Thực hiện những mẹo này, nhà tuyển dụng nào cũng phải gật đầu chấp nhận tăng lương

Sau đây là một số bí quyết giúp bạn dễ dàng thương lượng vấn đề lương bổng với nhà tuyển dụng hơn

1. Tìm hiểu và chuẩn bị

Trước khi đến cuộc phỏng vấn, hãy tìm hiểu rõ về các hoạt động chủ yếu, về quy mô công ty, đồng thời nghiên cứu bảng mô tả công việc của họ, xem mức lương họ trả cho vị trí mà bạn xin ứng tuyển có thực sự phù hợp với công ty cũng như yêu cầu công việc của họ hay không. Chuẩn bị sẵn một mức lương phù hợp với trình độ học vấn và kinh nghiệm của bạn để khi thương lượng với nhà tuyển dụng bạn dễ dàng đề cập đến.

2. Biết được nhu cầu của bản thân

Để thỏa thuận được mức lương với nhà tuyển dụng, trước hết bạn phải biết được mức lương tối thiểu cần cho cuộc sống của mình là bao nhiêu. Vì vậy, trước khi bạn đến với cuộc phỏng vấn, hãy chuẩn bị những mức nào mà bạn muốn kiếm, mức lương nào thì đủ cho cuộc sống của bạn và mức lương nào đem đến cho bạn một cuộc sống ổn định dài lâu.

Xác được mức lương mà mình muốn sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi sử dụng các kỹ năng đàm phán. Bởi lẽ, trong quá trình trao đổi, nhà tuyển dụng sẽ cố gắng thuyết phục bạn nếu mức lương của họ thấp hơn mức lương bạn yêu cầu. Bạn cần có những lý lẽ kiên định của riêng mình để cuộc trao đổi diễn ra một cách thuận lợi.

3. Không thỏa thuận mức lương trước khi được nhận việc

Bạn có thể ra giá cho bản thân sau khi bạn chắc chắn rằng nhà tuyển dụng cần đến bạn. Nếu bị ép buộc bởi những người phỏng vấn, hãy nói với họ bạn là một người có năng lực cho công việc mà họ cần và vui vẻ thảo luận về lương trong lúc bạn đã nắm bắt được nhiều về vị trí công việc đó.

Đây cũng là một kỹ năng đàm phán lương cần thiết và thường gặp. Nhiều nhà tuyển dụng sẽ mong muốn bạn đưa ra mức lương trước rồi mới xem xét có nhận bạn hay không. Sẽ rất rủi ro cho bạn nếu bạn chia sẻ thẳng thắn về mức lương mà bạn mong muốn khi nhà tuyển dụng chưa có dấu hiệu sẽ nhận bạn. Bởi lẽ, họ sẽ đánh rớt bạn nếu mức lương đó không phù hợp mà chẳng cho bạn cơ hội thương lượng nào.

thuc-hien-nhung-meo-nay-nha-tuyen-dung-nao-cung-phai-gat-dau-chap-nhan-tang-luong-hinh-anh
Hãy ra giá cho bản thân sau khi bạn chắc chắn rằng nhà tuyển dụng cần đến bạn

4. Tránh nói đến mức lương cũ

Khi muốn tìm kiếm một công việc khác, chắc hẳn bạn luôn mong muốn sẽ có được một mức lương cao hơn mức lương hiện tại của mình. Nhưng nhà tuyển dụng luôn muốn biết mức lương bạn mong muốn, mức lương bạn được trả ở công ty cũ để từ đó đưa ra thỏa thuận lương cho bạn. Cách đáp ứng lại tốt nhất là bạn có thể nói “ Mức lương mà tôi muốn là mức lương phù hợp với khả năng của tôi cũng như vị trí mà tôi ứng tuyển”, hay “Tôi mong muốn mức lương của tôi cũng được trả như những nhân viên tiềm năng khác”.

5. Giữ không khí thảo luận thân thiện

Thân thiện là một kỹ năng đàm phán giúp cho bạn được đánh giá cao trong mắt nhà tuyển dụng. Giữ cho không khí trao đổi thoải mái, thân thiện thì cuộc thương lượng mới có thể diễn ra một cách hiệu quả và đi đến được kết quả cuối cùng. Vì thế bạn nên tạo ra cho nhà tuyển dụng một cảm giác hai bên cùng nhau nhìn về một khía cạnh và cùng nhau làm việc để đi đến một sự thống nhất, điều mà sẽ làm hài lòng cho cả hai bên.

6. Có văn bản, hợp đồng khi được nhận việc

Bạn nên yêu cầu một văn bản hay hợp lao động về sự thỏa thuận mức lương và vị trí làm việc đó cũng như các khoản lợi ích khác. Điều đó vừa thể hiện sự chuyên nghiệp của nhà tuyển dụng vừa là căn cứ để 2 bên có thể làm việc rõ ràng với nhau.

Không bao giờ có một mức lương nhất định cho mỗi vị trí công việc. Nhà tuyển dụng bao giờ cũng nhắm tới những mục đích có lợi cho họ hơn, họ cố gắng để trả cho ứng viên một mức lương thấp nhưng vẫn tuyển được người giỏi. Trong khi đó thì người xin việc mong muốn có một mức lương cao và phù hợp với khả năng của mình, nhưng nếu không biết mức lương nào là phù hợp thì sẽ dễ bị nhà tuyển dụng chèn ép. Do đó, bạn nên nắm được những kỹ năng đàm phán để đi đến được thỏa thuận tốt nhất với nhà tuyển dụng.

Top công việc mới nhất

Cùng chuyên mục