấy bạn sẵn sàng dành nhiều thời gian để hoàn thành công việc. Nhưng nếu làm việc quá sức trong một thời gian dài thì sẽ khiến sức khỏe có nguy cơ bị kiệt sức và kết quả là hiệu suất làm việc của bạn bị giảm đáng kể. Thay vào đó hãy học cách sắp xếp thời gian một cách khoa học, duy trì sự tập trung vào công việc và rời khỏi văn phòng đúng giờ nhé.
Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn được nghề nghiệp phù hợp hơn với thế mạnh bản thân tại website Việc Làm 24h. Chúc bạn thành công!
Xem thêm: Giải mã tính cách INTP: Nhà tư duy INTP phù hợp với nghề nghiệp nào