Để tuyển được người tài, nhà tuyển dụng chắc chắn không được bỏ qua 4 điều này!

Trong thời đại công nghệ và internet chi phối mọi lĩnh vực của cuộc sống, nhà tuyển dụng cần nhiều hơn áp dụng các công cụ digital marketing để tiếp cận và thu hút ứng viên.

Tại Việt Nam, số lượng người dùng internet hiện chiếm hơn 40% dân số và dự đoán sẽ tiếp tục tăng. Không chỉ sử dụng digital marketing thu hút khách hàng, các công ty nên tận dụng xu hướng này để tuyển dụng. Dưới đây là 4 điều cần biết đối với nhà tuyển dụng hiện đại để thu hút và tiếp cận ứng viên trong thời đại kỹ thuật số.

1. Làm đẹp trang tuyển dụng của công ty

Nếu bạn vẫn đang mãi mê với các kênh tuyển dụng truyền thông như báo giấy và truyền hình thì chắc chắn rằng bạn sẽ rất khó để tìm ra được những ứng viên thích hợp. Đã qua rất lâu cái thời thông tin chỉ được cập nhật qua báo giấy và truyền hình. Ngày nay, để tìm kiếm thông tin, ứng viên chỉ cần vài click chuột hay chạm nhẹ trên smartphone. Họ cũng là người chủ động tìm kiếm và cân nhắc lựa chọn dựa trên dữ liệu tìm thấy. Họ cũng dần trở nên thông minh và hiện đại hơn, tiếp cận với Internet nhiều hơn cho những nhu cầu của mình. Tùy theo nhu cầu tuyển dụng, bạn có thể phát triển trang tuyển dụng bên trong trang web của công ty hoặc xây dựng một trang tuyển dụng riêng. Đối với những chiến dịch tuyển dụng với số lượng lớn, đừng tiếc đầu tư một trang riêng với thông điệp tuyển dụng và thiết kế bắt mắt để thu hút ứng viên tiềm năng.

Sản phẩm dịch vụ của công ty là gì, tầm nhìn sứ mệnh, môi trường, văn hóa công ty và những quyền lợi, phúc lợi công ty mang lại,…có rất nhiều thông tin mà ứng viên muốn biết về công ty khi họ tìm kiếm cơ hội việc làm. Hãy đảm bảo bạn có một trang tuyển dụng với đầy đủ thông tin hấp dẫn và thiết kế tương thích với mọi thiết bị để thu hút ứng viên nhé.

de-tuyen-duoc-nguoi-tai-nha-tuyen-dung-chac-chan-khong-duoc-bo-qua-4-dieu-nay-hinh-anh
Đối với những chiến dịch tuyển dụng với số lượng lớn, đừng tiếc đầu tư một trang riêng với thông điệp tuyển dụng và thiết kế bắt mắt để thu hút ứng viên tiềm năng

Đối với những chiến dịch tuyển dụng với số lượng lớn, đừng tiếc đầu tư một trang riêng với thông điệp tuyển dụng và thiết kế bắt mắt để thu hút ứng viên tiềm năng.

2. Tham gia các website tuyển dụng

Còn gì là tốt hơn khi bạn đầu tư hợp tác với một website tuyển dụng uy tín. Những thông tin trên website tuyển dụng đều dễ dàng chiếm được lòng tin của người ứng viên hơn vì nó chính thống và đáng tin cậy. Ứng viên sẽ tìm thấy bạn dễ dàng với những từ khóa khi tra trên Google hoặc trên chính website tuyển dụng. Đừng bỏ qua kênh này nếu như bạn muốn tìm thấy những ứng viên tài năng nhất.

3. Tham gia vào mạng xã hội

32.7 triệu người dùng Facebook tại Việt Nam. Mạng xã hội trở thành mảnh đất màu mỡ để quảng cáo bất cứ sản phẩm/dịch vụ và cả tin tuyển dụng của bạn. Ưu điểm lớn của mạng xã hội là xác định ứng viên mục tiêu của bạn dựa trên địa điểm, tuổi tác và hành vi. Đặc biệt trong tuyển dụng, đây là công cụ tuyệt vời để thu hút passive candidates – những người đang đi làm và không tích cực truy cập vào các trang việc làm. Tuy nhiên, cần phải cân nhắc để đầu tư vào mạng xã hội. Đây là một nguồn khổng lồ ứng viên, bạn cũng sẽ tốn kha khá thời gian để chắt lọc và biết đâu là người phù hợp nhất với mình. Để tuyển dụng qua mạng xã hội hiệu quả nhất thì nên đầu từ vào thông tin tuyển dụng, đánh đúng đối tượng cần nhắm tới, rõ ràng và chắt lọc thông tin để tránh trường hợp nhiều ứng viên không phù hợp với nhu cầu công việc nhưng cũng nộp hồ sơ ứng tuyển.

Tiếp cận đúng đối tượng, tương tác 24/7, khả năng chia sẻ và lan truyền thông tin, mạng xã hội giúp khả năng thu hút và tiếp cận ứng viên nhẹ nhàng và nhanh chóng hơn.

4. Đừng bỏ qua kênh video Youtube

85% người dùng internet lên mạng xem video. Không còn nghi ngờ gì video chính là xu hướng chủ đạo trong năm 2017 của các thương hiệu và nhà tuyển dụng. Bằng chính những tính năng vốn có của nó, hình ảnh, âm thanh chính là lợi thế để bạn tạo ra một thông tin tuyển dụng tuyệt vời thông qua Youtube. Đừng bỏ qua kênh truyền thông hấp dẫn này để tiếp cận và kết nối với ứng viên. Một bản tin tuyển dụng sẽ trở nên thú vị và sống động hơn nếu được thể hiện qua một video vì nó tác động đến nhiều giác quan hơn. Ứng viên khi xem dễ dàng cảm nhận và liên tưởng nhờ sự kết hợp giữa hình ảnh và âm thanh của video. Đây cũng là hình thức tuyển dụng khá mới mẻ, do đó cần phải lên kế hoạch cụ thể để có một kịch bản video cuốn hút nhất.

Lời kết

Trong thời đại ngày nay, nếu bạn muốn chiến thắng cuộc chiến nhân tài, hãy suy nghĩ và hành động như marketer. Hãy xem ứng viên như là khách hàng. Bằng cách vận dụng các kiến thức và kỹ thuật của digital marketing trong thời đại công nghệ, bạn sẽ đỡ vất vả hơn rất nhiều trong cuộc chiến nhân tài. Hãy mạnh dạn đầu tư vào những kênh tuyển dụng mà bạn nghĩ rằng nó thật sự phù hợp với công ty mình. Cuộc chiến tìm kiếm nhân tài vẫn không ngừng phát triển, vậy nên đừng chần chừ khi có rất nhiều nhân tài chờ bạn gọi để đầu quân.

Bài viết liên quan

Cùng chuyên mục