Sau những vòng phỏng vấn căng thẳng, bạn đã nhận được lời mời làm việc từ một công ty khá lớn. Liệu bạn có nên hấp tấp nhận công việc mới ngay? Đâu là những điều bạn cần quan tâm và cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định quan trọng này? Hãy cùng Nghề Nghiệp Việc Làm 24h tìm hiểu qua bài viết bên dưới!
1. Tìm hiểu về văn hóa công ty trước khi nhận công việc mới
Văn hóa công ty đóng một vai trò lớn và ảnh hưởng đến lựa chọn công việc của nhiều bạn trẻ hiện nay. Theo thống kê trong cuộc khảo sát của PeopleFluent, có đến 39,1% số người được khảo sát cho biết đây là một yếu tố quan trọng mà họ dùng để cân nhắc, đánh giá trong quá trình săn việc.
Văn hóa của công ty không chỉ thể hiện qua website nội bộ mà nó còn được thể hiện qua các bài đăng của doanh nghiệp, các đánh giá của nhân viên, khách hàng trên các phương tiện truyền thông xã hội. Thậm chí, bạn nên chú ý đến giá trị cốt lõi hoặc những hoạt động xã hội để có cái nhìn tổng quan hơn về văn hóa về công ty.
Xem thêm: Công ty gia đình là gì? Vì sao nhiều nhân viên ám ảnh với công ty gia đình?
2. Nhân viên công ty
Ở công sở bạn phải làm việc và tiếp xúc với rất nhiều người sở hữu những tính cách và đặc điểm khác nhau, do đó đây cũng là một trong những yếu tố bạn cần xem xét trước khi nhận công việc mới. Trên thực tế, khảo sát của Virgin Pulse cho thấy 40% nhân viên xem đồng nghiệp của họ là lý do số 1 khiến họ yêu thích và muốn tiếp tục làm việc ở công ty hiện tại.
Nhưng thật không may, trong hầu hết các quy trình phỏng vấn bạn không được gặp trực tiếp các nhân viên của doanh nghiệp. Vì vậy, trước khi chấp nhận lời mời làm việc, hãy hỏi xem bạn có thể gặp một số đồng nghiệp tương lai của mình không. Nếu bạn không thể làm điều đó, bạn nên yêu cầu người quản lý tuyển dụng cung cấp cho bạn một mô tả về đặc điểm chung của những người đồng nghiệp tương lai trong văn phòng nhé.
3. Cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp
Theo khảo sát thì có đến 45% những người đã thay đổi công việc đã làm vì thiếu cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp. Do đó, trước khi chấp nhận lời mời làm việc bạn cần hỏi các thông tin liên quan đến các chương trình đào tạo và phát triển kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn hoặc tìm hiểu xem lộ trình thăng tiến của nhân viên nhé.
4. Mức lương, thưởng và trợ cấp
Bạn cần tìm hiểu mức lương trung bình cho vị trí công việc của bạn trên thị trường. Cùng với kinh nghiệm làm việc của bạn, để biết mức lương nhà tuyển dụng đưa ra đã hợp lý hay chưa. Ngoài ra, bạn cũng cần tìm hiểu về chế độ thưởng và mức trợ cấp, đãi ngộ của công việc. Đặc biệt là quan tâm về mức lương khi làm việc ngoài giờ, tăng ca có đúng với quy định hay không.
Xem thêm: Lương gross là gì, cách tính lương gross sang net người lao động nên biết
5. Tìm hiểu văn phòng làm việc trước khi nhận công việc mới
Không gian làm việc và thiết kế văn phòng của công ty cũng có ảnh hưởng nhất định đến hành vi của nhân viên và sự hài lòng trong công việc. Nơi làm việc có thiết kế sáng tạo luôn tạo điều kiện cho nhân viên cảm thấy thoải mái và tăng năng suất lao động, ngược lại, nếu văn phòng có thiết kế quá tệ sẽ dẫn đến sự thất vọng và làm giảm mức độ hài lòng công việc. Do đó, đây cũng là một trong những yếu tố bạn cần quan tâm trước khi đồng ý công việc mới.
Bên cạnh đó, đừng quên theo dõi Việc Làm 24h thường xuyên để cập nhật và ứng tuyển ngay những vị trí phù hợp với mức lương hấp dẫn mà bạn mong muốn nhé!
Xem thêm: Làm sao để sống sót qua 5 thử thách khắc nghiệt trong tuần làm việc đầu tiên