4 tips cho một quảng cáo tuyển dụng thu hút nhiều ứng viên tài năng

4-tips-cho-mot-quang-cao-tuyen-dung-thu-hut-nhieu-ung-vien-tai-nang-hinh-anh-1
Xây dựng một quảng cáo tuyển dụng ấn tượng

1. Đặt mình vào vị trí người tìm việc

Mặc dù một trang thông tin tuyển dụng lớn có thể thu hút hàng triệu lượt người truy cập trực tuyến. Tuy nhiên, đó chưa chắc là nơi tốt nhất để đăng quảng cáo tuyển dụng, cũng giống như một trang web có tổng lượt khách truy cập cao nhất chưa chắc đã là nơi thích hợp nhất để đăng quảng cáo. Trong cả hai trường hợp, bạn nên chọn trang web có thể tiếp cận đối tượng cụ thể mà bạn đang tìm kiếm. Trang web phù hợp với một quảng cáo việc làm sẽ phụ thuộc vào tính chất công việc và địa điểm làm việc. Hãy coi bạn là một ứng viên đủ tiêu chuẩn và đang tìm việc qua mạng. Một cách khác là hỏi các chuyên gia trong ngành xem nếu họ đang tìm việc, họ sẽ tìm ở đâu.

2. Sử dụng thuật ngữ thông dụng, không sử dụng những thuật ngữ nội bộ

Điều này đặc biệt đúng trong các tiêu đề đăng tin tuyển tuyển dụng. Bạn nên hỏi những người đang giữ những vị trí tương tự như vị trí đang tuyển dụng để có thể có được những thuật ngữ mô tả công việc phù hợp nhất. Hoặc bạn có thể sử dụng tính năng tìm kiếm nhanh trong những trang tìm kiếm việc làm để xem những từ ngữ nào thường được sử dụng có thể mô tả công việc đang cần tuyển người của bạn, hãy lựa chọn những từ ngữ phù hợp nhất trong số những gì bạn tìm được.

3. Đơn giản nhưng chi tiết

Tạo một tiêu đề thật cụ thể công việc mà bạn đang ứng tuyển là điều nên được chú trọng. Nhà tuyển dụng cần mô tả công việc một cách rõ ràng. Đây là một yếu tố cực kì quan trọng để tin tuyển dụng chạy hiệu quả. Các ứng viên sáng giá luôn đánh giá cao tin tuyển dụng có mô tả công việc minh bạch, ngắn gọn nhưng đầy đủ vì giúp họ hình dung ra những công việc họ cần làm cho vị trí tuyển dụng. Điều này vô tình hướng suy nghĩ của họ về phía công ty nhiều hơn.

4-tips-cho-mot-quang-cao-tuyen-dung-thu-hut-nhieu-ung-vien-tai-nang-hinh-anh-2
Tính đơn giản nhưng phải chi tiết được đề cao trong thông báo tuyển dụng

4. Trả lời tất cả ứng viên

Trước khi đăng quảng cáo, hãy thiết lập một hệ thống để đảm bảo rằng tất cả các ứng viên nhận được câu trả lời. Mặc dù trả lời từng cá nhân là tốt nhất, nhưng bạn không nhất thiết phải làm vậy. Ngay cả một email trả lời tự động cảm ơn họ vì đã ứng tuyển, và nói rằng bạn sẽ liên lạc lại với họ vào một ngày nào đó nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về họ sẽ tốt hơn nhiều là không có lời đáp nào.

Bài viết liên quan

Cùng chuyên mục