5 tuyệt chiêu tuyển dụng từ chuyên gia Seth Godin

hinh-anh-5-tuyet-chieu-tuyen-dung-tu-chuyen-gia-seth-godin
Seth Godin là một chuyên gia trong lĩnh vực Marketing

“Thay đổi là việc phải làm càng sớm càng tốt. Bạn chỉ thất bại khi bạn hành động quá trễ.”

Hiện nay, nhờ vào mạng xã hội và những phần mềm công nghệ mới nhất ứng dụng vào lĩnh vực tuyển dụng, bạn sẽ có rất nhiều cách thức để quảng bá về công ty của mình. Tất nhiên việc tận dụng những công nghệ mới này có nghĩa là công ty bạn phải luôn luôn thích ứng và thay đổi để bắt kịp xu hướng tuyển dụng mới nhất. Các nhà tuyển dụng luôn phải bước ra khỏi vùng an toàn và tự hỏi chính bản thân mình “chúng ta có thể làm điều gì khác biệt?” và sẵn sàng trải nghiệm nhiều điều mới mẻ. Hãy luôn nhớ rằng các đối thủ cạnh tranh của bạn đều nắm bắt cơ hội và tận dụng công nghệ để thu hút được nhiều nhân tài.

“Khi thương hiệu quan tâm đến người tiêu dùng thì việc yêu thích thương hiệu đó sẽ dễ dàng hơn”

Hãy xem việc đối đãi với các ứng viên cũng giống như đối đãi với khách hàng vậy. Dịch vụ khách hàng tốt luôn là lợi thế cạnh tranh tốt nhất. Khách hàng thậm chí còn chia sẻ những trải nghiệm sản phẩm với bạn bè và người thân của họ với thương hiệu đối đãi với họ bằng sự chân thành.

Tương tự, nếu ứng viên có một trải nghiệm tích cực đối với công ty bạn trong quá trình tuyển dụng thì khả năng tiếp tục nộp hồ sơ xin việc, trở thành đối tác của công ty và chia sẻ với các ứng viên khác về những trải nghiệm này là điều tất yếu.

“Công việc tiếp thị là nói cho khách hàng nghe về giá trị của bạn và nó phù hợp với nhu cầu của họ, để họ sẵn sàng mua sản phẩm của bạn”

Bạn có thể cho những ứng viên biết được những quyền lợi gì khi làm việc tại công ty bạn? Bạn càng trao đổi rõ ràng với ứng viên – thông qua mạng xã hội, mạng tuyển dụng nội bộ và các trang tìm việc – thì ứng viên sẽ dễ dàng nắm bắt thông tin và quan tâm đến công ty bạn nhiều hơn.

“Công ty bạn luôn phải tìm được khách hàng mới, ngoài ra còn phải thường xuyên chia sẻ nhiều thông tin thú vị và kết nối với những khách hàng muốn gắn bó với công ty bạn.”

Hãy thẳng thắn với ứng viên về công ty và văn hóa công ty. Hãy khảo sát ý kiến của nhân viên, ứng viên và những đối tác quan trọng để xác định giá trị thương hiệu của công ty bạn trong quá trình tuyển dụng. Chỉ khi bạn chia sẻ một cách thẳng thắn với ứng viên thì bạn mới có thể tìm được những ứng viên phù hợp với công ty bạn và có thể gắn bó lâu dài với công ty.

“Tạo ra giá trị thông qua việc tương tác thì quan trọng hơn nhiều so với việc giải quyết vấn đề của khách hàng trong thời gian nhanh nhất”

Việc tuyển dụng không phải lúc nào cũng chỉ là việc tìm thật nhiều hồ sơ ứng viên, mà phải là quá trình xây dựng mối quan hệ với ứng viên tiềm năng.

Nếu có những ứng viên giỏi nộp hồ sơ trực tiếp trên trang web công ty bạn thì điều đó rất tuyệt vời. Tuy nhiên, sẽ có rất nhiều ứng viên quan tâm đến việc ứng tuyển vào công ty bạn nhưng hiện tại chưa đáp ứng những yêu cầu tuyển dụng. Bạn có thể giữ mối liên hệ với họ bằng cách mời những ứng viên này tham gia vào mạng lưới nhân tài của công ty bạn để có thể tiếp tục tương tác trong tương lai, vì đây có thể là nguồn nhân lực tiềm tàng cho công ty bạn. Tạo ra trải nghiệm ứng viên tích cực để họ sẽ muốn nộp đơn ứng tuyển sau này và đồng thời cũng chia sẻ thông tin với các ứng viên tiềm năng khác. Từ đó, bạn có thể nâng cao hình ảnh công ty trong mắt ứng viên.

Bài viết liên quan

Cùng chuyên mục