Nhân viên kinh doanh là gì? Những kỹ năng cần có của một nhân viên kinh doanh

Nhân viên kinh doanh là gì? Họ cần những kỹ năng nào để trở thành một nhân viên kinh doanh xuất sắc? Đây là những câu hỏi được nhiều người thắc mắc trong thời gian gần đây. Dưới đây, Việc Làm 24H sẽ giúp bạn làm rõ những vấn đề bạn đang thắc mắc này.

Nhân viên kinh doanh là gì?

Nhân viên kinh doanh là người đảm nhiệm các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, cụ thể như: Quản lý, môi giới tiếp thị, xây dựng chiến lược,… với mục đích thúc đẩy sản phẩm bán chạy trên thị trường và mang về những khoản lợi nhuận lớn cho công ty.

"<yoastmark

Nhân viên kinh doanh chính là bộ mặt của mỗi công ty

Các kỹ năng cần có của một nhân viên kinh doanh

Nếu muốn trở thành một nhân viên kinh doanh giỏi, đem về nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp bạn cần hội tụ đầy đủ 5 kỹ năng cơ bản sau:

Về kỹ năng giao tiếp

Giao tiếp là kỹ năng quan trọng và là yếu tố tiên quyết cần có của một nhân viên kinh doanh. Giao tiếp tốt sẽ giúp tỷ lệ thành công của cuộc đàm phán với khách hàng cao hơn.

Giao tiếp là kỹ năng quan trọng cần có của một người kinh doanh 

Giao tiếp là kỹ năng quan trọng cần có của một người kinh doanh

Đồng thời, giúp bạn có thêm được mối quan hệ làm ăn tốt đẹp với nhiều khách hàng, tạo điều kiện thuận lợi cho các lần hợp tác sau này. Do đó, bạn cần phải rèn luyện kỹ năng giao tiếp thật tốt nếu muốn trở thành một nhân viên kinh doanh giỏi sau này.

Về vốn hiểu biết

Để có thể giao tiếp trôi chảy với khách hàng, đối tác đòi hỏi mỗi người nhân viên kinh doanh phải có một vốn hiểu biết “đủ”. Bạn không cần biết quá nhiều thứ trong cuộc sống nhưng vấn đề cơ bản về lĩnh vực bạn đang kinh doanh và thứ xã hội đang cần bạn cần phải nắm được.

Thực tế, mỗi khách hàng sẽ có nhu cầu, tính cách và hành vi khác nhau. Vì vậy, ngoài vốn hiểu biết về sản phẩm và dịch vụ của công ty mình, bạn cần phải có khả năng chuẩn hóa tốt. Nhờ đó, bạn mới có thể thuyết phục, dẫn dắt và giúp khách hàng nhận thức và hài lòng về sản phẩm bạn đang giới thiệu.

Về kỹ năng hợp tác

Hợp tác là kỹ năng kết nối của nhân viên kinh doanh đối với khách hàng để cùng thiết lập ra các giải pháp tốt nhất. Một nhân viên kinh doanh sở hữu kỹ năng hợp tác tốt không chỉ giới thiệu rành rọt dịch vụ hay sản phẩm của công ty bạn với khách hàng mà phải chứng minh cho khách hàng thấy được bạn là một phần quan trong doanh nghiệp của bạn. Cố gắng để khách hàng cảm thấy tự tin khi thiết lập các giải pháp hợp tác cùng bạn.

Kỹ năng hợp tác giúp thu hẹp khoảng cách với khách hàng

Kỹ năng hợp tác giúp thu hẹp khoảng cách với khách hàng

Kỹ năng hợp tác tốt sẽ giúp bạn thu hẹp được khoảng cách giữa bản thân bạn và khách hàng. Việc bạn tạo ra sự tin tưởng tuyệt đối ở khách hàng sẽ giúp quá trình hợp tác, đàm phán hợp đồng với khách hàng sẽ diễn ra nhanh chóng hơn.

Về ngoại hình

Nhiều bạn nghĩ để quá trình đàm phán thành công, bạn chỉ cần chuẩn bị kỹ năng thuyết trình và các hồ sơ giấy tờ đầy đủ là được. Những yếu tố này đúng nhưng chưa đủ bởi bạn cần sở hữu thêm một ngoại hình ưa nhìn với một nụ cười tỏa nắng.

Theo khảo sát, nếu một nhân viên kinh doanh sở hữu một ngoại hình chỉn chu, lịch sự, phong cách nói chuyện cởi mở sẽ giúp khách hàng thoải mái và có hứng thú nói chuyện hơn. So với những người xuềnh xoàng trong ăn mặc, ăn nói không lưu loát và gương mặt luôn bộc lộ sự căng thẳng.

Nếu bạn thuộc tuýp người cầu tiến, thích sự thử thách và kiên trì với mục tiêu thì nhân viên kinh doanh sẽ là một nghề phù hợp để bạn theo đuổi. Với những thông tin chia sẻ trên hy vọng bạn đã hiểu rõ nhân viên kinh doanh là gì và những kỹ năng cần phải có khi làm công việc này.

Top công việc mới nhất

Cùng chuyên mục