Gửi email tuyển dụng, chuyện nhỏ mà không nhỏ

Bên cạnh đó, tốc độ cực nhanh và sự đa dạng về nguồn tin khiến người dùng càng hoang mang hơn. Hãy cùng Việc Làm 24h tìm hiểu về vấn đề này ngay hôm nay để có thêm những kinh nghiệm về gửi email tuyển dụng hiệu quả bạn nhé!

gui-email-tuyen-dung-chuyen-nho-ma-khong-nho-hinh-anh-1
Tuyển dụng thông qua email ngày càng phổ biến bởi tính tiện lợi

Thử thách của tuyển dụng thông qua thư điện tử

Người đi làm ngày nay cũng đang có nhiều sự lựa chọn hơn khi liên tục nhận được thư quảng cáo việc làm từ các trang web chuyên về nghề nghiệp cho đến chính những doanh nghiệp đang có nhu cầu tìm kiếm nhân sự. Tuyển dụng đại trà thông qua hình thức thư điện tử (mass email marketing) vẫn đang là sự lựa chọn của nhiều nhà tuyển dụng vì tính nhanh chóng và tiện lợi. Tuy nhiên, việc gửi email không có chọn lọc theo kiểu “ôi hên xui ai đọc được thì tốt” khiến việc tiếp cận ứng viên trở nên khó khăn, tốn kém thời gian và thu về hiệu ứng tuyển dụng thấp.

3 nguyên tắc cơ bản khi gửi email

Vậy nhà tuyển dụng cần chuẩn bị gì cho một chiến dịch tuyển dụng qua email thành công? Có ba nguyên tắc cơ bản mà bất cứ một thư quảng cáo việc làm nào cũng nên đáp ứng để đảm bảo đạt được kết quả tốt nhất.

  1. Gửi đúng người đúng việc.
  2. Thể hiện sự chuyên nghiệp của nhà tuyển dụng từ tiêu đề thư, hình thức và nội dung khi gửi đến ứng viên.
  3. Sử dụng công cụ & “cậy nhờ” kỹ thuật để thư tuyển dụng không tự động rơi vào hộp thư rác.

Những nguyên tắc này tuy đơn giản nhưng lại là những công đoạn tiêu tốn nhiều thời gian và công sức nhất từ nhà tuyển dụng. Với những vị trí đang mở ra có những yêu cầu khác nhau về kinh nghiệm, bằng cấp, độ tuổi,… dữ liệu ứng viên cần phải được sàng lọc lại và phân thành nhiều nhóm khác nhau để đảm bảo không có việc “râu ông nọ cắm cằm bà kia” trong quá trình gửi thông tin tuyển dụng đi. Việc phân loại này không những chiếm khá nhiều thời gian mà còn là một thách thức với nhà tuyển dụng vì không phải vị trí nào cũng có đủ dữ liệu ứng viên để truyền tải thông tin.

Những lỗi cần tránh khi gửi email tuyển dụng

Hiện nay, nhiều nhà tuyển dụng vẫn dễ dàng gặp phải một số lỗi khi gửi thư tuyển dụng trực tuyến điển hình như ấn gửi lúc còn chưa soạn xong email, gửi nhầm tệp đính kèm, sai lỗi chính tả do hệ thống “tự động chỉnh sửa” (auto correct) và viết nhầm tên là một lỗi “chết người” mà người làm công tác nhân sự cần lưu ý. Hãy lưu ý và xem lại thật kỹ một email tuyển dụng trước khi bạn gửi chúng đến những ứng viên tiềm năng bạn nhé!

gui-email-tuyen-dung-chuyen-nho-ma-khong-nho-hinh-anh-2.
T.E.M – Quảng bá tập trung bằng thư điện tử – giải pháp tiếp cận ứng viên hiệu quả

Gợi ý về hướng tiếp cận ứng viên tiềm năng hiệu quả

Và đây là lúc để nhà tuyển dụng nghĩ đến hình thức gửi email chọn lọc Targeted Email Marketing (T.E.M – Quảng bá tập trung bằng thư điện tử). Với lợi thế có cơ sở dữ liệu ứng viên cực lớn với hơn nghìn hồ sơ đa dạng về kỹ năng, kinh nghiệm, ngành nghề Vieclam24h.vn có khả năng thiết lập sẵn những nhóm email mục tiêu phù hợp với vị trí mà từng nhà tuyển dụng yêu cầu. Mọi việc giờ đây trở nên đơn giản hơn khi những gì mà nhà tuyển dụng cần làm là yêu cầu gói dữ liệu email phù hợp với tiêu chí của công ty và nhấn gửi đi.

Bên cạnh đó, giải pháp T.E.M cho phép nhà tuyển dụng tuỳ chỉnh nội dung và hình ảnh của thông điệp tuyển dụng một cách linh hoạt dựa trên những giao diện sẵn có trong thư viện. Điều này vừa giúp giảm bớt thời gian đầu tư vào việc tạo mới email cho mỗi chiến dịch tuyển dụng, vừa vẫn thể hiện được sự chuyên nghiệp của nhà tuyển dụng trong mắt ứng viên khi mỗi email gửi ra đều theo sát bộ nhận diện thương hiệu của từng doanh nghiệp.

Một điểm cộng nữa mà giải pháp T.E.M mang lại cho khách hàng chính là công cụ gửi email dựa trên nền tảng kỹ thuật cải tiến nhất đã được tích hợp sẵn giúp cho email được gửi đi một cách nhanh chóng, giảm thiểu khả năng bị phân loại là thư rác. Đồng thời, hệ thống cũng tự ghi nhận tỷ lệ phản hồi từ ứng viên và đo lường hiệu quả của toàn chiến dịch nhằm hỗ trợ nhà tuyển dụng có được đánh giá tổng quan nhất để kịp thời cải thiện chiến dịch tuyển dụng của mình một cách hiệu quả hơn.

Bài viết liên quan

Cùng chuyên mục